Cuộc sống kỳ lạ của giới tỷ phú

Cưới vợ kém gần 60 tuổi, bỏ hàng tỉ đô mua tuổi thọ hay sống tiết kiệm đến mức kỳ lạ,... là những hành động khó thể tin của những người gàu nhất trên thế giới.
Cuộc sống kỳ lạ của giới tỷ phú

Nina Wang

Cuộc sống kỳ lạ của giới tỷ phú - anh 1

Nina Wang là một trong những tỷ phú kỳ quặc nhất thế giới khi luôn xuất hiện với mái tóc thắt bím hai bên. Bà từng là người giàu nhất châu Á với khối tài sản thống kê được vào năm 2011 là 4,2 tỷ USD. Năm 17 tuổi, bà kết hôn với người bạn từ thời thơ bé, và trở thành phu nhân của một trong những doanh nhân giàu có nhất Hong Kong vào những năm 80-90 của thế kỷ trước. Chồng bà, Teddy, từng bị bắt cóc 3 lần, trong đó hai lần được trả tự do sau khi gia đình chấp nhận trả số tiền chuộc tới 71 triệu USD. Tuy nhiên, khi bị bắt cóc lần thứ ba, ông đã không trở về, thậm chí người ta còn không thể tìm thấy xác Teddy. Nina Wang tiếp quản công ty Chinachem của chồng và lao vào cuộc chiến pháp lý với gia đình chồng kéo dài suốt hơn 10 năm sau đó.

Cuộc sống kỳ lạ của giới tỷ phú - anh 2

Với hi vọng tìm được chồng thông qua bói toán và phong thủy, bà sẵn sàng vung hàng triệu USD cho một thầy bói riêng, dù bản thân là người luôn chi tiêu cực kỳ tiết kiệm. Chọn mua hàng giảm giá, mặc đồ do bạn làm tặng, yêu thích đồ ăn nhanh như KFC hoặc McDonald, Nina Wang chỉ tiêu dưới 385 USD mỗi tháng, bằng lợi nhuận của công ty thu được trong mỗi 30 giây. Khi qua đời do căn bệnh ung thư, nữ tỷ phú này được người thân tổ chức một đám ma cực kỳ xa hoa. Số tiền để mua hoa hồng màu trắng và đỏ trang trí cho lễ đường của bà ước tính lên tới hàng triệu USD. Ảnh: Nina Wang bên cạnh thầy bói riêng, cũng là người tình tin đồn của bà năm 2000.

Richard Lugner

Cuộc sống kỳ lạ của giới tỷ phú - anh 3

Dù đã kết hôn tới lần thứ 5, nhưng tỷ phú 81 tuổi người Áo, Richard Lugner, vẫn chưa chắc chắn rằng sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Ông dùng từ "hi vọng" khi trả lời báo chí sau cuộc hôn nhân ngày 13/9 với cô vợ trẻ 24 tuổi Cathy Schmitz, người vốn là một siêu mẫu Playboy.

Cuộc sống kỳ lạ của giới tỷ phú - anh 4

Richard Lugner giàu lên nhờ đầu tư vào các ngành xây dựng và bán lẻ. Tuy nhiên, càng về cuối đời, tỷ phú này càng nổi danh nhờ những bữa tiệc, buổi ăn tối xa hoa với các ngôi sao truyền hình, trong đó có cả những tên tuổi vướng nhiều scandal. Ông sẵn sàng chi cả chục ngàn hay trăm ngàn USD để mời các nghệ sĩ quốc tế cùng mình tới sự kiện Vienna Opera Ball thường niên, nhất là khi ông đang lẻ bóng sau những cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

David H. Murdock

Cuộc sống kỳ lạ của giới tỷ phú - anh 5

Tỷ phú David H. Murdock là ông chủ của công ty chuyên về thực phẩm Dole Food. Theo danh sách tỷ phú của Forbes, vị này sở hữu khối tài sản 3 tỷ USD, và đang ở tuổi 91. Tuy nhiên, điều thực sự khiến David H. Murdock trở nên nổi tiếng là niềm tin của ông vào việc có thể sống tới năm 125 tuổi, bằng cách ăn uống khoa học.

Cuộc sống kỳ lạ của giới tỷ phú - anh 6

Dù các con số thống kê về tuổi thọ thế giới cũng như các chuyên gia y tế khẳng định "Đó là giấc mơ khó thành hiện thực", nhưng điều không lay chuyển được quyết tâm của vị tỷ phú đã sống gần một thập kỷ. Murdock đã chi tới 500 triệu USD để xây dựng một trung tâm nghiên cứu thực phẩm hàng đầu thế giới, nhằm đưa ra thực đơn tốt nhất cho cơ thể mình. Ông cũng bắt đầu ăn chay từ năm 60 tuổi. Lý do sâu xa của quyết định kỳ quặc này được cho là có thể xuất phát từ chính cái chết trẻ của mẹ ông. Bà qua đời vì ung thư ở tuổi 42.

Nicolas Berggruen

Cuộc sống kỳ lạ của giới tỷ phú - anh 7

Được mệnh danh là "tỷ phú vô gia cư", Nicolas Berggruen, người đang sở hữu 1,6 tỷ USD, vốn là người độc thân, không con và cũng chẳng có ấy một ngôi nhà. Những tài sản nổi bật nhất của tỷ phú chuyên làm giàu từ đầu tư chứng khoán này là một chiếc máy bay phản lực Gulfstream IV và hàng loạt tác phẩm hội họa nổi tiếng của Andy Warhol và Damien Hirst.

Cuộc sống kỳ lạ của giới tỷ phú - anh 8

Với Nicolas Berggruen, nhu cầu của cuộc sống chỉ là chỉ vài tờ báo, dăm cuốn sách, vài cái áo sơ mi, áo khoác, áo len đựng trong những chiếc túi giấy khổ lớn. Berggruen trung thành với chiếc BlackBerry cũ, không có lấy một cái đồng hồ đeo tay, và không thích hàng xa xỉ. Nicolas ấp ủ kế hoạch để lại toàn bộ tài sản của mình cho hoạt động từ thiện và bộ sưu tập nghệ thuật của mình cho một bảo tàng mới ở Berlin.

Theo Zing

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.