Mark Zuckerberg tiết lộ 7 điều "bí ẩn" về Facebook

Trong buổi trả lời phỏng vấn đầu tiên với báo giới, CEO mạng xã hội khổng lồ Facebook Mark Zuckerberg đã "bật mí" những bí ẩn về bản thân cũng như công việc xung quanh "đứa con" Facebook của mình.
Mark Zuckerberg tiết lộ 7 điều "bí ẩn" về Facebook

Khoảng tám năm trước đây, nhân viên của Facebook, khi đó còn rất ít nên có thể dễ dàng ngồi lại với nhau, bắt đầu học cách tổ chức nhân viên theo phong cách "Hỏi - Đáp" với Giám đốc điều hành và người sáng lập Mark Zuckerberg.

Mark Zuckerberg tiết lộ 7 điều "bí ẩn" về Facebook - anh 1

CEO Facebook Mark Zuckerberg

Hôm thứ Năm vừa qua, lần đầu tiên công chúng đã được phép tham gia vào buổi họp truyền thống này. Tại đây, Zuckerberg và các nhà quản lý khác trả lời trực tiếp các câu hỏi liên quan đến các sự kiện của Facebook từ độc giả trên toàn thế giới.

"Tôi chưa bao giờ muốn Facebook trở nên dễ thương. Tôi không phải là người dễ thương".

Facebook có thể đã "mất đi sự quyến rũ", một trong những độc giả nói như vậy. Tuy nhiên, đó là vì Zuckerberg muốn tập trung vào tính năng của Facebook nhằm tạo thuận lợi cho việc giao tiếp và kết nối trở thành thói quen, đơn giản như bật một bóng đèn hay mở một vòi nước. Những điều đó không nhất thiết phải "dễ thương", Zuckerberg giải thích, mà là những điều "mọi người có thể tin tưởng".

Facebook có kế hoạch sử dụng năng lượng mặt trời để truy cập Internet.

Đó là một kế hoạch lâu dài trong tương lai, nhưng Zuckerberg tin rằng đó là trách nhiệm của Facebook khi trở dịch vụ Internet phổ biến nhất thế giới nhằm truyền bá Internet cho 4-4,5 tỷ người không được kết nối. Dự án này có tên Internet.org, là sự hợp tác với những gã khổng lồ công nghệ khác để giúp thế giới truy cập Internet với giá cả phải chăng.

COO Sheryl Sandberg biến người dùng trở thành những người đóng góp chính cho Facebook.

"Một trong những đóng góp chính của tôi là tôi đã đi khắp nơi, nói với mọi người rằng thực ra Mark có nhiều hơn một chiếc áo phông, điều đó khiến mọi người yên tâm hơn", Sandberg nói khi đề cập đến việc tại sao Zuckerberg thường xuyên chỉ mặc một chiếc áo T-shirt.

Zuckerberg luôn mặc một chiếc áo phông màu xám.

"Tôi đang ở một vị trí thực sự may mắn khi thức dậy mỗi ngày và được phục vụ cho hơn 1 tỷ người, và tôi cảm thấy như đang lãng phí thời gian nếu phải tiêu tốn năng lượng vào việc quyết định mặc cái gì", Zuckerberg nói. "Mặc dù việc đó nghe khá ngớ ngẩn cho lý do tôi chỉ mặc chiếc áo phông màu xám mỗi ngày, nhưng đó sự thật".

Người dùng trung bình nhìn thấy ít hơn 10% câu chuyện của mình trên bảng tin.

Mark Zuckerberg tiết lộ 7 điều "bí ẩn" về Facebook - anh 2

Giao diện Facebook năm 2005

Zuckerberg cho biết người sử dụng Facebook trung bình chỉ nhìn thấy khoảng 100 trên 1500 câu chuyện mỗi ngày trên bảng tin của họ (newsfeed). Việc giám sát Newsfeed - mà Zuckerberg hy vọng sẽ trở thành "tờ báo cá nhân hoàn hảo cho tất cả mọi người trên thế giới" - là một phần lý do tại sao các doanh nghiệp phàn nàn rằng trang Facebook miễn phí của họ đang ngày càng tiếp cận được ít người đọc hơn.

Zuckerberg cho rằng trang mạng xã hội có thể "gây tổn thương".

Không giống như những gì bộ phim đoạt giải Oscar cho thấy, hấp dẫn phụ nữ không phải là một trong những lý do khiến Zuckerberg bắt đầu Facebook. Thực tế, anh cho biết vào thời điểm đó anh cũng đang hẹn hò với Priscilla Chan, hiện là vợ của anh. Tuy nhiên, anh khẳng định rằng sứ mệnh đầu tiên và quan trọng nhất của Facebook là giúp mọi người kết nối với những người thân yêu của họ.

Zuckerberg không muốn bạn chỉ nghĩ về anh ấy khi nhắc đến Facebook.

"Một trong những điều tôi nghĩ rằng các phương tiện truyền thông đã sai về các công ty hoặc các phát minh là họ cố gắng khiến nó có vẻ giống như chỉ có một người làm điều đó", Zuckerberg nói. Anh chỉ ra các đồng nghiệp của anh cũng đang tham gia vào buổi "Hỏi - Đáp" như một minh chứng về việc có nhiều người lãnh đạo của Facebook, và nói với các sinh viên rằng một trong những chìa khóa thành công của mình là nhận được sự ủng hộ của những người xung quanh.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.