Bí ẩn 2 đại gia Việt lọt top siêu giàu của UBS

Hai tỷ phú Việt Nam với tổng tài sản khoảng 3 tỷ USD đã lọt vào danh sách 155 tỷ phú mới của Ngân hàng Thụy Sĩ UBS.
Bí ẩn 2 đại gia Việt lọt top siêu giàu của UBS

Wealth-X và Ngân hàng Thụy Sĩ UBS vừa công bố báo cáo “Billionaire Census 2014”. Theo báo cáo này, Việt Nam có 2 tỷ phú với tổng tài sản lên tới 3 tỷ USD và hiện đứng vị trí thứ 14 trong danh sách các tỷ phú tại khu vực châu Á. Tuy nhiên, danh tính của hai tỷ phú này không được tiết lộ. Trong năm trước đó, phía Việt Nam chỉ có duy nhất 1 đại diện với tài sản 1 tỷ USD.

Theo khảo sát "Billionaire Census 2014" của hãng nghiên cứu Wealth-X và ngân hàng UBS, trong vòng 1 năm qua, thế giới đã có thêm 155 tỷ phú, nâng tổng số tỷ phú lên 2.325 người, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng tài sản của nhóm này là 7,3 nghìn tỷ USD, cao hơn vốn hóa thị trường của toàn bộ công ty trong nhóm chỉ số Dow Jones và chiếm gần 4% tổng tài sản toàn cầu.

Bí ẩn 2 đại gia Việt lọt top siêu giàu của UBS - anh 1

Việt Nam có 2 tỷ phú với tổng tài sản lên tới 3 tỷ USD và hiện đứng vị trí thứ 14 trong danh sách các tỷ phú tại khu vực châu Á.

Mỹ đứng đầu danh sách này. Tiếp đến là Trung Quốc và Anh thứ 3.

Hiện, New York là thành phố có nhiều tỷ phú nhất với 103 người, tiếp đến là Matxcơva 85 người, Hong Kong 82 người, London 72 người, Bắc Kinh 37 người.

Năm nay, khu vực châu Á có tốc độ gia tăng tài sản của tỷ phú nhanh nhất thế giới, cụ thể khối tài sản của tỷ phú châu Á tăng 18,7%, so với trung bình toàn cầu là 11,9%. Số tỷ phú châu Á tăng 10% trong vòng 1 năm tính đến tháng 7 vừa qua, với 52 người mới gia nhập nhóm này trong đó có 33 người Trung Quốc.

Tại khu vực ASEAN, Singapore có 32 tỷ phú (tăng thêm 5 người so với năm ngoái) nhưng tổng tài sản chỉ tăng thêm 1 tỷ USD lên 65 tỷ USD. Thái Lan có 17 tỷ phú, tăng thêm 7 người so với năm trước và tài sản tăng gấp đôi lên mức 50 tỷ USD. Trong khi đó, Indonesia lại giảm cả tài sản và số lượng người siêu giàu trong danh sách này. Các nước khác như Malaysia (12 người) và Philippines (13 người) có quy mô tài sản hơn 30 tỷ USD.

Theo báo cáo, thống kê cho thấy tỷ phú có độ tuổi trung bình là 63 với tài sản ròng trung bình khoảng 3,1 tỷ USD. Trong đó ghi nhận hầu hết các cá nhân giàu có không đạt được ngưỡng tài sản 1 tỷ USD cho đến khi gần 50 tuổi.

Có 90% tỷ phú là nam giới và đã kết hôn, 6% đã ly hôn, 3% độc thân và 2% góa bụa. Top 5 ngành công nghiệp có nhiều tỷ phú nam nhất là tài chính ngân hàng, công nghiệp, bất động sản, may mặc và hàng hóa xa xỉ.

65% tỷ phú nữ đã kết hôn, 10% ly dị, 4% độc thân nhưng có tới 21% góa bụa. Các tỷ phú nữ cũng tham gia vào các ngành công nghiệp tương tự như các tỷ phú nam nhưng có một điểm khác biệt là số lượng tỷ phú nữ tham gia các tổ chức phi lợi nhuận nhiều hơn.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.