Cậu bé bán đồ vặt thành tỷ phú “siêu ngông” nức tiếng

Với người bố chỉ là một công nhân làm thuê, gia đình sống trong xóm lao động nghèo, cậu bé Mark Cuban thường xuyên phải đi gõ cửa từng nhà bán đồ vặt sau giờ học.
Cậu bé bán đồ vặt thành tỷ phú “siêu ngông” nức tiếng

Cậu bé bán đồ vặt của xóm lao động nghèo

Mark Cuban sinh 31 tháng 7 1958 tại một thị trấn nhỏ gần Pittburgh, trong một gia đình công nhân nghèo. Bố ông làm thuê cho một xưởng bọc da, đệm cho ghế ôtô. Từ bé ông rất mê thể thao, đặc biệt là môn bóng Rugby và bóng rổ. Mark Cuban đã từng say sưa đi theo các cầu thủ bóng rổ từ khắp sân tập này đến sân tập khác.

Khi nhỏ Mark chỉ mong muốn lớn nhất là có được một đôi giầy thể thao Puma “xịn” như các thần tượng thể thao của mình. Chỉ có thế nhưng nhà nghèo, bố mẹ Mark cũng không đáp ứng được cho cậu con trai. Mark Cuban đã phải lăn lộn rất sớm để giúp gia đình và sớm tỏ ra có khiếu kiếm tiền.

Cậu bé bán đồ vặt thành tỷ phú “siêu ngông” nức tiếng ảnh 1

Tỷ phú Mark Cuban

Hàng ngày, sau giờ học, cậu bé Mark Cuban mới hơn 10 tuổi lại thoăn thoắt đi gõ cửa từng nhà để bán đồ lặt vặt. Cuộc sống nghèo của gia đình cùng những mong muốn bằng bạn bè đã tạo nên động lực kiếm tiền rất lớn cho Mark Cuban.

Mark Cuban rất chăm chỉ. Vào những kỳ nghỉ học đông, nghỉ học mùa hè, khi những đứa trẻ cùng lứa được đi chơi, đi du lịch thì Mark Cuban lại cần cù nhẫn nại kiếm từng đồng trong các nhà máy hay nhà hàng. Niềm vui kiếm tiền của cậu bé nhà nghèo càng nhân lên gấp bội khi Mark Cuban đã tự bỏ tiền mua cho mình đôi giày thể thao Puma vẫn hằng ao ước bấy lâu.

Sau này, Mark Cuban thi đỗ và học tại Đại học Tổng hợp Indiana, chuyên ngành kinh tế. Để có tiền ăn học, Mark Cuban làm đủ mọi thứ. Mark khi này là một thanh niên khá điển trai, cao 1m90 và rất thích nhảy. Anh đi nhảy ở các vũ trường rồi dạy nhảy thuê cho thanh niên, sinh viên khác để có tiền.

Có lần không còn tiền đóng học phí, Mark Cuban đã liều mạng bắt đầu một trò chơi bằng kiểu phát tán thư quảng cáo theo cấp số nhân giống như nguyên tắc của kiểu tiếp thị bán hàng đa cấp. Mỗi người một xíu, chỉ thử chơi nhưng Mark đã thu về một số tiền không nhỏ, không những đủ đóng học phí mà còn đủ tiền sinh hoạt cho cả một học kỳ.

Đầu những năm 1980, Mark Cuban thành lập công ty tư nhân Microsolution. Ông nhận làm dịch vụ tất cả mọi thứ về tin học gia đình và máy tính. Năm 1991, ở tuổi 31, Mark Cuban chính thức trở thành triệu phú khi công ty CompuServe hỏi mua lại MicroSolution với cái giá 30 triệu USD.

Có bao nhiêu tiền, năm 1995, Mark Cuban dốc cả vào dự án thành lập công ty Broadcast.com. Mark Cuban đã thuyết phục được vài trăm người làm cho ông, chủ yếu là họ hàng và bạn bè là những người hâm mộ bóng rổ.

Năm 1999, chỉ vài tháng sau khi niêm yết trên thị trường chứng khoán, Mark Cuban đã bán lại Broadcast.com cho Yahoo với giá 5,7 tỷ USD cao ngất trời. Tính đến 1 giờ 16 phút ngày 8.1.1999, Cuban đã là một tỉ phú. Phát biểu về thời khắc được xướng danh tỉ phú, Cuban cho biết: “Tôi cởi trần ngồi trước máy tính và chờ đến khi tài sản của tôi đạt đến hàng tỉ USD”.

Mark Cuban ở tuổi 56 tuổi, sở hữu khối tài sản 2,6 tỷ USD, theo Forbes. Ông nắm trong tay hãng truyền hình AXS TV, chuỗi rạp phim Landmark Theaters, và hãng phim Magnolia Pictures. Tỷ phú còn là chủ đội bóng rổ nhà nghề Mỹ - Dallas Mavericks.

Tay chơi “khét tiếng” với hàng loạt khối tài sản ấn tượng

Ngay khi sở hữu trong tay rất nhiều tiền, Mark Cuban ngay lập tức chi ra những món tiền vô cùng lớn để mua sắm những tài sản ấn tượng.

Trong đó, phải kể đến ngôi biệt thự đắt giá bậc nhất ở Dallas, trị giá 17,2 triệu USD với tổng cộng 10 phòng ngủ, 13 phòng tắm và tới 4 nhà để xe hơi và phía bên ngoài là những hàng cây xanh cao vút, bể bơi và sân thi đấu tennis; một nhà nghỉ tuyệt đẹp trên 2.000 m2 và nhiều nhiều khoản chi khổng lồ khác.

Ông đã tỏ ra là một tay chơi sành điệu khi mua một con tàu biển, một lâu đài di động với mọi tiện nghi sinh hoạt, giải trí trị giá 41 triệu USD.

Cậu bé bán đồ vặt thành tỷ phú “siêu ngông” nức tiếng ảnh 2

Khu biệt thự được định giá gần nghìn tỷ đồng của Mark Cuban

Niềm đam mê bóng rổ của Mark Cuban lại một lần nữa thể hiện với phi vụ động trời trong làng thể thao nước Mỹ. Ông bỏ hẳn ra 280 triệu USD để một mình sở hữu riêng đội bóng rổ Dallas Maverricks. Một loạt danh thủ được ông chủ cuồng nhiệt với bóng rổ mua về. Chỉ chơi có 12 trận nhưng cầu thủ Dennis Rodman được trả tới 500.000 USD.

Cậu bé bán đồ vặt thành tỷ phú “siêu ngông” nức tiếng ảnh 3

Mark Cuban chụp ảnh cùng chiếc máy bay riêng

Mark Cuban chiều chuộng các cầu thủ của mình hết mức để mong chiến thắng trong các trận đấu. 9 trợ lí huấn luyện viên và cả một đội bác sĩ riêng được Mark Cuban trả lương để phục vụ đội bóng. Ông còn không tiếc tiền mua hẳn một chuyên cơ trị giá 48 triệu USD cho đội bóng. Các hàng ghế được tháo hết, đóng lại để cho dàn cầu thủ bóng rổ toàn cao trên 2 mét được ngồi thoải mái.

Tiếp đó, ông đã bí mật kết hôn và có hai con gái, một con trai. Dù cuộc sống của ông có thể được xem là viên mãn lúc đó, nhưng ông vẫn sẵn sàng trả 285 triệu USD để tiếp nhận quyền sở hữu Ross Perot, Jr. Ngoài ra, ông còn sắm cho mình nhiều chiếc phi cơ riêng, trong đó nổi bật nhất là chiếc Gulfstream V, được sách kỷ lục guinness thế giới ghi nhận là cuộc mua bán thương mại lớn nhất trong lịch sử với 40 triệu USD.

Hơn nữa, tỉ phú Cuban còn sở hữu thêm một ngôi nhà ở bờ biển Manhattan, California trong nhiều năm và ông thường xuất hiện ở các quán bar địa phương ở khu vực này.

Ông cũng đang sở hữu một khối tài sản kếch xù ở trung tâm thành phố New York, với một Khách sạn Quốc tế Trump và những tòa tháp ở 1 Central Park West. Hiện nay, ông đang sở hữu nhiều căn hộ với khoảng 5.778 m2.Ông cũng đang sở hữu một căn hộ cao cấp ở 257 Central Park West.

Bình Nguyên (Tổng hợp)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.