Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ

Cùng điểm mặt những doanh nhân dưới 40 tuổi sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD trên đất Mỹ.
Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ

Danh sách các doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ lần đầu tiên được Forbes công bố. Trong đó, có nhiều tỷ phú tự lập là những người sáng lập ra các công ty công nghệ nổi tiếng trong những năm gần đây như Airbnb, Facebook, Twitter và Uber.

Đa số những người có tên trong danh sách này hiện sống ở bang California. Nhiều người sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng cũng có một số người đến từ nước khác và lập nghiệp tại quốc gia này.

Dưới đây là những gương mặt tỷ phú trẻ tuổi tài cao đang sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD trên đất Mỹ.

1. Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg là người sáng lập ra trang mạng xã hội phổ biến toàn cầu Facebook.

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 1

Mark Zuckerberg đang sở hữu khối tài sản lên tới 47,1 tỷ USD.

Vị CEO của Facebook đã trở thành tỷ phú khi anh mới 23 tuổi. Ở độ tuổi 31, Zuckerberg đang sở hữu khối tài sản lên tới 47,1 tỷ USD.

2. Dustin Moskovitz

Dustin Moskovitz, 31 tuổi, sở hữu tài sản trị giá 9,7 tỷ USD. Anh là nhân viên thứ 3 của Facebook và là Giám đốc công nghệ đầu tiên khi công ty này được thành lập.

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 2

Dustin Moskovitz sở hữu tài sản trị giá 9,7 tỷ USD.

Năm 2008, Moskovitz tách ra và thành lập công ty phần mềm Asana. Sau đó, anh cùng với người vợ của mình là Cari đã thành lập quỹ từ thiện Good Ventures.

3. Jan Koum

Jan Koum, 39 tuổi, là người Ukraine và anh cùng gia đình đã chuyển đến Mỹ khi anh 16 tuổi. Hiện Koum đang sở hữu khối tài sản trị giá 8,8 tỷ USD.

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 3

Jan Koum đang sở hữu khối tài sản trị giá 8,8 tỷ USD.

Jan Koum là ví dụ điển hình cho một tỷ phú đi lên từ nghèo khổ. Cho đến khi Facebook công bố thỏa thuận mua lại ứng dụng nhắn tin trực tuyến (OTT) WhatsApp với mức giá khổng lồ - 19 tỷ USD hồi tháng 2/2014, hẳn ít người biết đến cái tên Jan Koum, nhà đồng sáng lập WhatsApp. Thương vụ này thực sự đã mở ra một trang mới trong cuộc đời Jan Koum và đưa anh bước vào “đại gia đình” tỷ phú USD.

4. Garrett Camp

Garrett Camp năm nay 37 tuổi, là doanh nhân gốc Canada. Trước khi đồng sáng lập ra Uber, anh đã hỗ trợ việc tạo ra ứng dụng tìm kiếm trang web StumbleUpon.

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 4

Garrett Camp đang sở hữu khối tài sản trị giá 6,6 tỷ USD.

Anh cũng là người đồng sáng lập ra Expa, một dự án studio khởi nghiệp đã giúp những người đồng sáng lập khác tự tạo ra sản phẩm riêng của họ. Hiện anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 6,6 tỷ USD.

5. Travis Kalanick

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 5

Travel Kalanick đang sở hữu khối tài sản trị giá 6 tỷ USD.

Travel Kalanick là người đồng sáng lập và CEO của Uber. Anh năm nay 39 tuổi và anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 6 tỷ USD.

6. Elizabeth Holmes

Elizabeth Holmes (31 tuổi) hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 4,5 tỷ USD. Cô bỏ học khi mới 19 tuổi, trước đó, cô theo học khoa kỹ thuật hóa học, đại học Stanford. Ở tuổi 21, Elizabeth Holmes từ hai bàn tay trắng trở thành tỷ phú Mỹ, ý tưởng ban đầu của Theranos là tạo ra thứ khiến các bác sĩ nội khoa thất nghiệp.

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 6

Elizabeth Holmes hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 4,5 tỷ USD, trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ ở tuổi 31.

Cụ thể hơn, Holmes muốn sáng tạo ra một thiết bị kiểm tra sức khỏe tổng thể chỉ với đúng một giọt máu. Sau hơn một thập kỷ cố gắng không mệt mỏi, Holmes gặt hái thành công khi Theranos đã trở thành một trong những cái tên "sừng sỏ" nhất làng công nghệ sinh học thế giới.

7. Nathan Blecharczyk

Nathan Blecharczyk là giám đốc công nghệ kiêm đồng sáng lập ra trang web Airbnb, chuyên cung cấp thông tin về nhà nghỉ. Anh được một người bạn cùng phòng có tên Joe Gebbia rủ tham gia dự án thành lập Airbnb.

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 7

Nathan Blecharczyk đang sở hữu khối tài sản trị giá 3,3 tỷ USD.

Trước khi tham gia dự án này, Blecharczyk là quản lý sản phẩm tại Microsoft. Hiện Blecharczyk 31 tuổi và anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 3,3 tỷ USD.

8. Brian Chesky

Brian Chesky, năm nay 34 tuổi và đang sở hữu khối tài sản trị giá 3,3 tỷ USD.

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 8

Brian Chesky đang sở hữu khối tài sản trị giá 3,3 tỷ USD.

Chesky gặp người đồng sáng lập ra Airbnb khi họ còn là sinh viên Trường Đại học Thiết kế Đảo Rhode. Chesky học chuyên ngành thiết kế công nghiệp. Tình bạn của họ phát triển dần và cả 2 cùng tham gia dự án Airbnb sau khi quyết định nghỉ việc ở San Francisco.

