Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ

Không chỉ được biết đến như là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất tại thung lũng Sillicon, Giám đốc điều hành (CEO) của Yahoo Marissa Mayer còn nổi tiếng bởi có một cuộc sống khá thú vị.
Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ

Mayer bắt đầu trở nên giàu có từ khi Google phát hành IPO vào năm 2004. Ngay từ khi còn làm việc tại Google, Marissa Mayer đã được biết đến như một người có cuộc sống vô cùng thú vị. Cô tự nhận mình là mọt sách và luôn đón đầu các xu hướng mới với phong cách thời trang cao cấp, căn hộ sang trọng và một số sản phẩm “hàng độc”.

Cùng Businessinsider khám phá cuộc sống thú vị của nữ tướng Yahoo này.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 1

Marissa Mayer lớn lên tại Wausau, Wisconsin, Mỹ

Marissa Mayer lớn lên tại Wausau, Wisconsin, Mỹ. Tại đây, cô đã học tập rất chăm chỉ và tham gia nhiều hoạt động ngoài giờ như học piano, tham gia nhóm tranh luận, bóng chuyền, bơi lội, ballet và giành được những khoản tiền thưởng lớn.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 2

Marissa Mayer rời Wisconsin đến Stanford học đại học

Sau khi tốt nghiệp trung học, Marissa Mayer rời Wisconsin đến Stanford học đại học. Cô đã nhận được cả tấm bằng cử nhân và thạc sĩ ở đây. Cô luôn là người xếp vị trí đầu tiên trong chuyên ngành khoa học máy tính của mình và nhận được tới 14 lời mời về làm việc sau khi tốt nghiệp. Cuối cùng cô đã chọn Google và trở thành nhân viên thứ 20 của công cụ tìm kiếm trẻ đồng thời là nữ kỹ sư đầu tiên của công ty này.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 3

Marissa Mayer là nhân viên thứ 20 của Google

Trước khi trở thành Giám đốc điều hành của Yahoo vào năm 2012, Marissa Mayer đã kiếm được một khoản thu nhập khá lớn khi "công cụ tìm kiếm" Google ra phát hành IPO năm 2004.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 4

Mayer được biết đến như một tín đồ của thời trang cao cấp

Không chỉ là một CEO quyền lực, Mayer còn được biết đến như một tín đồ của thời trang cao cấp. Cô thường xuyên lựa chọn các thiết kế của các nhà thiết kế nổi tiếng như Carolina Herrera và Alexander McQueen. Thậm chí, cô từng chi tới 60.000 USD chỉ để ăn trưa với nhà thiết kế Oscar de la Renta và 3/4 số áo cardigan cashmere đẳng cấp mà cô thường mặc đều do Renta thiết kế. Bộ sưu tập áo khoác này có đủ các màu khác nhau, từ màu ngà, xanh, đen, hồng, đỏ và xanh dương…

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 5

Mayer và chồng Zachary Bogue

Mayer gặp "đức lang quân" của mình là doanh nhân Zachary Bogue vào năm 2007, qua một người bạn chung. Ngoài việc chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh, cả hai thường cùng nhau tham gia một số hoạt động thể thao như đi bộ đường dài và trượt tuyết, marathon…

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 6

Mayer và Bogue kết hôn năm 2009

Mayer và Bogue kết hôn trong một buổi lễ hoành tráng trên đảo San Francisco của Treasure vào năm 2009.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 7

Mayer sinh con trai Macallister tháng 9/2012

Cô sinh bé trai Macallister tháng 9/2012 và chỉ nghỉ thai sản có hai tuần rồi lại tiếp tục quay lại làm việc. Cô lập ra một phòng trông trẻ tại trụ sở Yahoo để Macallister và vú em có thể đến làm việc với cô ấy mỗi ngày.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 8

Nơi ở chính của gia đình cô là khách sạn Four Seasons San Francisco

Nơi ở chính của gia đình cô là một căn hộ penthouse ở khách sạn Four Seasons San Francisco với giá khoảng 5 triệu USD. Đây còn là nơi Mayer thường xuyên tổ chức các bữa tiệc cocktail độc quyền của mình.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 9

Mayer và các tác phẩm nghệ thuật thủy tinh của Dale Chihuly

Năm 2006, cô đã mua khoảng 400 tác phẩm nghệ thuật thủy tinh của Dale Chihuly (giá trung bình của mỗi tác phẩm khoảng 15.000 USD) để trang trí cho trần căn hộ.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 10

Ngôi nhà của Mayer ở Palo Alto

Cô cũng sở hữu một ngôi nhà khá “khiêm tốn” ở Palo Alto với giá khoảng 5,2 triệu USD. Ngôi nhà nằm trong khu Đại học phía Nam của thành phố. Với 5 phòng ngủ, ngôi nhà được dành để nghỉ ngơi sau thời gian làm việc khuya ở văn phòng.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 11

Xưởng sản xuất bơ thực vật nhỏ của cô

Ngôi nhà dường như được lấp đầy ngôi nhà với với những thứ kỳ quặc. Cô và chồng mình đã mua một mô hình bán đảo, một quán ăn phổ biến với sinh viên Stanford,… cho đến một xưởng sản xuất bơ thực vật nhỏ để đáp ứng sở thích làm bơ của Mayer.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 12

“Ngôi nhà ma ám” của Mayer

Năm 2013, Meyer đã bỏ ra 11,2 triệu USD để mua ngôi nhà mang tên Roller & Hapgood & Tinney Funeral Home, nằm ngay ở phía đông của ngôi nhà tại Palo Alto. Mặc dù Mayer không tiết lộ lý do mua bất động sản này, nhưng vào lễ Halloween hai năm qua cô đã sử dụng nó như một “ngôi nhà ma ám”.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 13

Sân nhà Mayer trong ngày Halloween

Đến ngày Halloween, cô còn phân phát những thanh kẹo cỡ lớn và trang trí sân trước với những quả bí ngô được khắc chuyên nghiệp. Thậm chí cô còn đặt một sân trượt băng trong sân sau nhà mình.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 14

Tổng thống Obama và Mayer trong một buổi quyên góp ở San Jose

Mặc dù Mayer tuyên bố là người khá vụng về và nhút nhát trong các hoạt động xã hội nhưng cô cũng đã gặp một số nhân vật nhất trên thế giới. Năm 2010, cô đã tổ chức một bữa ăn tối gây quỹ tại nhà và quyên góp được khoảng 30.000 USD cho Tổng thống Barack Obama. Trong ảnh là buổi gặp gỡ giữa Tổng thống Obama và Mayer trong một buổi quyên góp ở San Jose vào hồi tháng 5.

Khám phá cuộc sống thú vị của nữ CEO quyền lực nhất làng công nghệ - anh 15

Mayer gặp gỡ nghị sĩ Nancy Pelosi

Mayer cũng đã gặp gỡ nghị sĩ Nancy Pelosi tại một bữa tiệc Yahoo tổ chức với kênh truyền hình ABC trước khi ăn tối các phóng viên Nhà Trắng.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.