Giấc mơ ô tô điện của tỷ phú mới nổi Trung Quốc

Là một trong những tỷ phú mới nổi giàu nhất Trung Quốc, Jia Yueting đang có ý định hiện thực hóa giấc mơ sản xuất xe điện và trở thành "Elon Musk phiên bản Trung Quốc".
Giấc mơ ô tô điện của tỷ phú mới nổi Trung Quốc

Giống như Elon Musk, Jia Yueting chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe hơi. Phần lớn khối tài sản của tỷ phú này đều bắt nguồn từ lĩnh vực công nghệ.

Giấc mơ ô tô điện của tỷ phú mới nổi Trung Quốc - anh 1

Tỷ phú Trung Quốc Jia Yueting

Năm 2002, Jia thành lập một công ty viễn thông, Sinotel Technologies. Ông điều hành công ty này trong 5 năm ngắn ngủi.

Đến năm 2004, ông lập ra công ty Công nghệ thông tin Leshi. Là chủ tịch và giám đốc điều hành của Leshi, Jia Yueting đã chuyển đổi công ty từ LeTV thành một trong những website video kỹ thuật số phổ biến nhất quốc gia. Lợi nhuận ròng của công ty tăng 20%, và doanh số bán hàng tăng lên mức 164 triệu USD.

Với việc sở hữu 40% cổ phần của công ty này, Yueting trở thành một trong những CEO giàu nhất Trung Quốc với tài sản 2,3 tỷ USD, theo Bloomberg.

Tháng 12 vừa rồi, Jia tiết lộ rằng Leshi sẽ dành ra một năm để phát triển kế hoạch khởi động một chiếc xe điện thông qua một khóa học mang tên "thay đổi quản lý đột phá".

Jia dường như nhận được hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc, cũng giống như Tesla, công ty sản xuất xe điện của tỷ phú người Nam Phi Elon Musk, đã nhận được hỗ trợ quan trọng từ Nhà Trắng. Bắc Kinh nói rằng chính phủ sẽ cung cấp giấy phép sản xuất xe cho các công ty phi ô tô như Leshi để cắt giảm lượng khsi thải ô nhiễm và khuyến khích các đối thủ cạnh tranh với "cây nhà lá vườn" Tesla.

Khả năng thành công là khá lớn. Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới, và trong khi thị trường tăng trưởng chậm lại xuống còn 7% vào năm 2014 , nó vẫn tiếp tục lớn hơn. Ước tính có khoảng 17 triệu xe chở khách đã được bán ở Trung Quốc vào năm 2014.

Giấc mơ ô tô điện của tỷ phú mới nổi Trung Quốc - anh 2

Jia Yueting có ý định sản xuất ô tô điện ở Trung Quốc

Trung Quốc cũng là thị trường quan trọng của Tesla. Elon Musk trước đó đã nói rằng ông hy vọng doanh số bán hàng của Tesla ở Trung Quốc sẽ tăng mạnh vào năm 2015.

Tỷ phú mới nổi, Jia chia sẻ với Bloomberg rằng sản xuất xe điện chính là ước mơ và cũng là đam mê lớn nhất của ông. Ông nói: "Hãy nhìn lên bầu trời Trung Quốc, tất cả những công dân có trách nhiệm của đất nước này đều muốn làm một điều gì đó có ích. Đó là sự thật".

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.