Bí quyết thành công của tỷ phú "đào mỏ" phố Wall - Carl Icahn

Nổi tiếng với sự lạnh lùng và tham vọng kiếm tiền bằng mọi giá, Carl Icahn là một trong những nhà đầu cơ vĩ đại nhất thế giới.
Bí quyết thành công của tỷ phú "đào mỏ" phố Wall - Carl Icahn

Tỷ phú Carl Icahn, một nhà đầu tư 78 tuổi với tài sản ròng ước tính lên đến 24 tỷ USD, đã bộc lộ tính cách bền bỉ ngay từ đầu. Ông miêu tả tham vọng to lớn của mình trong cuốn sách mới do Tony Robbins sáng tác: “Money: Master The Game” và cho biết, mình không chỉ tìm kiếm các cơ hội mà còn tự tạo ra chúng.

Bí quyết thành công của tỷ phú "đào mỏ" phố Wall - Carl Icahn - anh 1

Tỷ phú Carl Icahn

Icahn lớn lên ở Far Rockaway thuộc vùng lân cận Queens, New York. Mẹ ông là giáo viên, còn cha ông là người điều khiển dàn ca đoàn tại một giáo đường Do Thái địa phương.

Tính cách bền bỉ, quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình được ông thể hiện ngay từ khi chuẩn bị thi vào đại học.

Ông kể lại: “Khi tôi nộp đơn vào trường đại học, các giáo viên bảo: “Đừng nghĩ tới Ivy League (hệ thống 8 trường và viện đại học hàng đầu ở Hoa Kỳ). Họ không tuyển sinh viên từ vùng này đâu”. Thế nhưng tôi vẫn nộp đơn và trúng tuyển vào tất cả các trường. Sau đó tôi quyết định chọn Viện Đại học Princeton”.

Tiếp đến ông tự kiếm tiền để trả tiền phòng ăn và tiền ăn. Ông kiếm được việc làm thêm tại một club ở Rockaways. Sau đó, ông tham gia chơi bài poker định kỳ với các chủ club.

Icahn chia sẻ với Robbins: “Ban đầu, tôi thậm chí còn không biết cách chơi và bị họ lột sạch tiền. Vì vậy tôi đọc 3 cuốn sách về bài poker trong 2 tuần, sau đó thì tôi chơi giỏi gấp 10 lần họ. Với tôi, đây là một cuộc chơi lớn, một món cược to. Mỗi mùa hè tôi thắng khoảng 2.000 USD, tương đương với 50.000 USD vào những năm 1950”.

Sau khi trả đủ các khoản phí để theo học tại Princeton bằng tiền thắng bài và gia nhập quân đội một thời gian ngắn, Icahn tham gia vào Phố Wall. Ông vay tiền để mua một chỗ trên Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) và buôn chứng khoán, với một chiến lược khá an toàn nhằm hưởng chênh lệch giá. Ông bắt đầu “kiếm được nhiều tiền, khoảng 1,5 - 2 triệu USD một năm.

Số tiền này đã giúp ông mở một công ty riêng, hiện có tên Icahn Enterprises, và mua cổ phiếu những doanh nghiệp bị đánh giá thấp. Ông nói mình sẽ tìm đến công ty nào hoạt động không tốt và tuyên bố: “Tôi sẽ chiếm công ty của các anh trừ khi các anh thay đổi, hoặc ban lãnh đạo phải làm thế này thế kia”. Thường thì ban lãnh đạo chấp thuận, nhưng đôi khi họ cũng chống trả và kiện ông ra tòa.

“Hiếm ai có được sự bền bỉ như tôi”, Icahn nói với Robbins, “Tôi là người rất ganh đua. Bản tính của tôi là dù làm gì, tôi cũng sẽ cố gắng trở thành người giỏi nhất”.

Toàn bộ giá trị tài sản khổng lồ của mình, Carl Icahn đều tạo ra từ kinh doanh chứng khoán và mua bán cổ phần các công ty. Ông đã tự nhận mình là một chuyên gia “đào mỏ” ở phố Wall để làm giàu.

Carl Icahn thành lập nhiều quỹ đầu tư chứng khoán và đầu tư với một danh mục rất phong phú. Với tổng giá trị hơn 24 tỷ USD, các quỹ đầu tư do Carl Icahn chi phối đã đầu tư vào gần 60 công ty khác nhau.

Với cổ phần chi phối, Carl Icahn là chủ tịch hội đồng quản trị của nhiều tập đoàn kinh tế lớn của Mỹ như tập đoàn viễn thông XO Communications, Blockbuster, American Railcar. Carl Icahn đầu tư vào nhiều ngành quan trọng khác như năng lượng, truyền thông, dược phẩm.

Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.