Được tăng gấp đôi, lương của CEO Apple sẽ "khủng" mức nào?

Năm 2014, CEO của Táo khuyết Tim Cook thu về 9,4 triệu USD, gấp đôi con số 4,3 triệu USD năm trước đó.
Được tăng gấp đôi, lương của CEO Apple sẽ "khủng" mức nào?

Theo tiết lộ trong một hồ sơ từ Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ hôm qua, cộng tổng các khoản thưởng, Tim Cook có thu nhập 9,2 triệu USD trong năm 2014, tăng hơn gấp đôi so với mức 4,3 triệu USD năm trước đó.

Được tăng gấp đôi, lương của CEO Apple sẽ "khủng" mức nào? - anh 1

CEO Apple Tim Cook

Trong khoản thu nhập này của CEO Tim Cook có 1,7 triệu USD tiền lương, 6,7 triệu USD là những khoản thưởng, ưu đãi và đóng góp. Cook cũng "tiết kiệm" được 57.000 USD từ các kỳ nghỉ và 700.000 USD chi phí an ninh.

Lương của CEO Tim Cook vừa tăng từ 1,4 triệu USD lên 2 triệu USD/năm (trung bình 166.667USD/tháng). Lương cơ bản của các lãnh đạo khác tại Apple cũng được nâng 14% lên 1 triệu USD/năm, theo số liệu từ báo cáo hàng năm của công ty.

Từ khi bắt đầu nhận chức "thuyền trưởng" Apple vào tháng 8/2011, đây là lần đầu tiên Tim Cook được tăng lương.

Trong thông báo, Apple quyết định tăng lương sau khi xem xét số liệu thị trường của các công ty cùng ngành, do cơ quan tư vấn nhân sự độc lập cung cấp.

Ngoài ra, mức thưởng trần của các thành viên ban lãnh đạo cũng được nâng lên bằng 400% lương.

Niềm tin của nhà đầu tư vào Apple đã tăng mạnh sau khi Cook ra mắt hai mẫu iPhone màn hình lớn tháng 9 năm ngoái, và sau đó là iPad mới vào tháng 10. Dịch vụ thanh toán điện tử của hãng - Apple Pay đã đi vào hoạt động. Năm nay họ còn tung ra thị trường mẫu điện thoại thông minh đầu tiên - Apple Watch.

Tính đến ngày 25/11, mức vốn hóa thị trường của công ty sản xuất máy tính và thiết bị di động này đã lên tới khoảng 750 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp đầu tiên có tên trong chỉ số chứng khoán tổng hợp S&P 500 của thị trường Phố Wall đạt mức vốn hóa trên 700 tỷ USD. Đây là mốc chưa công ty Mỹ nào từng đạt được. Năm ngoái, hãng đã bán được gần 40 triệu iPhone.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.