Cậu bé bỏ học từ 13 tuổi trở thành giám đốc điều hành

Theo Daily Mail, Harris Aslam hiện được coi là thần đồng nước Anh. Theo đó, mặc dù mới chỉ có 18 tuổi nhưng Harris đã là ứng cử viên sáng giá cho vị trí giám đốc điều hành của Nisa - công ty bán lẻ hàng đầu quốc gia này.
Cậu bé bỏ học từ 13 tuổi trở thành giám đốc điều hành
Cậu bé bỏ học từ 13 tuổi trở thành giám đốc điều hành - anh 1

Harris Aslam - một trong những người sáng giá nhất cho chức giám đốc điều hành công ty Nisa.

Dù còn rất trẻ nhưng Ahmed Fathi, Grant Goodman và Nick D'Aloisio đã khiến mọi người nể phục khi là chủ nhân của những phần mềm công nghệ có giá trị lên đến hàng triệu USD.

Ít ai biết rằng Harris từng bỏ học năm 13 tuổi để phụ giúp gia đình công việc kinh doanh. Cậu đã không ngừng phấn đấu và nhanh chóng trở thành một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của Nisa - nơi cung cấp nguồn thực phẩm và thức uống cho hơn 2.500 cửa hàng tại Anh và Ireland. Đến nay, với hơn 5 năm kinh nghiệm, Harris quyết tâm ứng cử, nỗ lực để xứng đáng với chức vụ giám đốc điều hành mới của công ty.
Ông Aslam - một thành viên cấp cao của Nisa cho biết, ông tin Harris có thể làm tốt nếu như trao cho cậu cơ hội thích hợp. Thực tế, không phải ngẫu nhiên Harris được ngồi vào chiếc ghế quan trọng này. Cậu đã phải trải qua không ít thử thách và được bầu chọn bởi hàng trăm thành viên khác.
Cậu bé người Anh đã từng tham gia vào công việc kinh doanh cũng như quản trị Nisa từ ba năm trước cùng với những người anh em họ - Raza Rehman. Bộ đôi điều hành trơn tru 3 cửa hàng và mở thêm 6 trụ sở mới.
"Hai năm trước, đã có nhiều người chỉ trích và cho rằng tôi không xứng đáng. Tuy nhiên, tôi đã cố gắng chứng minh, vượt qua các ứng viên khác được hội đồng quản trị lựa chọn" - Harris chia sẻ.
Cậu bé bỏ học từ 13 tuổi trở thành giám đốc điều hành - anh 2

Do bỏ học năm 13 tuổi nên hiện Harris phải cố gắng lấy cho bằng được tấm bằng đại học luật.

Hiện Harris khá bận rộn nhưng vẫn quyết tâm trở lại với con đường học vấn và cố gắng có được cho mình một bằng đại học luật của trường Abertay. "Tôi có những hiểu biết nhất định về kinh doanh nhờ vào 5 năm đi làm. Tham vọng của tôi là có thể giúp công ty đạt doanh thu 2 tỷ bảng Anh và tạo sự đoàn kết, thống nhất cũng như khai thác triệt để tài năng của các thành viên đang có" - Harris nói.
Bên cạnh đó, Harris khẳng định, tuổi đời chưa bao giờ là rào cản khi cậu làm việc trong một công ty lớn.

Theo Zing

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.