Choáng ngợp trước sự giàu có của “vua kungfu” Thành Long

Thành Long là diễn viên có cát-sê cao thứ 2 thế giới, là một nhà đầu tư bất động sản đa tài. Dàn đồ cổ của ông có thể xếp đầy 8 chiếc xe tải, trong đó có những món đồ lên tới hàng chục tỷ đồng.
Choáng ngợp trước sự giàu có của “vua kungfu” Thành Long

Những vật sưu tập của Thành Long bao gồm bức họa quý Mã yên của danh họa lừng danh Từ Bi Hồng có trị giá hơn 20 triệu tệ (khoảng 70 tỉ đồng).

Đáng chú ý là hai yên ngựa cổ giá trị hơn 2 triệu tệ (gần 7 tỷ đồng), hàng chục nghìn cổ vật làm từ gỗ từ đàn trị giá hàng trăm tỉ đồng.

Ngoài ra, trong bộ sưu tập của Thành Long còn có hàng chục ngàn sản phẩm làm từ loại gỗ tử đàn quý hiếm trị giá hàng trăm triệu NDT, được sưu tập trong vòng hơn 20 năm qua. Trong đó, nổi bật nhất là chiếc bàn hình vuông điêu khắc họa tiết tinh xảo bằng gỗ tử đàn có giá trị 2,8 triệu tệ (9,5 tỉ đồng), một bộ đũa gỗ tử đàn giá trị 2.000 tệ...

Choáng ngợp trước sự giàu có của “vua kungfu” Thành Long - anh 1

Một phần trong số những món đồ cổ trăm tỉ của Thành Long.

Trên thị trường bán đấu giá, những vật phẩm trong bộ sưu tập của Thành Long rất khó định giá. Tuy vậy, tại một đêm quyên góp từ thiện của một ngôi sao trong làng giải trí Hoa ngữ năm 2009, doanh nhân bất động sản Vương Thước đã mua mô hình kiến trúc điện thờ bằng gỗ tử đàn của Thành Long với giá 3,9 triệu NDT (13 tỉ đồng), sau đó tặng lại cho nữ diễn viên Châu Tấn.

Cuối năm 2013, truyền thông Hoa ngữ xuất hiện bảng Danh sách sao Hoa ngữ có cát-sê cao nhất năm 2013, nổi bật tên tuổi hai ngôi sao Lý Liên Kiệt với 60 triệu NDT (204 tỉ đồng) và Thành Long với 50 triệu NDT (170 tỉ đồng).

Theo Forbes, "vua kungfu" đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng những ngôi sao được trả cát-sê cao nhất thế giới, chỉ sau ngôi sao Iron Man là Robert Downey Jr (đứng vị trí số 8 trong danh sách của Forbes với khối tài sản 80 triệu USD).

Choáng ngợp trước sự giàu có của “vua kungfu” Thành Long - anh 2

"Vua Kungfu" sở hữu nhiều bất động sản giá trị.

Ngoài ra, tên tuổi Thành Long là một thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới. Ông là gương mặt đại diện cho nhiều sản phẩm danh giá, mang về số tiền thù lao "khổng lồ".

Bên cạnh khoản thu lợi từ những bộ phim điện ảnh, theo Want China Times, Thành Long còn là một nhà đầu tư bất động sản đại tài.

Hiện ông đang sở hữu 10 căn nhà trên khắp thế giới, 30 chiếc xe thể thao siêu sang trị giá hàng chục tỉ đồng, 10 tài sản bất động sản nằm rải rác khắp các quốc gia trên hành tinh, 7 ngôi nhà rường cổ theo phong cách kiến trúc An Huy, 1 chiếc phi cơ trị giá 32 triệu USD…

Trong số những bất động sản có biệt thự ở đồi Beverly Hills, nơi quy tụ các ngôi sao Hollywood giàu có. Biệt thự này có trị giá 6,7 triệu đô, được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp với 5 phòng riêng cùng hội trường lớn, hầm rượu, phòng khách, phòng ăn, phòng giải trí cho cả gia đình, bể sục massage và hầm để rượu.

Choáng ngợp trước sự giàu có của “vua kungfu” Thành Long - anh 3

Bảo tàng tư nhân của Thành Long ở Thượng Hải.

Năm 2004, Thành Long kiếm được gần 10 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 26 tỉ đồng) nhờ bán bất động sản ở Hương cảng khi thị trường nhà đất lên cao.

Một năm sau, ông lại thu lời 30 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 80 tỉ đồng) khi bán căn biệt thự ở Beverly Hills. Thành Long từng mua mảnh đất thổ cư khu vực Kowloon đắt đỏ ở Hồng Kông với số tiền hơn một trăm triệu NDT.

Năm 2010, ông đã mua lô đất tại quận Đông Thành, Bắc Kinh trị giá 40 triệu NDT (136 tỉ đồng) với tổng diện tích 1.200 m2. Theo một nguồn thạo tin cho biết, độ cao cấp và xa xỉ của căn biệt thự này không kém một nhà hàng sang trọng bậc nhất ở Trung Quốc.

Choáng ngợp trước sự giàu có của “vua kungfu” Thành Long - anh 4

Thành Long là một nhà đầu tư bất động sản đa tài.

Nhân sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 60 vừa qua, Thành Long đã khai trương Bảo tàng nghệ thuật Điện ảnh Thành Long – JC Film Gallery ở Thượng Hải. Ngôi sao võ thuật đã bỏ ra 50 triệu tệ (gần 175 tỉ đồng) và mất thời gian 5 năm để xây dựng cơ ngơi này.

Trước đó, báo điện tử Sina cũng khiến fan sửng sốt khi đưa tin Thành Long đang sống trên khối tài sản kếch sù ước tính khoảng 2 tỉ NDT (gần 7.000 tỉ đồng).

Ngoài ra, nhờ sự nhanh nhạy trong đầu tư bất động sản, chỉ tính riêng trong năm 2013, ngôi sao Câu chuyện cảnh sát đã đút túi khoảng 70 triệu đô la Hồng Kông (gần 200 tỉ đồng).

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Làng nông dân sắm toàn iPhone, Camry, ở nhà lầu

Đại gia Trầm Bê: Từ cậu bé chăn vịt trở thành đại gia nghìn tỷ

Những trường ĐH đào tạo tỷ phú lừng danh nhất thế giới

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.