Những bí mật thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

Vào năm 2003, khi còn là sinh viên năm hai tại ĐH Stanford, Holmes đã thành lập công ty công nghệ - y tế Theranos, hiện tại, với sự thành công của công ty, Holmes sở hữu 4,6 tỷ USD tài sản ròng.
Những bí mật thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Theranos là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Vào năm 2003, khi còn là sinh viên năm hai tại ĐH Stanford, Holmes đã thành lập công ty công nghệ - y tế Theranos, hiện tại, với sự thành công của công ty, Holmes sở hữu 4,6 tỷ USD tài sản ròng.

Những bí mật thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 1

Theranos là công ty công nghệ sinh học nghiên cứu cách thức mới để kiểm tra máu, có tổng giá trị 9 tỷ USD. Mục tiêu của Theranos là làm cho những thử nghiệm lâm sàng rẻ hơn và nhanh hơn. Theranos tiến hành kiểm tra các vấn đề về sức khỏe thông qua chỉ vài giọt máu thu được từ một cú chích rất nhẹ tại đầu ngón tay thay vì một lọ máu như những xét nghiệm thông thường.

Từng đối mặt với sự hoài nghi của cộng đồng khoa học, công ty của Holmes đã vượt qua tất cả, và công nghệ xét nghiệm máu của cô đã được sử dụng ở nhiều trung tâm uy tín, ví dụ như Walgreens – hệ thống bán lẻ dược phẩm lớn nhất nước Mỹ.

Sau đây sẽ là 17 điều thú vị về cuộc sống của nữ tỷ phú trẻ này:

1. Elizabeth Holmes sinh ra vào tháng 2 năm 1984. Mẹ của cô, Noel Anne, là một nhân viên ủy ban quốc hội. Cha cô, Christian Holmes, từng làm việc cho các cơ quan chính phủ như USAID.

Những bí mật thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 2

Nữ tỷ phú Elizabeth Holmes sinh năm 1984.

2. Gia đình Holmes chuyển nhà rất nhiều khi cô còn nhỏ, từ Washington DC đến Houston và Trung Quốc.

3. Lên 9 tuổi, Holmes viết một bức thư cho cha cô, cô viết: “Thứ con thực sự muốn đạt được trong cuộc sống là khám phá những điều mới mẻ, điều gì đó mà loài người không biết là có thể thực hiện được.”.

4. Khi còn là một thiếu niên sống ở Trung Quốc, Holmes bắt đầu công việc kinh doanh riêng của mình bằng cách biên dịch lập trình C++ rồi bán lại cho các trường học địa phương.

Những bí mật thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 3

Holmes bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình tại Trung Quốc.

5. Holmes lấy cảm hứng từ sự nghiệp đáng nể của ông cố nội, Christian Holmes, một nhà sáng chế, kỹ sư, bác sĩ phẫu thuật và là một cựu binh. Tuy nhiên, cô sợ kim tiêm và điều này đã thúc đẩy cô bắt đầu Theranos.

6. Holmes học kỹ thuật hóa học tại ĐH Stanford. Khi còn là sinh viên năm nhất, cô vinh dự nhận được học bổng Tổng thống và một khoản trợ cấp 3000 USD để thực hiện dự án nghiên cứu.

Những bí mật thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 4

Cô nhận được học bổng Tổng thống khi đang theo học tại ĐH Stanford.

7. Trong vòng một năm, cô đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho “thiết bị y tế theo dõi, phân tích và phân phối thuốc” – một loại thiết bị đeo giám sát máu và quản lý thuốc cho bệnh nhân.

8. Vào năm hai đại học, Holmes nói về nghiên cứu của mình với giáo sư Channing Robertson. Với sự giúp đỡ của ông, cô thành lập Real-Time Cures, sau này đổi tên thành Theranos.

Những bí mật thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 5

Holmes thành lập công ty khi học năm hai đại học.

9. Cô xin nghỉ học tại Stanford sau kỳ tiếp theo, tập trung vào Theranos trong tầng hầm của một giảng đường.

10. Trong mười năm đầu Holmes xây dựng công ty, Theranos hoạt động dưới chế độ ẩn. Holmes còn từng đưa ba cựu nhân viên của công ty ra tòa vì tội lạm dụng bí mật thương mại.

11. Theranos phát triển các xét nghiệm máu phát hiện tình hình của bệnh nhân, như các bệnh ung thư và hàm lượng cholesterol cao. Thay vì sử dụng kim tiêm, Theranos chỉ cần vài giọt máu thu được từ một cú chích rất nhẹ tại đầu ngón tay.

Những bí mật thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 6

Công nghệ của Theranos cho phép chỉ cần một cú chích máu rất nhẹ.

12. Đến nay, giá trị của Theranos tăng thêm 92 triệu USD sau những sự đầu tư từ Draper Fisher Jurvetson và Larry Ellison.

13. Theranos từng vấp phải nhiều hoài nghi từ cộng đồng khoa học, vì sự kín đáo trong quá trình thực hiện của nó. Những bước kiểm tra của Theranos đơn giản hơn bất cứ phòng khám nào, nhưng vẫn đạt độ chính xác cao.

14. Holmes là người ăn chay, cô ưa thích sử dụng đồ uống pha chế từ dưa chuột, rau mùi tây, cải xoăn, rau bina, rau diếp và cần tây. Holmes được cho là không có thói quen đọc tiểu thuyết, xem TV hay đi nghỉ dưỡng.

Những bí mật thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 7

Nhà sáng lập của Theranos là một người ăn chay.

15. Tính đến năm 2014, Holmes đã có 84 bằng sáng chế của riêng mình (bao gồm 18 bằng ở Mỹ và 66 bằng ở các quốc gia khác).

16. Giá trị hiện tại của Theranos là 9 tỷ USD, trong đó Elizabeth Holmes sở hữu 50% vốn cổ phần, tương đương 4,5 tỷ USD. Theranos cũng đã được cấp phép vận hành ở tất cả các bang của nước Mỹ.

17. Với 4,6 tỷ USD tài sản, hiện tại, Elizabeth Holmes chính là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Những bí mật thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - anh 8

Những bí mật thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Xem thêm:

- Người thành công tiêu tháng lương đầu tiên như thế nào?

- Tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng và hành trình khởi nghiệp từ mì tôm ở xứ người

Theo Ngọc Anh/Trí Thức Trẻ

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.