Người phụ nữ giàu nhất thế giới 2016 là ai?

Business Insider đã công bố danh sách Top 50 người giàu nhất thế giới năm 2016, trong đó có một phụ nữ với tổng tài sản lên tới 33,2 tỷ USD.
Người phụ nữ giàu nhất thế giới 2016 là ai?

Theo đó, một trong 4 người phụ nữ giàu nhất là bà Alice Walton – con gái ông chủ Walmart. Bà không chỉ là người phụ nữ giàu nhất thế giới mà còn là thành viên của gia đình giàu nhất thế giới năm 2016.

Mặc dù vậy, bà Walton không đóng vai trò chủ chốt trong việc điều hành đế chế bán lẻ khổng lồ do cha bà sáng lập. Không những thế, bà còn thường xuyên bị nhân viên Walmart chỉ trích là người vô cảm, ít quan tâm đến nhân viên.

Thay vào đó, bà Walmart chỉ tập trung dành thời gian cho sở thích cá nhân là một nahf bảo trợ nghệ thuật từ khi còn trẻ.

Người phụ nữ giàu nhất thế giới 2016 là ai? ảnh 1

Alice Walton - người phụ nữ giàu nhất thế giới 2016.

Theo New Yorker, bà chia sẻ từ khi lên 10, bà đã tiết kiệm toàn bộ số tiền có được để mua một bản vẽ mô phỏng bức tranh Blue Nude của Picasso. Bà nói: “Sưu tầm mọi thứ là một niềm vui và là một phần quan trọng của cuộc đời tôi. Tôi yêu nghệ thuật”.

Tiếp tục vun đắp ước mơ, bà bắt đầu mua những mẫu màu nước vào năm 1970 rồi trang trí bức tường Rocking W Ranch của mình. Từ đó, bà bắt đầu nghiên cứu nghiêm túc về những bức tranh gốc, đặc biệt là các tác phẩm của các họa sĩ Mỹ. Bộ sưu tập cá nhân của bà bao gồm tác phẩm của Andy Warhol, Norman Rockwell và Georgia O"Keefe.

Cứ như vậy, bà Walton đã mở được một viện bảo tàng trị giá 50 triệu USD để trưng bày bộ sưu tập trị giá 500 triệu USD của mình. Bà cho biết, bảo tàng đã hiến tặng sản phẩm 4 lần cho bảo tàng Whitney ở New York.

Ngoài ra, bà còn dành tình yêu thương của mình cho những chú ngựa đua đến từ Texas. Mặc dù đã hai lần kết hôn nhưng bà vẫn không có con nên bà dồn hết tình cảm vào công việc nghệ thuật do mình gây dựng.

Trước đây, bà Walton đã từng làm nhân viên phân tích minh bạch và mở một ngân hàng riêng vào năm 1988. Tuy nhiên, ngân hàng chỉ tồn tại trong 10 năm thì đóng cửa. Thời gian này, bà Walton đã bị bắt vì lái xe trong lúc say rượu.

Theo Công ty nghiên cứu Wealth-X, tổng tài sản của bà Walton và hai người anh trai Jim and Rob cộng lại lên đến 101 tỷ đô la USD, một tài sản khổng lồ. Tài sản của 3 anh em chủ yếu là nhờ vào cổ phần của họ trong tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Walmart.

Sau bà Walton, người phụ nữ giàu thứ 2 trên thế giới là bà Liliane Bettencourt, người thừa kế của L"Orea với tổng tài sản ròng trị giá 29 tỷ USD.

An Mai

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.