Doanh nghiệp bán hàng online nên chấm dứt khuyến mãi ảo

Tại hội thảo “Tăng tốc bán hàng online - Chiến lược lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ông Trần Hải Linh đã có những lời khuyên thẳng thắn về kinh nghiệm quảng bá sản phẩm, làm khuyến mãi hiệu quả.
Doanh nghiệp bán hàng online nên chấm dứt khuyến mãi ảo

Doanh nghiệp bán hàng online nên chấm dứt khuyến mãi ảo ảnh 1

Ông Trần Hải Linh chia sẻ các vấn đề doanh nghiệp gặp phải khi tham gia mô hình thương mại điện tử. Ảnh: PV/Vietnam+

Tại hội thảo “Tăng tốc bán hàng online - Chiến lược lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam và Bizweb tổ chức vào chiều ngày 11/6 tại Hà Nội, ông Trần Hải Linh – Tổng Giám đốc sàn thương mại điện tử Sendo.vn đã có những chia sẻ đến hàng loạt các vấn đề doanh nghiệp gặp phải khi tham gia mô hình thương mại điện tử.

Vấn đề tối kỵ

Ông Linh đã có những lời khuyên thẳng thắn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh nghiệm quảng bá sản phẩm, làm khuyến mãi một cách hiệu quả.

Ông Linh cho biết: “Hình ảnh sản phẩm trên website. Nếu ảnh xấu, phản cảm, nhìn vào khách hàng sẽ dễ bỏ đi ngay” và ông cũng đưa ra lời khuyên rằng ảnh sản phẩm phải được chụp ở nhiều góc độ để thể hiện đầy đủ sản phẩm, nên sử dụng nền trắng (ít nhất có 3 ảnh đại diện sản phẩm là hình vuông, kích thước 720x720px và tối thiểu phải có 1 ảnh là sản phẩm thật để tạo sự tin tưởng cho khách hàng).

Về mô tả sản phẩm, ông Linh lưu ý tên sản phẩm càng chi tiết, càng nhiều thông tin càng tốt. Cần mô tả từ 200 - 400 từ, có trên 5 sản phẩm liên quan, đồng thời gắn liên kết tới các sản phẩm khác mà doanh nghiệp kinh doanh (ví dụ bán điện thoại nhưng có liên kết đến pin sạc, ốp lưng…).

Trong xử lý đơn hàng, vấn đề tối kỵ đối với kinh doanh online là để sản phẩm ở tình trạng còn hàng nhưng khi khách hàng đặt thực tế lại hết, gây thất vọng, mất uy tín.

Các doanh nghiệp cũng cần bố trí nhân lực gọi điện tư vấn khách hàng trước khi xác nhận đơn hàng một cách nhanh chóng, trả lời đầy đủ các thắc mắc của khách hàng. Sản phẩm gửi đến khách hàng phải đóng gói vuông vức, sử dụng bao bì đẹp thay vì quấn vội trong các túi nilon.

Ngoài những vấn đề trên, ông Trần Hải Linh nhấn mạnh đến một vấn đề hiện nay nhiều doanh nghiệp đang mắc phải, đó là làm khuyến mãi ảo, nâng giá sản phẩm lên cao so với mặt bằng chung rồi giảm tới 30 - 40%. Theo ông Linh, các doanh nghiệp không nên dại dột làm khuyến mãi ảo để gây mất niềm tin đối với khách hàng.

“Người tiêu dùng bây giờ rất thông minh, để so sánh giá một sản phẩm, người ta có thể sang ngay gian hàng bên cạnh để kiểm tra, đối chiếu là biết ngay doanh nghiệp có khuyến mãi thật hay không. Doanh nghiệp hãy là những người kinh doanh chân chính, phải tung ra khuyến mãi THẬT, hấp dẫn thì mới giữ chân khách hàng.” ông Lê Hải Linh nhắn nhủ.

Doanh nghiệp bán hàng online nên chấm dứt khuyến mãi ảo ảnh 2

Buổi hội thảo thu hút hàng trăm người quan tâm đến tham dự. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cũng trong buổi hội thảo, ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty Cổ phần Công nghệ DKT, đơn vị chủ quản nền tảng bán hàng online Bizweb nhận định: Với số lượng hơn 40 triệu người sử dụng internet, trong đó có hơn 30 triệu người dùng Facebook hiện nay, Việt Nam đang là thị trường tiềm năng của thương mại điện tử.

Số lượng người tiêu dùng trong nước online để tìm hiểu sản phẩm, mua sắm ngày càng gia tăng. Dẫn nguồn thống kê từ Google, Facebook, ông Trần Trọng Tuyến cho hay hiện có khoảng 70% khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm (như Google) để tìm hiểu sản phẩm, 39% đọc các bài tư vấn, đánh giá; 23% truy cập trực tiếp vào website. Cứ 10 người mua hàng tại Việt Nam thì có 8 người lên mạng ít nhất 1 lần/ngày.

Trước thực tế đó, để bắt kịp xu hướng phát triển, việc đẩy mạnh bán hàng đa kênh như qua website, mạng xã hội, sàn giao dịch, ứng dụng di động… trở nên cần thiết đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thay vì chỉ thực hiện qua các kênh bán hàng truyền thống như gửi email hàng loạt, quảng cáo trên vô tuyến, đặt bài quảng cáo, tổ chức sự kiện,…

Email marketing không hiệu quả?

Đẩy mạnh kinh doanh theo xu hướng đa kênh sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng lượng khách hàng online, xóa rào cản về địa lý, tăng trải nghiệm cho khách hàng, giảm chi phí và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Doanh nghiệp bán hàng online nên chấm dứt khuyến mãi ảo ảnh 3

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty Cổ phần Công nghệ DKT chia sẻ về tiềm năng của thương mại điện tử. Ảnh: PV/Vietnam+

Ông Trần Trọng Tuyến cũng đưa ra lưu ý, hiện nay việc gửi email marketing không còn hiệu quả nếu làm tràn lan, do đó các doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ hành vi của khách hàng của mình để xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp. Việc xây dựng website nên để các đơn vị chuyên nghiệp thực hiện, xây dựng nội dung website để tạo cảm giác giống như ngoài cửa hàng.

Ông Tuyến cũng tiết lộ trong buổi hội thảo 6 bí quyết để tăng doanh thu đó là: Định vị thương hiệu; Không cầu toàn, xuất phát thật nhanh, điều chỉnh liên tục; Hãy để người khác lo công nghệ cho bạn; Làm nội dung website thật tốt; Tìm đọc các cẩm nang kinh doanh và hơn hết “Hãy chăm sóc và quản lý khách hàng thật tốt”, ông Tuyến nhấn mạnh.

Theo Vietnamplus

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.