Hưởng lương... công nhân, Cường Đôla vẫn vợ đẹp, xế sang

Trong năm vừa rồi, ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) với chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc công ty được trả mức thù lao 3 triệu đồng/tháng – mức lương ngang với một công nhân làm công việc bình thường tại các doanh nghiệp.
Hưởng lương... công nhân, Cường Đôla vẫn vợ đẹp, xế sang

Mới đây, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán QCG) vừa công bố Báo cáo thường niên năm 2014, trong đó cho thấy, công ty này vẫn đang duy trì chính sách “thắt lưng buộc bụng” đầy kham khổ khi mức thù lao dành cho lãnh đạo được “ghìm” ở mức cực thấp so với mặt bằng chung trên thị trường.

Cụ thể, với chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai, trong năm 2014, Cường "đô la" vẫn chỉ được nhận mức thù lao 3 triệu đồng/tháng - mức lương ngang với một công nhân làm công việc bình thường tại các doanh nghiệp. Với hơn 500 nghìn cổ phiếu QCG, Cường đô la là một trong những thiếu gia “nghèo” nhất trên TTCK.

Sự khó khăn của Quốc Cường Gia Lai khiến doanh nhân sinh năm 1982 này đang có thu nhập hàng tháng ở mức không đủ sống.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, Cường đô la vẫn là một tay chơi trong nhiều lĩnh vực, ít người sánh kịp.

Vài ngày gần đây, tay chơi siêu xe Cường đôla xuất hiện tại cuộc chơi máy bay Fun-fly 2015 với hàng loạt các máy bay điều khiển hiện đại. Trước đó vài tuần, thiếu gia này cũng đã giới thiệu một chiếc xe sang Mercedes C250 AMG mới, với biển đăng ký ấn tượng, đuôi 268, có nghĩa là mãi lộc phát.

Hưởng lương... công nhân, Cường Đôla vẫn vợ đẹp, xế sang - anh 1

Cường Đôla và siêu xe Lamborghini Murcielago LP640

Đây một chiếc xe không có giá trên trời hay sức mạnh khủng khiếp như các siêu xe mà thiếu gia phố núi này sở hữu: Lamborghini, Murcielago LP640, Audi A8L, Rolls-Royce Ghost, Bentley...
Doanh nhân này cũng đã đăng kí thương hiệu cho logo CarPassion, vốn một thời khá nổi tiếng trên nhiều tuyến đường của “Hành trình Siêu xe và Đam mê”.

Không phải chỉ riêng ông Cường - con trai ruột của bà chủ Quốc Cường Gia Lai là phải gánh chịu mức thu nhập “bèo bọt” nói trên, bản thân bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cũng chỉ có mức thù lao 7 triệu đồng/tháng.

Mức lương mà ông Cường nhận được tương đương với các Thành viên khác trong HĐQT là ông Lại Thế Hà (kiêm Phó Tổng giám đốc), ông Hà Việt Thắng, bà Đăng Phạm Minh Loan và bà Đặng Thị Bích Thủy là Trưởng Ban kiểm soát. Hai thành viên khác trong Ban Kiểm soát là bà Nguyễn Thị Diệu Phương và ông Nguyễn Đa Thời có thù lao 2 triệu đồng/người/tháng.
Trong 3 năm liên tiếp từ 2012 đến nay, Quốc Cường Gia Lai chưa thực hiện chia cổ tức cho cổ đông. Tuy nhiên, hồi cuối năm ngoái, trong đợt phát hành riêng lẻ cổ phiếu để cấn trừ công nợ, cơ cấu sở hữu tại Quốc Cường Gia Lai đã thay đổi khá mạnh.
Công ty đã phát hành tổng cộng trên 145,1 triệu cổ phiếu, tổng giá trị tương đương 1.417,1 tỷ đồng. Trong danh sách 20 nhà đầu tư được công ty chào bán cổ phiếu chuyển đổi lần này thì bà Nguyễn Thị Như Loan và cô em gái Nguyễn Ngọc Huyền My (chứ không phải Cường đô la) là người nhận được số cổ phần lớn nhất.
Cụ thể, bà Loan nhận được trên 41,3 triệu cổ phiếu QCG trong khi đó Nguyễn Ngọc Huyền My nhận được 39 triệu cổ phiếu. Qua đó, nâng sở hữu của bà Nguyễn Thị Như Loan tại công ty lên 102 triệu cổ phần tương ứng 37,5% vốn điều lệ. Nguyễn Ngọc Huyền My có 39,2 triệu cổ phần tương ứng 14,32% vốn điều lệ. Trong khi đó, cổ phần của Cường Đô la vẫn là 537.500 đơn vị, không thay đổi so với trước.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/4, thị giá cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai ở mức 8.500 đồng/cp. Với mức giá này, hiện bà Loan đang sở hữu khối tài sản trên sàn chứng khoán là 867 tỷ đồng, em gái Cường Đô la có 333,2 tỷ đồng. Riêng Cường Đô la chỉ nắm trong tay số cổ phần trị giá 4,6 tỷ đồng.

>>> Xem thêm:

Hôm nay (23/4), cáp viễn thông quốc tế AAG lại bị đứt

Mẹ con Cường Đô la mất 12 tỷ trong 2 ngày làm việc đầu năm

Gia đình Cường đôla: Cổ phiếu, nhà đất cầm cố ở ngân hàng

Hải Đăng (th)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: