Những thú "chơi ngông" tiền tỷ của các đại gia Việt dịp Tết Nguyên đán

Nhiều Đại Gia Việt, dù ở thời nào đi nữa, họ vẫn không quên mình là đại gia và vẫn mạnh tay cho những thú chơi mà có lẽ trước đây chỉ dành cho các bậc đế vương.
Những thú "chơi ngông" tiền tỷ của các đại gia Việt dịp Tết Nguyên đán

Đông trùng hạ thảo nguyên con 2 tỷ đồng/kg

Những thú "chơi ngông" tiền tỷ của các đại gia Việt dịp Tết Nguyên đán - anh 1
Tết năm nay, các đại gia đua nhau thể hiện đẳng cấp bằng các món đồ siêu đắt để dùng hoặc để tặng nhau, trong đó đông trùng hạ thảo đang là mặt hàng đang rất được lòng các đại gia Việt.
Là món hàng đắt đỏ thế nhưng chưa năm nào mặt hàng này xuống "phong độ” và “giảm sốt”. Sở dĩ như vậy vì đông trùng hạ thảo được biết đến là một loại dược liệu quý hiếm, được coi là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực có tác dụng bồi bổ sức khỏe tốt, dùng được cho cả phụ nữ và đàn ông, an toàn và không lo tác dụng phụ.
Theo tìm hiểu, giá của đông trùng hạ thảo khá cao. Loại 1 có giá 2 triệu đồng/gram (tương đương 2 tỷ đồng/cân) con khá to, khoảng 1.500 con/kg. Loại 2 có giá 1,2 triệu đồng/gram (tương đương 1,2 tỷ đồng/cân) con nhỏ hơn, khoảng 2.500 con/kg.
Một chủ cửa hàng kinh doanh đông trùng hạ thảo tiết lộ, “Có khá nhiều ông sếp lớn, đại gia Việt đến đây để tìm mua đông trùng hạ thảo nguyên con về để sử dụng hoặc làm quà biếu cho đối tác, những người thân của họ. Đông trùng hạ thảo đang hút một lượng khách rất lớn vào dịp cuối năm, chủ yếu là những người mua về bồi bổ hoặc làm quà biếu tặng sếp, biếu khách hàng vào ngày Tết. Vì thế, loại thảo dược này chính là sản phẩm đang được khá ưa chuộng hiện nay”.
Anh này cũng cho biết thêm, từ những tháng cuối năm 2014, công ty của anh nhập từ Tây Tạng 5kg đông trùng hạ thảo và đến nay đã bán được hơn 2kg. “Hầu hết khách hàng đều là những người có tiền, sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu để mua quà biếu sếp. Sếp ở đây chủ yếu là những người có địa vị. “Có những khách tuần trước vừa đến lấy 2 lạng giá gần 400 triệu đồng, tuần này lại hẹn đến lấy nữa. Năm nay nhiều người chuộng đông trùng hạ thảo làm quà biếu”, anh này nói.
Qua tìm hiểu được biết không chỉ đông trùng hạ thảo tươi thu hút được giới “đại gia” xuống tiền làm quà biếu mà đông trùng hạ thảo khô và các chiết xuất của nó cũng thu hút một lượng không nhỏ khách hàng mua làm quà vào dịp cuối năm. Hiện những mặt hàng này đang trong tình trạng khan hiếm.

Đại gia Việt biếu nhau yến sào giá gần 200 triệu đồng/kg

Những thú "chơi ngông" tiền tỷ của các đại gia Việt dịp Tết Nguyên đán - anh 2
Không chỉ thể hiện đẳng cấp chơi ngông của mình bằng đông trùng hạ thảo, các đại gia Việt còn không tiếc tiền mua tặng nhau những món quà đắt giá nhân dịp Tết Ất Mùi 2015. Một trong những món đó là yến sào.
Hiện có rất nhiều sản phẩm về yến sào được chào bán trên các cửa hàng lớn ở cả Bắc lẫn Nam với giá không hề rẻ.
Qua lời giới thiệu của một chủ cửa hàng bán yến sào trên phố Kim Mã, (Hà Nội) thì hiện cửa hàng này đang nhập về rất nhiều loại để bán trước Tết 2015.
Giá của yến sào khá cao, cụ thể: Yến sào huyết loại 1 có giá 20 triệu đồng/kg (tết giảm còn 18,7 triệu/1kg). Loại yến này thường có màu đỏ hoặc cam nâu, sạch lông ở bề mặt tổ.
Loại “bình dân hơn” là yến sào huyết loại 2 có giá 150 triệu đồng/kg. Các sản phẩm khác không cao cấp bằng có giá khoảng 40 đến 50 triệu đồng/kg) cũng hút khách không kém vì hợp túi tiền.
Tuy giá khá đắt đỏ nhưng anh chia sẻ: “Với mỗi hộp yến có trọng lượng từ 50g đến 100g hoặc 200g người mua phải bỏ ra từ 15 triệu đến 30 triệu đồng. Thế nhưng năm nay, có nhiều khách hàng họ đã chọn mua 2, thậm chí 3 hộp để biếu từ những tháng trước tết”.
Anh Nguyễn Hoàng Minh, một khách hàng đang đến xem và mua yến sào tại cửa hàng này cũng chia sẻ: “Tôi đã nghiên cứu khá kỹ lưỡng về một số món quà biếu sếp trong tết này. Một số người họ chọn mua linh vật, hàng công nghệ. Thế nhưng, tôi nghĩ tặng quà bồi bổ về sức khỏe vẫn tốt hơn. Năm ngoái tôi mua đông trùng hạ thảo, năm nay tôi chọn mặt hàng này”.
“Mua đồ công nghệ thì sếp thiếu gì, mua cái nào vừa bổ vừa khỏe ai dùng cũng được ấy”, một khách hàng khác nhanh nhảu nói.
Bên cạnh yến sào là sản phẩm vi cá cũng đang rất hút khách. Mức giá của chúng cũng không hề “dễ thở” . Vi cá loại 1 có giá 1,8 triệu đồng/lượng (tương đương 18 triệu/kg, rẻ bằng 1/10 so với giá của yến sào huyết loại 1). Vi cá loại 2 rẻ hơn, ở mức 12 triệu đồng/kg.

Mai nửa tỷ ở Sài Gòn

Những thú "chơi ngông" tiền tỷ của các đại gia Việt dịp Tết Nguyên đán - anh 3
Nghệ nhân Giang Kiến Hoà (66 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) đang sở hữu một cây mai có dáng kỳ lạ được định giá hơn nửa tỷ đồng.
Cụ thể, ông Hòa sở hữu một cây mai có dáng bạch tuộc được định giá hơn 500 triệu đồng. Cây mai này đã 75 tuổi và có dáng như một con bạch tuộc. Trên thân cây có nhiều khối u rất độc đáo. Từ gốc, nhánh phát triển ra nhiều hướng như tua của bạch tuộc. Theo ông Hoà, cây mai này được ông mua tại miền Tây rồi mang về vườn chăm sóc được 4 năm nay.
Ngoài ra, ông Hòa còn có một cây mai cổ thụ khác, mai vàng không ghép ra bông 5 cánh, đã hơn 100 tuổi với chiều cao 5,5m, vòng tròn đường kính gốc mai là 1,37m và được định giá lên đến 650 triệu đồng.
Theo NĐT
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.