Những ái nữ 9x và khối tài sản “khổng lồ” hàng trăm tỷ

Chỉ mới hơn 20 tuổi nhưng một số những cô gái 9x xinh đẹp đang là chủ nhân của một tài sản “khủng” mà ai cũng ước thèm.
Những ái nữ 9x và khối tài sản “khổng lồ” hàng trăm tỷ

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh luôn là cái tên được nhắc đến trong danh sách những tiểu thư 9X sở hữu khối tài sản trăm tỷ bởi giá cổ phiếu REE của CTCP Cơ điện lạnh REE – nơi mẹ cô – bà Trần Thị Mai Thanh – làm chủ tịch, đang có xu hướng đi lên.

Với số cổ phiếu REE đang nắm giữ, ái nữ của chủ tịch Mai Thanh hiện có tài sản trị giá lên tới 90 tỷ đồng. Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là nữ triệu phú 9X trẻ nhất trên sàn chứng khoán 2013 và hiện nằm trong Top 200 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán.

Những ái nữ 9x và khối tài sản “khổng lồ” hàng trăm tỷ - anh 1

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh.

Trước đó, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh cũng đã từng nắm giữ nhiều triệu cổ phiếu STB của ngân hàng Sacombank. Cô đã bán hết STB hồi tháng 7/2011 và thu về khoản tiền rất lớn.

Nữ tiểu thư xinh đẹp sinh năm 1991 này trở nên nổi tiếng từ đầu năm 2013 sau khi bất ngờ tăng mạnh lượng cổ phiếu nắm giữ tại REE. Không những thế, cô con gái út của nữ tướng REE có thành tích học tập đáng nể. Khi mới học lớp 10, Nhất Hạnh đã giành chứng chỉ Tốt nghiệp Phổ thông cơ sở Quốc tế.

Nguyễn Trần Thảo Nguyên

Nguyễn Trần Thảo Nguyên, con gái ông Nguyễn Quang Hòa, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA) cũng là triệu phú 9X nổi danh. Vào giữ tháng 5/2014 Nguyễn Trần Thảo Nguyên nổi lên trên sàn chứng khoán trước sự ngỡ ngàng của nhiều người khi cô chào mua công khai thành công 1,26 triệu cổ phiếu TNA, tương ứng 15,7% vốn TNA.

Những ái nữ 9x và khối tài sản “khổng lồ” hàng trăm tỷ - anh 2

Nguyễn Trần Thảo Nguyên.

Qua đó, Nguyễn Trần Thảo Nguyên trở thành cổ đông lớn nhất khi nắm giữ 2,04 triệu cổ phiếu, tương đương 25,5% cổ phần của TNA. Theo đăng ký chào mua, với mức giá dự kiến thực hiện vào thời điểm đó là 24.900 đồng/CP thì số tiền mà tiểu thư 9X Thảo Nguyên phải bỏ ra là khoảng 31 tỷ đồng.

Tính tới ngày 29/12/2014, cổ phiếu TNA tăng 6.700 đồng/CP. Đà tăng mạnh giúp giá trị hơn 2 triệu cổ phiếu TNA của Thảo Nguyên tăng thêm 1,4 tỷ đồng. Ái nữ 9X của ông Quang Hòa hiện đang sở hữu khối tài sản lên tới gần 60 tỷ đồng.
Trong danh sách mới nhất về các tỷ phú U40 giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt năm 2014, cô gái 22 tuổi này đứng ở vị trí thứ 31 với khối tài sản ước tính đạt 59 tỷ đồng.

Những ái nữ nhà nữ đại gia vàng

Là con gái của Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, những tiểu thư 9X cũng trở nên “đình đám” khi sở hữu trong tay khối tài sản trăm tỷ đồng.
Cô con gái Trần Phương Ngọc Thảo của bà Dung vừa học giỏi vừa sở hữu khối tài sản khổng lồ. Riêng số cổ phiếu PNJ của Ngọc Thảo đã có giá trị gần 100 tỷ đồng. Chưa kể hơn 3,4 triệu cổ phiếu DAF. Nếu tính theo mệnh giá, lượng cổ phiếu này giúp cô có thêm 34 tỷ đồng.
Cô em út Trần Phương Ngọc Hà không có tên trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Điều đó không có nghĩa Ngọc Hà “vô sản”. Với 10,3 triệu cổ phiếu DAF, nếu tính theo mệnh giá, khối tài sản của Ngọc Hà lên tới con số 103 tỷ đồng.

Tuệ Nghi

Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc, sinh năm 1993) và mẹ cùng nhau vào TP.HCM tìm kế sinh nhai từ năm 14 tuổi. Đến TP.HCM, hai mẹ con Tuệ Nghi phải ở trọ ở một căn phòng nhỏ. Cuộc sống rất khó khăn.

15 tuổi, Tuệ Nghi phải vào đời sớm hơn bạn cùng lứa. Để kiếm tiền, cô làm thuê đủ thứ nghề từ rửa chén tới bán hàng cho cửa hàng nguyên vật liệu...

Những ái nữ 9x và khối tài sản “khổng lồ” hàng trăm tỷ - anh 3

Tuệ Nghi - Phan Thanh Bảo Ngọc.

Năm 2008, cơ may buôn bán đã đến với Tuệ Nghi. Vốn nhanh nhạy và biết nắm bắt thời cơ, qua một người bạn, Tuệ Nghi cũng mày mò, học hỏi rồi đến với công việc kinh doanh mặt hàng lụa. Cô khởi đầu bằng việc bỏ mối cho các đại lý bán lẻ, rồi tìm khách hàng xuất khẩu qua hình thức thương mại điện tử.
Với sự can đảm và bản lĩnh, vừa bước qua tuổi 16, cô gái trẻ đã “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Sau 3 năm buôn bán tại TP.HCM, có lượng vốn kha khá, Tuệ Nghi cùng mẹ về Nha Trang thử sức ở lĩnh vực kinh doanh khách sạn, kết hợp buôn bán yến sào - đặc sản của Nha Trang, linh kiện điện tử...
Năm 2011, Tuệ Nghi thành lập công ty riêng, là tiền thân của Nghi Phong Investment bây giờ. Đây là một công ty đa ngành, hiện hoạt động trong nhiều lĩnh vực tư vấn, quản lý, vận hành và phát triển các dự án bất động sản du lịch, quỹ đầu tư nước ngoài và cả xuất khẩu yến sào, xi măng, vật tư y tế.

Cô cũng được biết là một người “buôn” bất động sản sành sỏi và mát tay. Ở tuổi 17, sau khi bán căn nhà cũ được 85 triệu đồng, cô gái trẻ đã nảy ra ý định đầu tư kinh doanh nhà ở cho người thu nhập thấp. Cô mua lại những căn nhà nhỏ, xuống cấp ở vùng ven, tu sửa lại và bán với mức giá giao động từ 90 - 250 triệu đồng. Gần đây, cô cũng mới có một chia sẻ trên báo mạng về kinh nghiệm kinh doanh nhà cũ, nát.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Ngôi nhà của tỷ phú giàu nhất thế giới có gì khác biệt?

Những cụ ông, cụ bà U90 Việt Nam nổi tiếng thế giới

Cuộc sống “điên rồ” ở Dubai

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.