Những CEO dũng cảm thừa nhận đồng tính như Tim Cook

Mới đây, CEO nổi tiếng của Apple Tim Cook bất ngờ lên tiếng thừa nhận là người đồng tính. Hơn nữa, ông còn tự hào khi mang giới tính thứ ba. Tuy nhiên, ông không phải là CEO duy nhất đã dũng cảm nói lên giới tính thật của mình.
Những CEO dũng cảm thừa nhận đồng tính như Tim Cook

Dưới đây là danh sách 6 CEO đã từng công khai là người đồng tính giống như CEO Tim Cook.

1. Christopher Bailey, CEO thương hiệu thời trang nổi tiếng Burberry

Những CEO dũng cảm thừa nhận đồng tính như Tim Cook - anh 1

Christopher Bailey

Bailey đảm nhận vị trí CEO của thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng nước Anh Burberry vào hồi cuối năm ngoái sau khi giám đốc điều hành cũ là Angela Ahrendts rời công ty gia nhập Apple.

Bailey làm việc ở Burberry từ năm 2011 và mang đến những sản phẩm thời trang có tính ứng dụng cao, kết hợp với một chiến lược marketing sáng tạo và khơi nguồn cảm hứng cho thời trang kết hợp với thiết bị số. Trong thời gian đó, Burberry đã "thay da đổi thịt" cả ngành công nghiệp thời trang và thu hút sự chú ý mạnh mẽ của giới truyền thông.

2. Nick Denton, người sáng lập Gawker Media Group

Những CEO dũng cảm thừa nhận đồng tính như Tim Cook - anh 2

Nick Denton

Denton tạo dựng nên đế chế Gawker Media năm 2002. Trong suốt 12 năm qua, ông vẫn luôn duy trì được tầm ảnh hưởng to lớn đến hơn 10 triệu độc giả bởi những thông tin mới nhất được cập nhật trên các website của mình.

Chia sẻ với CNN, Denton rất thoải mái khi thừa nhận bản thân là người đồng tính. Bởi vậy, việc Denton kết hôn Derrence Washington vừa qua đã gây chấn động toàn New York.

3. Robert Greenblatt, Chủ tịch NBC Entertainment

Những CEO dũng cảm thừa nhận đồng tính như Tim Cook - anh 3

Robert Greenblatt

Greeenblatt gia nhập NBC Universal tháng 2/2011 và giờ đây nhà lãnh đạo tài năng này dành phần lớn thời gian làm việc trong mảng kiểm duyệt các chương trình giờ vàng. Robert Greenblatt cũng là một người đồng tính.

Trước khi giữ vị trí Chủ tịch, ông cũng đã gặt hái nhiều thành công với những chương trình ăn khách trên ti vi như “ Weeds”, “Dexter” và Six Feet Under”.

Greenblatt cũng đã dành được rất nhiều giải thưởng lớn cho những đóng góp quan trọng của mình, trong đó có giải thành tựu từ GLAAD, một tổ chức công nghiệp chuyên hỗ trợ người đồng tính.

4. John Browne, cựu CEO của tập đoàn dầu khí BP

Những CEO dũng cảm thừa nhận đồng tính như Tim Cook - anh 4

John Browne

Browne dẫn dắt "gã khổng lồ" dầu mỏ BP từ năm 1995 đến năm 2007. Ông từng phải từ chức sau khi một tờ báo Anh tiết lộ giới tính thật của mình.

Ông chia sẻ: “Tôi ước gì mình đã dũng cảm nói ra giới tính thật của bản thân khi còn là CEO của BP, nhưng tôi đã không làm và cho đến tận bây giờ tôi vẫn luôn hối tiếc vì điều đó”.

Browne cũng đã xuất bản cuốn sách có tựa đề “ The Glass Closet” nhằm khuyến khích những người đồng tính có thể tự tin công khai với xã hội và cảm thấy thoải mái hơn trong công việc.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng điều này sẽ chỉ xảy ra khi các nhà lãnh đạo của công ty tạo ra một môi trường làm việc cởi mở để người đồng tính có thể tự tin tiết lộ cho mọi người biết giới tính thật của họ.

5. Robert Hanson, CEO thương hiệu đá quý John Hardy

Những CEO dũng cảm thừa nhận đồng tính như Tim Cook - anh 5

Robert Hanson

Trước khi bắt đầu vai trò Giám đốc điều hành tại Công ty vàng bạc John Hardy, Hanson từng là CEO American Eagle Outfitters (AEO). Trước đó, ông còn là chủ tịch thương hiệu toàn cầu Levi's.

Mùa hè vừa qua, Hanson đã viết một bài báo cho tờ báo Time với tiêu đề “Vâng, tôi là một CEO và là người đồng tính – sự thật đó chưa bao giờ gây trở ngại cho tôi trong việc điều hành một công ty theo cách tuyệt vời nhất". Trong bài báo đó, ông khẳng định, “chừng nào tôi còn đứng trên thương trường và điều hành một công ty thì chừng đó tôi vẫn luôn tự hào tuyên bố với mọi người rằng tôi là người đồng tính”.

6. Anthony Watson, CEO của Nike

Những CEO dũng cảm thừa nhận đồng tính như Tim Cook - anh 6

Anthony Watson

Watson đã dành phần lớn sự nghiệp của mình làm việc trong ngành công nghiệp công nghệ và ngân hàng, nhưng gần đây ông đã nhảy qua lĩnh vực mới khi gia nhập gã khổng lồ trong ngành sản xuất trang phục thể thao nổi tiếng thế giới Nike.

Trong hồ sơ ứng tuyển vào Nike, anh ghi rõ mình là một người đồng tính và những lãnh đạo của Nike đã ủng hộ nhiệt tình khi Watson công khai điều này. Năm ngoái, Nike đã công bố một chiến dịch kêu gọi ủng hộ kết hôn đồng giới ở Oregon, thành phố nơi Nike đặt trụ sở.

Nike tuyên bố: "Chúng tôi tin rằng sự đa dạng và khác biệt giữa chúng ta sẽ khơi nguồn cảm hứng trong công việc. Đối với các doanh nghiệp Oregon, để có thể thu hút và giữ chân nhân tài trên toàn thế giới, chúng ta cần những luật lệ bình đẳng để mỗi nhân viên đều được đối xử công bằng và không hề bị phân biệt đối xử vì giới tính của họ".
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.