Doanh nhân nào sẽ soán ngôi giàu nhất thế giới của Tỉ phú Bill Gates?

Tỉ phú Amancio Ortega, người giàu thứ hai thế giới, chỉ kém tỉ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới hiện nay, gần 10 tỉ USD. Theo đó, tỉ phú Bill Gates sắp mất ngôi giàu nhất thế giới.
Doanh nhân nào sẽ soán ngôi giàu nhất thế giới của Tỉ phú Bill Gates?
Doanh nhân nào sẽ soán ngôi giàu nhất thế giới của Tỉ phú Bill Gates? - anh 1

Tỉ phú Amancio Ortega. Ảnh: Nguồn internet

Ông vua thời trang Tây Ban Nha Amancio Ortega đã kiếm thêm 3,7 tỉ USD vào tài sản cá nhân của mình sau khi Inditex SA, hãng bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới của ông, công bố doanh số bán hàng tăng mạnh, khiến cổ phiếu của của hãng tăng 6%.

Tỉ phú Ortega với 71,1 tỉ USD đã vượt qua nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet và trở thành người giàu thứ hai thế giới . Giờ đây, ông chỉ cách ông chủ tập đoàn Microsoft Bill Gates với 80,6 tỉ USD trong tay gần 9,5 tỉ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Theo đó, tỉ phú Bill Gates sắp mất ngôi giàu nhất thế giới

Tỉ phú Ortega đã xây dựng đế chế thời trang vào năm 1963. Ông mở cửa hiệu Zara đầu tiên vào năm 1975 và một thập kỷ sau đó thành lập nên Inditex.

Phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) của tập đoàn này là vào năm 2001. Ngay sau đó, ông Ortega đã thu về 4 tỉ Euro (tương đương với 4,5 tỉ USD) cổ tức, và ông đã đầu tư một số tiền lớn vào lĩnh vực bất động sản ở nhiều thành phố lớn của Mỹ và châu Âu. Số bất động sản này chiếm 8 tỉ USD, Inditex chiếm hơn 63 tỉ USD trong số tài sản ròng của ông.

Ông Ortega đã vươn từ vị trí giàu thứ 7 thế giới vào tháng 3 năm 2012 với 38 tỉ USD, theo Bloomberg. Lúc đó, tỉ phú Bill Gates nắm trong tay 62,5 tỉ USD và đã vượt qua tỉ phú người Mexico, Carlos Slim, để giành lại vị trí giàu nhất thế giới vào tháng 5/2013 khi đó, cổ phiếu của Microsoft đạt mức cao nhất 5 năm.

Ở Tây Ban Nha, người giàu thứ hai nước này là con gái ông Ortega, Sandra Ortega-Mera. Cô thừa kế 5% cổ phần trong Inditex sau khi mẹ cô qua đời vào năm 2013 và hiện nay cô sở hữu 7,2 tỉ USD.

Xem thêm:

- Forbes công bố 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015

- Warren Buffett đánh rơi vị trí người giàu thứ 2 thế giới vào tay ông chủ Zara

Theo Một thế giới
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.