Bí quyết để thành triệu phú trước tuổi 30

Nhiều người làm việc cật lực nhưng đến tận cuối đời vẫn không thể trở thành triệu phú. Ngược lại có những người đi lên từ hai bàn tay trắng đã có khối tài sản kếch xù trước tuổi 30. Vậy đâu là bí quyết thành công của họ?
Bí quyết để thành triệu phú trước tuổi 30

Business Insider dẫn lời Peter Voogd, người sáng lập của Học viện Game Changers cũng là người trở thành triệu thú khi mới 26 tuổi cho rằng có một vài điểm chung của những tỷ phú tự thân thành công trước tuổi 30.

Bí quyết để thành triệu phú trước tuổi 30 - anh 1

Peter Voogd nổi tiếng ới thành tích từ phá sản thành triệu phú trong 6 tháng

Peter Voogd được mệnh danh là người có quyền lực hàng đầu với thế hệ lãnh đạo trẻ sinh sau năm 1980 tại Mỹ. Anh nổi tiếng với thành tích từ phá sản thành triệu phú trong 6 tháng, và cũng là tác giả cuốn sách cùng tên (6 Months to 6 Figures). Peter cũng là nhà sáng lập Học viện Game Changers và đã đào tạo hơn 4.500 doanh nhân.

Peter Voogd nói: "Không phải tình cờ mà có thể trở thành triệu phú. Nếu bạn không có một mục tiêu chắc chắn, bạn sẽ chẳng bao giờ với được tới đó".

Dưới đây là 4 đặc điểm mà triệu phú trẻ này chia sẻ để có được thành công trước tuổi 30.

1. Chớp thời cơ

Triệu phú trẻ thành công sớm bởi vì họ luôn chủ động làm việc để hướng tới thành công thay vì chờ đợi cơ hội đến. "Hiện tại luôn quan trọng hơn bất cứ lúc nào, và họ sẽ không để một ngày nào đó phải hối hận vì đã bỏ lỡ quá nhiều ước mơ", Voogd nói.

2. Có một cố vấn tài giỏi

Triệu phú hiếm khi làm tất cả mọi việc một mình, thậm chí cả các triệu phú tự lập cũng luôn tìm cho mình một người cố vấn thông minh và khôn ngoan để đưa ra cho họ những tư vấn giúp họ gây dựng sự nghiệp.

Bí quyết để thành triệu phú trước tuổi 30 - anh 2

CEO Facebook Mark Zuckerberg, một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới

"Thành công tăng lên hay giảm xuống phụ thuộc rất nhiều vào những người mà bạn kết hợp làm việc cùng. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn có thể nhận biết tất cả những gì đang diễn ra xung quanh", Voogd nói.

Học hỏi từ những người đi trước là chìa khóa để các quyết định kinh doanh của bạn trở nên đúng, và một người cố vấn tốt sẽ thách thức bạn đồng thời giúp bạn tập trung vào những suy nghĩ lớn hơn.

3. Tập trung vào đòn bẩy

Thời gian là vàng bạc. Tuy nhiên, theo các phương pháp truyền thống bạn đổi thời gian để thu về một khoản tiền tương đối khá thì bạn cũng không thể trở thành một triệu phú được.

"Tại một số điểm bạn cần phải tập trung vào việc mở rộng quy mô và sức lực," Voogd nói. "Đầu tư bất động sản, các trang web thành viên, xây dựng thương hiệu, quan hệ hợp tác, liên kết tiếp thị, các loại chương trình khác nhau..." Triệu phú trẻ tối đa hóa thời gian của họ để đảm bảo rằng họ kiếm được càng nhiều càng tốt.

4. Không quan tâm những gì người khác nghĩ

"Những người quan tâm đến những gì người khác nghĩ về họ sẽ luôn luôn bị giới hạn bởi ý kiến của người khác" Voogd nói. Triệu phú trẻ tuổi không lãng phí thời gian cố gắng để làm hài lòng những người không tin vào họ hoặc cố gắng để nhận được sự ủng hộ từ những người phản đối họ.

Thay vào đó, họ tập trung vào tầm nhìn của riêng mình và học cách tin vào bản thân. Để trở nên thực sự thành công "bạn phải từ bỏ việc làm hài lòng tất cả mọi người", Voogd cảnh báo.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.