9. Joe Gebbia

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 9

Joe Gebbia đang sở hữu khối tài sản trị giá 3,3 tỷ USD.

Joe Gebbia, 34 tuổi, đang sở hữu khối tài sản trị giá 3,3 tỷ USD. Anh là giám đốc sản phẩm của Airbnb và là người kết nối hai người đồng sáng lập của công ty với nhau.

10. Sean Parker

Sean Parker năm nay 35 tuổi và anh đang sở hữu khối tài sản lên tới 2,5 tỷ USD.

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 10

Sean Parker đang sở hữu khối tài sản lên tới 2,5 tỷ USD.

Sean Parker là đồng sáng lập ra Napster, công ty cung cấp dịch vụ âm nhạc online, và chủ tịch của Facebook khi công ty này mới thành lập. Anh là thành viên của hội đồng quản trị của trang web âm nhạc Spotify, và đã hỗ trợ xây dựng Brigade, một ứng dụng hỗ trợ kết nối các giao kèo mang tính dân sự.

11. Jack Dorsey

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 11

Jack Dorsey đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,2 tỷ USD.

Jack Dorsey, 38 tuổi, hiện đang điều hành hai đại gia công nghệ là Square và Twitter. Anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,2 tỷ USD.

12. Robert Pera

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 12

Robert Pera đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,1 tỷ USD.

Robert Pera, 37 tuổi, là chủ tịch và CEO của Công ty công nghệ Ubiquiti Networks. Anh là kỹ sư phần cứng tại Apple Computers trước khi thành lập công ty riêng của mình. Pera đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,1 tỷ USD.

13. Evan Spiegel

Evan Spiegel, 25 tuổi, là người đồng sáng lập kiêm CEO của Snapchat – ứng dụng nhắn tin hình ảnh và video tự hủy sau một thời gian nhất định.

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 13

Evan Spiegel đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,1 tỷ USD.

Từng theo học ngành thiết kế sản phẩm tại trường Đại học danh tiếng Stanford, và chỉ còn 3 môn nữa là tốt nghiệp, nhưng năm 2012 Evan Spiegel đã quyết định bỏ học để cùng người bạn thân Bobby Murphy tập trung phát triển Snapchat. Spiegel đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,1 tỷ USD.

14. Bobby Murphy

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 14

Bobby Murphy đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,8 tỷ USD.

Bobby Murphy là người đồng sáng lập ứng dụng Snapchat với Evan Spiegel. Anh là cựu sinh viên khoa Toán và Khoa học máy tính của Đại học Stanford, cũng là bạn thân nhất của Spiegel. Năm nay Murphy 27 tuổi và anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,8 tỷ USD.

15. Ben Silbermann

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 15

Ben Silbermann đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,57 tỷ USD.

Ben Silbermann năm nay 33 tuổi và đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,57 tỷ USD. Anh là CEO và là người đồng sáng lập ra trang web Pinterest, cung cấp công cụ khám phá giúp người dùng tìm kiếm ý tưởng cho dự án hoặc sở thích của mình.

16. Ryan Graves

Năm nay Graves 32 tuổi và anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,5 tỷ USD.

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 16

Ryan Graves đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,5 tỷ USD.

Ryan Graves là giám đốc hoạt động toàn cầu của Uber. Năm 2008, Graves là giám đốc dữ liệu của công ty GE Healthcare. Sau đó, anh nghỉ việc và chuyển sang làm thử việc không lương tại công ty Foursquare. Khi anh đang tìm việc vào năm 2010 thì anh nhận được một thông tin tuyển dụng của CEO của Uber Travis Kalanick, và từ đó anh đầu quân làm cho Uber.

17. Adam Neumann

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 17

Adam Neumann đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,5 tỷ USD.

Adam Neumann, 36 tuổi, là CEO và đồng sáng lập ra dự án khởi nghiệp về hợp tác làm việc có tên WeWork được định giá 10 tỷ USD. Dự án được thành lập ở Israel và hiện đang hoạt động ở New York. Hiện Neumann đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,5 tỷ USD.

18. Drew Houston

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 18

Drew Houston đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD.

Drew Houston là người đồng sáng lập Dropbox năm anh 24 tuổi và hiện anh là CEO của công ty được định giá 10 tỷ USD này. Năm nay Houston 32 tuổi và anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD.

19. Brian Sheth

Brian Sheth năm nay 39 tuổi và anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,1 tỷ USD.

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 19

Brian Sheth đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,1 tỷ USD.

Sheth là người đồng sáng lập và là chủ tịch của Vista Equity, một công ty quản lý tài sản bằng công nghệ được thành lập năm 2000. Anh rất tích cực tham gia các dự án đầu tư của công ty và là thành viên hội đồng quản trị của 16 công ty con của Vista Equity. Ngoài ra, Sheth cũng là giám đốc của Waterfall Mobile, MarVista Entertainment, và Global Wildlife Conservation.

20. Evan Sharp

Những doanh nhân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ - anh 20

Evan Sharp đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,05 tỷ USD.

Evan Sharp là người đồng sáng lập ra Pinterest, một dự án khởi nghiệp anh cộng tác cùng các bạn bè của mình khi còn học ở trường thiết kế năm 2009. Trang web này thu hút 47,66 triệu người truy cập mỗi tháng ở Mỹ và được định giá 11 tỷ USD. Năm nay Sharp 32 tuổi và anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,05 tỷ USD.

Vân Anh (t/h)

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.