Bí ẩn đại gia xây tượng phật lớn nhất Đông Nam Á

Đại gia đứng sau việc xây dựngTượng Phật có trọng lượng 150 tấn, được coi là lớn nhất Đông Nam Á hiện nay tại chùa Thiên Trường, Nam Định là một cái tên xa lạ với báo chí và công chúng.
Bí ẩn đại gia xây tượng phật lớn nhất Đông Nam Á

Tài sản vượt bầu Đức?

Sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng, nhưng bà Lê Thị Thúy Ngà – Chủ tịch tập đoàn Nam Cường vốn là một đại gia kín tiếng. Bà Ngà ít xuất hiện trên báo giới vì vậy cái tên Lê Thị Thúy Ngà cũng khá xa lạ so với công chúng.

Bà Ngà đã tiếp quản vị trí lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường sau khi chồng bà là doanh nhân Trần Văn Cường qua đời đầu năm 2010.

Trong số tháng 1/2014, tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh các ngân hàng nổi tiếng như Sacombank, ACB, tập đoàn Vingroup… tập đoàn Nam Cường cũng được vinh danh. Đây là một tập đoàn có gần 30 năm kinh nghiệm kinh doanh trong ngành bất động sản. Danh sách này được đưa ra với mục đích ghi nhận và giới thiệu sơ khởi chân dung của một số gia đình kinh doanh có ảnh hưởng lớn.

Cho tới thời điểm hiện tại, vốn điều lệ của tập đoàn Nam Cường đạt 4.500 tỷ đồng. Riêng cá nhân bà Lê Thị Thúy Ngà sở hữu cổ phần xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, chiếm 88,86% cổ phần. Giả sử như cổ phiếu của Tập đoàn Nam Cường được niêm yết trên sàn chứng khoán và giao dịch tại mức giá bằng với giá trị sổ sách thì với 8.700 tỷ đồng, bà Ngà sẽ vượt qua bầu Đức và trở thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán, sau chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Lê Thị Thúy Ngà, nữ doanh nhân Nam Cường

Bà Ngà vượt qua bầu Đức và trở thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán, sau chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Là con gái của cố doanh nhân Trần Văn Cường và bà Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc được kỳ vọng là người kế thừa sản nghiệp do cha mẹ mình gây dựng. Ngoại hình đẹp với ánh mắt thông minh cương nghị, Ngọc được kỳ vọng là thế hệ kế cận của Nam Cường để phát triển và củng cố sản nghiệp do cha mẹ mình dày công gây dựng. Trần Thị Quỳnh Ngọc là con gái của Chủ tịch HĐQT tập đoàn Nam Cường. Tại doanh nghiệp bất động sản này, tỷ lệ sở hữu của Quỳnh Ngọc là 11,11%, tương đương khoảng 500 tỷ đồng.

Tại Nam Cường, lượng cổ phần Phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của con gái bà Lê Thị Thúy Ngà khoảng 500 tỷ đồng. Cũng giống như mẹ là bà Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp, nơi cô đang là Phó chủ tịch HĐQT.

Bà Ngà cũng được biết đến với khá nhiều hoạt động từ thiện. Hiện nay, quỹ "Trái tim nhân hậu" do bà Lê Thị Thuý Ngà thành lập vào tháng 8/2009 đã và đang đi vào hoạt động với cam kết đóng góp 1,5% lợi nhuận tập đoàn vào hoạt động của Quỹ.

Hàng loạt dự án khủng

Tập đoàn Nam Cường Hà Nội đã có những bước phát triển không ngừng. Kể từ khi được thành lập với tên ban đầu là Tổ hợp dịch vụ Vận tải vật tư nông nghiệp và xây dựng Xuân Thủy năm 1984. Sau năm lần đổi tên từ ngày 20/12/2007 công ty chính thức hoạt động theo mô hình Tập đoàn với tên mới là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Nam Cường.

Đến tháng 8/2009 công ty đổi tên giao dịch thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội theo giấy phép đăng ký số 0702001435 do Sở kế hoạch Đầu tư Tỉnh Nam Định cấp, đặt trụ sở tại Lô 24 đường Đông A, khu đô thị mới Hòa Vượng, thành phố Nam Định.

Ở Miền Bắc cũng như ở Hà Nội, Nam Cường là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn này là chủ đầu tư của các khu đô thị như Cổ Nhuế, Phùng Khoang, Dương Nội (Hà Nội) cùng nhiều dự án khu đô thị ở Nam Định, Hải Dương.

Trong đó, khu đô thị Quốc Oai (Hà Nội) tọa lạc tại giao điểm 2 tuyến đường huyết mạch quan trọng nhất phía Tây Hà Nội là trục đường phát triển kinh tế Bắc – Nam và đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, khu đô thị Thương mại Quốc Oai có tổng diện tích quy hoạch là 1.124,24 ha được thiết kế đồng bộ và hiện đại theo tiêu chuẩn đô thị cấp I, đáp ứng các yêu cầu về nhà ở và các tiện ích xã hội cho quy mô dân số khoảng 15 vạn người.

Bí ẩn đại gia xây tượng phật lớn nhất Đông Nam Á - anh 2

Tập đoàn Nam Cường là chủ sở hữu của nhiều dự án khủng tại Hà Nội.

Điểm nổi bật trong khu Thương mại Quốc Oai tại ngã tư giao cắt giữa hai tuyến đường Láng – Hòa Lạc và trục Bắc Nam là khu quảng trường rộng 30ha, với các khối khách sạn 5 sao, cao ốc thương mại dịch vụ dọc hai bên trục quảng trường và điểm nhấn khu công viên, hồ nước rộng 70 ha – được thiết kế là lá phổi xanh cho toàn khu đô thị tại trục cuối quảng trường.

Khu đô thị mới Cổ Nhuế là dự án nằm ở phía Tây, thành phố Hà Nội thuộc địa bàn xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội, có tổng diện tích 17,6 ha, dự kiến phục vụ 1.900 dân. Diện tích sàn xây dựng 80.000 m2, tỷ lệ không gian xanh mở là 37.5%, dự án gồm khối văn phòng cho thuê, hơn 50 biệt thự và 3 khối nhà chung cư cao tầng với 680 căn hộ cao cấp diện tích từ 90- 250 m2.

Theo như Nam Cường, mỗi căn hộ ở đây đều trang bị hệ thống video">video Intercom để nhận diện khách đến thăm, trang bị hệ thống gas trung tâm đến từng căn hộ, hệ thống phòng cháy chữa cháy ở tầng hầm, hệ thống bơm nước tự động áp lực cao để cung cấp nước sinh hoạt...

Khu đô thị mới Phùng Khoang cũng của Tập đoàn Nam Cường có quy hoạch chi tiết khoảng 46 ha, với quy mô dân số khoảng 3.000 - 5.000 người. Dự án là tổ hợp các công trình hỗn hợp gồm văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở, phục vụ cho dân cư khu vực và thành phố.

Các dự án giao thông do Nam Cường triển khai đều có tổng mức đầu tư lớn như: đường trục phía Bắc Hà Đông hơn 3.000 tỷ đồng; đường trục kinh tế Bắc - Nam gần 7.700 tỷ đồng... Các dự án khu đô thị, nhà ở đều chiếm quỹ đất đáng kể như: Phúc Thọ 156,5 ha; Thạch Thất 2.448,5 ha; Quốc Oai 2.841 ha; Chương Mỹ 1.000 ha; Ứng Hòa 849 ha; Thanh Oai 7 ha; Mỹ Đức 953 ha và Phú Xuyên 681 ha...

Tập đoàn Nam Cường hiện đang sở hữu Khách sạn Nam Cường Hải Phòng (4 sao); Khách sạn Nam Cường Hải Dương (4 sao). Ngoài ra, Tập đoàn cũng đang triển khai hàng loạt các dự án khách sạn quốc tế tầm cỡ từ 4 - 5 sao tại Đồ Sơn (Hải Phòng), Hòa Vượng (Nam Định), Dương Nội (Hà Đông), Phùng Khoang (Hà Nội)... Trước đây, bà Ngà thường đứng sau "cái bóng" của chồng - ông Trần Văn Cường. Sau khi chồng qua đời, bà Ngà đã tiếp tục điều hành tập đoàn triển khai các dự án lớn.

Ngọc Linh (tổng hợp)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.