Lâu đài trăm tỷ của đại gia tổ chức đám cưới 'khủng' ở Nam Định

Một đám cưới tổ chức tại Nam Định gây xôn xao dư luận mấy ngày qua bởi độ "khủng" của nó: lâu đài tổ chức tiệc bề thế, cô dâu được bố mẹ đội vương miện tiền tỉ...
Lâu đài trăm tỷ của đại gia tổ chức đám cưới 'khủng' ở Nam Định

Con đường từ TP.Nam Định xuống xã Hải Minh đi qua Hải Hậu, Trực Ninh khá xấu, nhưng tới xã Hải Minh thì khác hẳn, con đường nhựa dọc bờ sông chạy xuyên suốt xã tới UBND xã Hải Minh. Hai bên là nhà cao tầng san sát. Xã Hải Minh là một xã làng nghề gỗ, chuyên sản xuất đồ gỗ để phục vụ nhu cầu của các tỉnh lân cận.

Lâu đài trăm tỷ của đại gia tổ chức đám cưới 'khủng' ở Nam Định ảnh 1

Đại gia Nguyễn Văn Khuê bên tòa lâu đài đã mất gần 100 tỷ tiền xây dựng

Chúng tôi gặp ông Nguyễn Văn Khuê (sinh năm 1958) - đại gia nổi tiếng vừa tổ chức đám cưới cho con trai tại nhà riêng ở Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định. Tiếp chuyện PV, ông ăn mặc rất giản dị, dù có vóc người nhỏ bé, tuy nhiên sự tinh anh của một doanh nhân qua đôi mắt và tác phong vẫn toát lên rất rõ.

Ông Khuê có 3 người con, 2 người con gái đầu đã có gia đình và tham gia kinh doanh, sản xuất ổn định. Người con trai út, Anh Khoa vừa kết hôn - chính là chú rể trong đám cưới gây xôn xao đất Nam Định và dư luận mấy ngày vừa qua.

Ông Khuê từ chối nói về đám cưới và tiết lộ chi phí đám cưới cho con trai, phần nhiều nói về cơ ngơi và sự nghiệp.

Tòa lâu đài gia đình đang ở, đại gia Nguyễn Văn Khuê cho biết đã xây dựng được hơn 3 năm, và đang đi vào hoàn thiện những khâu nội thất cuối cùng. Được xây dựng theo phong cách Châu Âu, ban đầu dự kiến chỉ xây với số vốn 42 tỷ nhưng hiện nay được biết con số đã hơn gấp đôi và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ông Khuê kể, ông xuất thân trong một gia đình nghèo, cách đây hơn 20 năm, ông đã sang Trung Quốc làm ăn xa, tuy công việc cực khổ, nhưng cũng gặp nhiều may mắn, ông từng kinh doanh các mảng tàu biển, nhập khẩu than. Từ đó đến nay ông cũng đã có một cơ ngơi khá. Cách đây ba năm, ông Khuê đã chính thức trở về Việt Nam làm ăn và quyết tâm xây dựng quê hương.

Lâu đài trăm tỷ của đại gia tổ chức đám cưới 'khủng' ở Nam Định ảnh 2
Lâu đài trăm tỷ của đại gia tổ chức đám cưới 'khủng' ở Nam Định ảnh 3

Tòa lâu đài "Lan Khoa Khuê" của gia đình ông Khuê

Ông Khuê cho biết: "Tâm nguyện của tôi là khi trở về quê hương, cùng với chính quyền xã, sẽ cố gắng làm sao cho mọi thanh niên trong xã đều có công ăn việc làm bằng nghề gỗ, chỉ có khi mọi người đều có việc làm, thì mọi tệ nạn, an ninh sẽ không còn nữa. Hải Minh hiện nay vẫn là xã có công tác an ninh tốt nhất trong khu vực, không có hiện tượng trộm cắp, cờ bạc.

Tôi cũng có những may mắn nhất định nên mới có được một cơ ngơi như ngày hôm nay, nên khi đã trở về quê hương thì cũng cố gắng để chia sẻ phần nào đó cho bà con còn khó khăn ở xung quanh mình. Điều này đầu tiên là xuất phát từ tâm nguyện một người con muốn cống hiến cho quê hương, thứ hai đó là tôi trước đây cũng là người nghèo, nên tôi hiểu được họ và muốn chia sẻ phần nào với họ".

Khi hỏi về thông tin ông Khuê tổ chức đám cưới hoành tráng cho con trai, ông Phạm Văn Phú - Bí thư Đảng ủy Hải Minh cho biết: "Ông Nguyễn Văn Khuê thì không ai trong xã không biết, mà biết từ lâu rồi chứ không phải đợi tới đám cưới ngày hôm qua đâu.

Ông Khuê là một người giàu có, nhưng lại rất tích cực trong các hoạt động từ thiện vì cộng đồng. Bất kỳ hoạt động nào xã cần kinh phí, thì ông đều đứng ra đóng góp và kêu gọi mọi người chung tay".

Cũng theo ông Phú, ông Khuê vẫn ủng hộ xã đều mỗi tết là 20 triệu đồng nhằm tặng các hộ nghèo, ngoài ra, với dự án làm con đường nhựa ven sông, lắp kè để cải tạo bờ sông thì ông Khuê đã đóng góp 600 triệu đồng cho xã".

Theo Dân Việt

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.