Chàng trai Việt giàu nhanh nhờ bán gỏi cuốn tại Australia

0

Nhờ công thức nấu ăn đặc biệt từ mẹ và dì, anh Bao Hoang đã phát triển thành công chuỗi cửa hàng gỏi cuốn mang phong cách đường phố.

Anh Hoàng trước là một chuyên gia vật lý trị liệu. Ba năm trước, anh đã bắt tay cùng bạn học Ray Esquieres và em họ Tin Ly mở công ty chuyên phân phối đồ ăn nhanh tại hẻm Goldsbrough, thành phố Melbourne, Australia.

Công ty của Hoang có tên rất đơn giản Rolld, chuyên bán các món ăn được ưa chuộng trên đường phố mang phong cách ẩm thực của quê hương Việt Nam.

Chàng trai Việt giàu nhanh nhờ bán gỏi cuốn tại Australia - ảnh 1

Anh Hoang thành công nhờ món gỏi cuốn độc đáo.

Ban đầu, Hoang và những người sáng lập nhắm vào khách hàng tiềm năng là các chuyên gia của một số công ty lân cận như Deloitte, National Australia Bank, King Wood Mallesons và CGU Insurance. Tuy nhiên, sau 3 năm, công ty của anh mở rộng quy mô lên đến 800% và Hoang đang tính đến chuyện mở rộng thương hiệu ra nước ngoài.

Đến nay, Rolld có 36 chi nhánh ở các bang Victoria, New South Wales, Queensland, Tây Úc và khu vực ACT, với doanh thu hằng năm đạt 40 triệu USD. Trong đó, 50% doanh thu đến từ 5-6 triệu chiếc gỏi cuốn được bán ra mỗi năm.

70% số chi nhánh do Hoang và 2 người sáng lập điều hành, còn lại là cửa hàng nhượng quyền. Nói về mục tiêu thành lập công ty, Hoang chia sẻ: “Chúng tôi muốn mang đến một món ăn thay thế sushi”. Anh cũng thừa nhận để kinh doanh thành công một loại thực phẩm tại Australia là điều không dễ dàng.

Hoàng nói: “Bạn phải có niềm đam mê thực sự. Khởi nghiệp mà vốn ít rất khó khăn. Bạn phải xây dựng một thương hiệu mạnh bởi chỉ cần doanh thu giảm 10%, bạn có thể sẽ gặp rắc rối”.

Năm nay, dự kiến Rolld sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Nam Australia. Hoàng cho biết mục tiêu đến cuối năm 2018, công ty anh phải mở rộng lên 100 chi nhánh, bao gồm ở nước ngoài như thủ đô Manila của Philippines, thậm chí là Anh và Mỹ, những nơi đã bão hòa với nhiều loại thức ăn nhanh nổi tiếng như hamburger và pizza.

Kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, các cửa hàng bán đồ ăn nhanh cho khách mang đi chiếm ưu thế trong lĩnh vực bán lẻ. Cục Thống kê Australia đã công bố số liệu cho thấy, các quán cà phê, nhà hàng và dịch vụ thức ăn nhanh tại quốc gia này có doanh thu tăng 1%, tương đương 3,4 tỉ USD chỉ trong tháng 11/2015.

An Mai

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu