Những mối tình ly kỳ ít biết của Thuyết "buôn vua"

Không xét đến những lỗi lầm trong quá khứ của Thuyết “buôn vua, người ta sẽ thấy hình ảnh một con người nhạy bén với việc kiếm tiền và phong cách giao tiếp trơn tru, thuyết phục. Những cũng ít ai biết đường tình duyên của con người này lại long đong lận đận…
Những mối tình ly kỳ ít biết của Thuyết "buôn vua"

Người ta biết đến Thuyết “buôn vua” sau khi vụ án Năm Cam bị đưa ra ánh sáng. Vì những lần móc nối giúp Năm Cam “chạy án”, Thuyết “buôn vua” bị đưa ra xét xử và tuyên phạt 20 năm tù về tội “Đưa hối lộ” và “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”. Chấp hành bản án 20 năm tù tại Trại giam Phước Hòa (tỉnh Tiền Giang), đến nay đã hơn nửa thời gian, Thuyết “buôn vua” đang cố gắng cải tạo mong ngày trở về với gia đình.

Những mối tình ly kỳ ít biết của Thuyết "buôn vua" - anh 1

Thuyết "buôn vua" trong trại giam

Trong những lần tâm sự với báo giới, không ít lần Thuyết “buôn vua” nói đến giai nhân một thời của mình – diễn viên múa Linh Nga và người con gái “duy nhất” mà ông hết mực thương yêu. Mấy ai biết, cô con gái này là con của ông với người vợ hai “duy nhất”. Trước cô, ông đã có 1 cậu con trai với người vợ cả của mình.

Theo VTC News, cuộc hôn nhân đầu tiên của Thuyết là với chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1961), con gái thứ hai của bác Hiền – nguyên Giám đốc khách sạn Phú Gia (Hà Nội). Khi còn làm Giám đốc Khách sạn Phú Gia, bác Bùi Thị Nga (tên hoạt động cách mạng là Lê Hiền) còn ở Hàng Chiếu. Nay gia đình bác ở dãy nhà D8 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hai Bà Trưng. Bác trai, Nguyễn Việt Thắng – nguyên Trung tá phụ trách công tác giao quân vào chiến trường B cùng bác Hiền đều đã được nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Những mối tình ly kỳ ít biết của Thuyết "buôn vua" - anh 2

Chị Hồng và mẹ. Ảnh: VTC News

Khoảng những năm 1976-1977, Khách sạn Phú Gia còn bán bia hơi và bia Trúc Bạch đều rất khó mua. Công an, thương binh là được ưu tiên đến giải khát. Nghe đồn “bà u” Giám đốc có một người con gái mỏng mày hay hạt bán hàng bên Thủy Tạ nên rất nhiều chàng trai đến “cưa”. Đó chính là thứ nữ Nguyễn Thị Hồng. Là người Thường Tín- Hà Tây nhưng cô gái tuổi Sửu (SN 1961) này đã từng đi lao động ở Đức về, có xe Mifa màu cẩm thạch (oai như xe Piazo bây giờ) lại làm ở cửa hàng ăn uống. Hồi đó cô nào làm ở cửa hàng gạo, cửa hàng ăn, diện áo mút Lào đỏ chóe là giấc mơ của các chàng trai.

Trong đám ứng cử viên “phò mã” ấy thì Thuyết hăng hái nhất. Bà Hiền nhớ hồi đó có nghe phong phanh Thuyết đang “tán” cô nào ở Yên Ninh nhưng cậu ta liên tục đến “trồng cây si” ở phố Hàng Chiếu nên bà cũng nể. Gia đình lên quê thăm nhà cửa cậu con rể tương lai. Ông Cân, bố Thuyết, bị câm nên chỉ ra hiệu.

Thấy gia cảnh nhà Thuyết tử tế, bà Hiền động lòng thương. Nhà gạch đấy nhưng vườn tược trống trơn. Đầu đông 1986, đám cưới của Thuyết và Hồng được tổ chức.
Một sự kiện đã xảy ra sau ngày ăn hỏi và trước ngày cưới 1 tháng. Thuyết đã lấy trộm chiếc nhẫn của vợ sắp cưới đem bán và mua một chiếc đồng hồ Eskada “2 đinh” khiến gia đình bà Hiền không khỏi bức xúc và có ý định hủy hôn.

Sau nhiều lần đến khách sạn khóc lóc, nài nỉ, gia đình bà Hiền đã đồng ý cho Thuyết cưới Hồng. Đám cưới được tổ chức vào ngày 5/3/1983. Tuy nhiên, ngay trong tuần trăng mật rồi khi Hồng có mang thai cháu Nghĩa (con đầu của Thuyết), Thuyết đã tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt với vợ, thường tối khuya mới về. Bà Hiền phải “tiếp tế” hàng tuần cho con gái. Tệ hơn, Thuyết còn về nhà mẹ vợ ở Hàng Chiếu, khuân hết số của hồi môn của Hồng sắm được từ hồi đi Đức về rồi bán sạch. Không những vậy Thuyết con lừa anh rể cho mượn xe máy rồi mang bán lấy tiền trả nợ.

Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn khi Thuyết có ý định chiếm đoạt căn nhà của bố mẹ vợ cho mượn khiến vợ chồng bà Hiền ức chế và đuổi cả hai vợ chồng ra ngoài. Không thể sống bên người chồng vô trách nhiệm, chị Hồng làm đơn li dị. Tòa hòa giải không xong đã xử thuận tình ly hôn. Hồng nhận nuôi con. Theo bản án Thuyết phải lo cho bé Nghĩa đến tuổi trưởng thành, nhưng chẳng thèm chăm sóc đứa con đầu của mình. Thuyết tâm sự với bạn bè: “Tao tuổi Tý, nó tuổi Mão, nuôi nó thì mèo ăn thịt chuột, sống sao được”. Hồng từng bế con 4 lần đi xích lô từ Hàng Chiếu xuống Văn Chương để đòi tiền phụng dưỡng nhưng Thuyết đều chối bỏ. Hồng ốm quá lâu, cháu Nghĩa được đưa về Kim Thành cho bà Tẻm nuôi nấng. Hè nào nó cũng lên thăm mẹ, không hề thăm bố. Bà Hiền bảo: “Thế hóa ra may. Cứ để ở trên này với dì ghẻ, không bị đánh chửi thì cũng mắc nghiện mà chết”.

Cuộc sống lục đục với người vợ hai “duy nhất”

Ngày 20/8/1987, Trần Văn Thuyết đã có quyết định chuyển sang Sở Giao Thông Công chính Hà Nội, công tác ở bộ phận giữ trật tự vỉa hè. Và lúc đó, tình duyên với chị H. ở Yên Ninh tiếp tục bùng cháy.

Năm 1987, 1988, 1989 là những năm khủng hoảng về tình cảm của Thuyết. Đặc biệt là không ngày nào không có người tìm đến “chúa chổm” Thuyết để đòi nợ. Cãi vã, dọa đâm, dọa chém huyên náo cả ngõ. Ngay từ thời đó Thuyết đã rất táo tợn: Buôn ôtô tạm nhập tái xuất qua biên giới, hàng điện tử, có dạo trong tay không một đồng xu mà dám đi vay mượn buôn hẳn hai toa tàu đường trắng từ TP HCM ra Hà Nội.

Bỏ vợ cả hơn một năm thì Thuyết lấy vợ thứ hai, chị H. Thuyết có với chị H. hai cô “công chúa” được cưng chiều hết mức: Thu Hiền, sinh năm 1990, Thu Thủy là em, sinh năm 1997. Nếu lạnh nhạt với cháu Nghĩa tuổi Mão (phải về quê với bà) thì Thuyết lại cực kỳ yêu quý hai cô Hiền (tuổi gà vàng) và Thủy (tuổi trâu vàng). Chị H. thời con gái nổi tiếng đẹp ở phố Yên Ninh với mỹ danh H. “đen”, H. “di gan”(Sau này có lúc vào làm ở Đài TNVN).

Cuộc sống với người vợ hai này cũng không lâu dài do hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã. Nguyên nhân là do có tiền nên Thuyết cặp với cô nọ, cô kia nên chị H. thường xuyên phải đi đánh ghen.

Những mối tình ly kỳ ít biết của Thuyết "buôn vua" - anh 3

Hiền - con gái Thuyết hiện đang là sinh viên khoa Luật của ngôi trường danh giá Buckingham của Vương Quốc Anh.

Đám cưới hụt với giai nhân thứ ba

Thời điểm này cũng là lúc Thuyết đang “cặp kè” với Linh Nga – một diễn viên múa nổi tiếng thời bấy giờ.

Bằng số tiền kiếm được do “chăn voi”, Thuyết đã mua một ngôi nhà thứ 4 để làm nơi đi lại với Linh Nga tại 31 Hàng Chuối (sau ba nhà ở Nguyễn Thái Học, Hào Nam, và ở Nghĩa Tân). Cách mua nhà của Thuyết rất độc chiêu. Sau hai lần lập công tố cáo một vụ trộm máy khâu, một vụ chứa gái, Thuyết đã mua căn nhà bị tịch thu phát mại ở 91 Nguyễn Thái Học. Căn nhà 31 hàng Chuối cũng là sản phẩm xiết nợ của Ngân hàng Đống Đa. Mua xong, Thuyết đổ tiền biến căn hộ tập thể thành “khách sạn năm sao”. Đồ đạc trong nhà toàn là thứ xịn mua ở cửa hàng đồ gỗ cao cấp Ngọc Hòa phố Bạch Mai (nay chuyển về 86 Đường Láng). Một chiếc gạt tàn 1.500 USD bằng pha lê Tiệp. 3 bộ đèn chùm 7.000 USD/bộ. Chai rượu của Anh bốn mặt khắc nổi hình Nữ hoàng Ai Cập. Chiếc giường cưới 10.000USD. Bộ dàn nghe nhạc của Thuyết không phải comlê mà độc ở chỗ mỗi thứ một nước sản xuất. Đầu Nhật, amply Đan Mạch, loa Anh, bộ kích Mỹ. Dân chơi cho biết Hà Nội không có bộ thứ hai. Một chiếc két không biết bên trong đựng thứ gì mà khi đưa về cùng với thùng loa, Thuyết đã phải thuê cần cẩu đưa lên tầng. Đặc biệt trong nhà Thuyết vốn có một chiếc màn hình và chiếc máy chiếu phim của Nhật trị giá 9.000 USD.

Không những vậy, ở cái thời cực thịnh trong chuyện làm ăn ấy, Thuyết sử dụng chiếc Mercedes 6.0, loại xe siêu sang nhưng uống xăng như dân nhậu chuyên nghiệp uống bia. Thuyết nhẩm tính mỗi buổi sáng, Thuyết quẳng vào thùng xăng xe cỡ 3 chỉ vàng để tiếp nhiên liệu. Đi loăng quăng đến chiều là lại cạn đáy. Trong cốp chiếc Mercedes ấy bao giờ cũng có hơn 40.000 đến cả trăm nghìn USD tiền mặt Thuyết mang theo để chi xài. Trong giới ăn chơi Hà thành khi đó, Thuyết giàu khủng khiếp.

Những mối tình ly kỳ ít biết của Thuyết "buôn vua" - anh 4

Thuyết và diễn viên múa Linh Nga thuở còn mặn nồng

Khi ấy, Linh Nga và Thuyết là một trong những cặp đôi danh giá và quyền lực nhất tại Hà Nội. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Thuyết bị bắt và lãnh án 20 năm tù giam vì có liên quan tới Vụ án Năm Cam. Vụ án Năm Cam được xếp hạng là vụ án lớn nhất của lịch sử pháp luật Việt Nam trong một trăm năm qua. Cuộc hôn nhân dự định của hai người bị tan vỡ. Thuyết tiếp tục thụ án và Linh Nga sang Mỹ du học. Trong một bài phỏng vấn gần đây nhất đăng tải trên các trang mạng, Thuyết Buôn Vua đã lên tiếng nói về Linh Nga. Thuyết vẫn thể hiện một tình cảm mãnh liệt và một sự trân trọng hiếm có giành cho cô. Tuy nhiên, Linh Nga đã không có sự hồi âm trở lại. Theo dư luận, cô vẫn còn rất yêu Thuyết nhưng vì lòng tự trọng quá cao và những tổn thương quá sâu sắc, Linh Nga đã lựa chọn tình yêu với điện ảnh.

Từng chia sẻ với báo Đất Việt, Trần Văn Thuyết kể, từ khi bị bắt rồi cải tạo tại trại giam Phước Hòa, năm nào Linh Nga cũng đến thăm Thuyết vài lần, mỗi lần đến thăm đều khóc, đều động viên Thuyết cải tạo tốt để sớm trở về. Khi đó, Linh Nga nói với Thuyết một câu chắc chắn: 'Em sẽ chờ'. Nhưng để một cô gái mới ngoài 20 tuổi phải chờ đợi mình với án tù 20 năm chưa biết ngày về là điều mà Thuyết không cam lòng.

Trong một lần Linh Nga lặn lội từ Hà Nội vào Tiền Giang thăm, Thuyết đã gạch tên cô ra khỏi sổ thăm nuôi và chúc cô hạnh phúc. Cô đã khóc và nói với Thuyết: 'Người ta bỏ anh vào tù, còn anh bỏ nhà tù vào em'. Đó là lần cuối cùng hai người gặp nhau.
'Sau này ra tù, nếu có cơ hội gặp lại, tôi sẽ chúc phúc cho cô ấy để cô ấy hiểu một điều, với Trần Văn Thuyết, Linh Nga mãi mãi là một người con gái đáng được trân trọng.Tuy nhiên, giữa chúng tôi chỉ có duyên, không có nợ. Tôi coi Linh Nga mãi mãi là một kỷ niệm đẹp của mình', Thuyết nói.

Kể về Linh Nga, Trần Văn Thuyết bảo, trong câu chuyện của anh, Linh Nga đã bị nhiều thiệt thòi và bị lên án một cách không đáng có, và đến tận giờ phút này, sau nhiều năm ở tù, anh vẫn dũng cảm thừa nhận, Linh Nga là tri ân, tri kỷ.

Theo NĐT

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: