Quá khứ 'đau khổ' ít biết của triệu phú trẻ tuổi nhất Việt Nam

Luôn xuất hiện với hình ảnh một doanh nhân trẻ thành đạt, Chủ tịch tập đoàn BĐS lớn tại TP.HCM, nhưng có lẽ ít ai biết, vị chủ tịch này từng 'đau khổ' và mất lòng tin ở bản thân khi bước vào tuổi 18.
Quá khứ 'đau khổ' ít biết của triệu phú trẻ tuổi nhất Việt Nam

Võ Phi Nhật Huy là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn BĐS Big Group với 6 công ty đang cung cấp hàng ngàn sản phẩm BĐS cho thuê tại nhiều phân khúc khác nhau trên thị trường và có thị phần từ Bắc vào Nam.

Quá khứ 'đau khổ' ít biết của triệu phú trẻ tuổi nhất Việt Nam ảnh 1

Võ Phi Nhật Huy đã trở thành Chủ tịch HĐQT của một Tập đoàn BĐS lớn tại TP.HCM khi mới 28 tuổi.

Ở tuổi đời 28, trong khi nhiều bạn bè đồng trang lứa vẫn đang làm công ăn lương tại các công ty, hoặc bận rộn với những áp lực kiếm sống hàng ngày cùng những đồng lương ít ỏi thì Võ Phi Nhật Huy đã trở thành Chủ tịch HĐQT của một tập đoàn kinh doanh BĐS lớn với hàng trăm nhân viên, thu nhập hàng tháng thu về vượt xa con số hàng trăm triệu đồng bằng việc kinh doanh bất động sản.

Bên cạnh đó, người ta còn biết đến anh vốn là thủ khoa tốt nghiệp đầu ra của ĐH Kiến Trúc TP. HCM và còn là một diễn giả nhiều năm đứng trên bục diễn thuyết chia sẻ bí quyết kinh doanh, giúp hàng ngàn người thay đổi tư duy về sở hữu BĐS và làm giàu từ việc kinh doanh trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, đó là hình ảnh hào nhoáng mà người ta thấy ở anh, ít ai biết được đằng sau những thành công như hiện nay, anh chàng Chủ tịch trẻ này đã từng đau khổ, mất phương hướng và mất niềm tin ở chính bản thân mình.

Là một học sinh trường chuyên, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi nhưng năm 2012, vì ham chơi nên Võ Phi Nhật Huy không ý thức được việc học và rớt đại học.

Anh chia sẻ, khi ấy thật sự cảm thấy bế tắc và không còn gì cả. Nỗi xấu hổ khi lớp có 30 học sinh nhưng có tới 28 người thi đậu vào các trường với điểm số rất cao, có đến 9 người là thủ khoa đầu vào nhưng anh lại là một trong hai người rớt đại học năm đó. Điều này càng khiến anh rơi vào cảm giác tồi tệ hơn và sống khép kín không muốn gặp ai.

Quá khứ 'đau khổ' ít biết của triệu phú trẻ tuổi nhất Việt Nam ảnh 2

Năm 2006 từ một học sinh ham chơi bỏ bê việc học, “cú sốc” thi rớt ĐH đã khiến anh thay đổi hoàn toàn.

Có thể nói, việc rớt Đại học lần này lại là “cơ hội” để cậu học sinh ham chơi này nhìn lại bản thân mình và từ đó anh thay đổi hoàn toàn nhận thức cũng như ý thức được việc học quan trọng như thế nào.

“Trong thời gian này, tôi tình cờ đọc được một cuốn sách tên gọi là “Dám thất bại”. Cuốn sách đã truyền động lực cho tôi và nó chỉ cho tôi thấy rằng, những người thành công ngày nay là những người đã từng thất bại. Nó cho tôi một thông điệp, “nếu bạn thất bại điều đó có nghĩa bạn đã được chọn”. Và chính cuốn sách đó đã cho tôi niềm tin rằng, chính lúc tôi thất bại đồng nghĩa với tương lai sau này của tôi sẽ rất rực rỡ” – vị Chủ tịch trẻ chia sẻ.

Sau khi có được niềm tin đó, anh quyết tâm ở nhà ôn thi lại và đặt cho mình mục tiêu trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất ở lần thi thứ hai. Và sau bao quyết tâm, anh là top 30 thí sinh có điểm đầu vào cao nhất của trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM. Điều đặc biệt là không hài lòng với kết quả này, Võ Phi Nhật Huy lại tiếp tục đặt ra mục tiêu trở thành Thủ Khoa đầu ra của trường. Cuối cùng, với 5 năm kiên trì, anh đã chinh phục được mục tiêu của mình.

PV: Bài học lớn nhất mà anh học được từ thất bại đầu đời của mình là gì?

- Võ Phi Nhật Huy: Qua câu chuyện từ rớt Đại Học trở thành Thủ khoa của mình, tôi nhận ra được sức mạnh của những giấc mơ lớn và một niềm tin vào bản thân. Nếu năm đầu rớt ĐH, tôi không có niềm tin vào bản thân và chỉ đặt ra mục tiêu nhỏ bé là đủ đậu vào năm sau thì có lẽ tôi đã rớt tiếp. Bởi giấc mơ lớn trở thành Thủ khoa đầu vào đã giúp tôi đạt được kết quả top 30 người điểm cao nhất trường trong lần thi lại và cho tôi thêm niềm tin để phấn đấu trở thành Thủ khoa đầu ra của trường sau đó. Câu nói mà tôi luôn tâm niệm: “Nếu hướng đến các vì sao thì bạn sẽ đạt được các tầng mây, nếu hướng đến ngọn đèn đầu ngõ thì bạn có thể sẽ rớt xuống đất".

Quá khứ 'đau khổ' ít biết của triệu phú trẻ tuổi nhất Việt Nam ảnh 3

Năm 2010, vì bức xúc trước thực trạng cò môi giới chém gió, chủ nhà trọ lừa đảo người thuê, Võ Phi Nhật Huy đã thuê một căn nhà nhỏ có 6 phòng rồi tự mình cho thuê lại và từ đó mở ra công ty đầu tay về Phòng Cho Thuê khi đang là sinh viên.

PV: Ngày nay, Big Group đã là một tập đoàn BĐS có trụ sở ở ba miền và anh là một triệu phú trẻ ở tuổi 28, anh nghĩ gì về những người có xuất phát điểm giống mình hoặc xuất phát điểm tốt hơn mình nhưng giờ họ vẫn hai bàn tay trắng?

- Võ Phi Nhật Huy: Tôi tin rằng bên trong mỗi con người chúng ta đều có những khả năng rất phi thường và lớn lao. Vấn đề là chúng ta có đánh thức được năng lực bên trong của mình hay không. Để đánh thức được con người vĩ đại bên trong, mỗi người chúng ta cần có những giấc mơ lớn và liên tục nỗ lực, cố gắng phấn đầu từng ngày cho giấc mơ của mình.

Tôi tin rằng, nếu bất cứ ai có mục tiêu lớn và một niềm tin mạnh mẽ về bản thân mình, một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, không bỏ cuộc và liên tục học hỏi để phát triển bản thân thì cuối cùng sẽ đạt được những mục tiêu của mình.

Bởi tôi cũng từng là một người bình thường, thậm chí là tầm thường với những quá khứ tệ hại như từng là học sinh thi rớt Đại học, từng là sinh viên tay trắng hằng ngày đi học bằng chiếc xe đạp mượn của bạn mình. Nhưng tôi cũng đã vượt lên những điều đó để trở thành sinh viên tốt nghiệp Thủ khoa ĐH Kiến Trúc TP. HCM và đạt được sự tự do tài chính cho bản thân. Tôi tin rằng, nếu một người bình thường như tôi có thể làm được thì mọi người đều làm được, thậm chí làm tốt hơn thế.

PV: Khi đã thành đạt như hiện nay, anh có hối hận về điều gì không. Vì thông thường, những người thành đạt chắc chắn họ sẽ bỏ lỡ một điều gì đó trong quá khứ.

Quá khứ 'đau khổ' ít biết của triệu phú trẻ tuổi nhất Việt Nam ảnh 4

Anh được xem là một trong những triệu phú trẻ tuổi nhất tại Việt Nam tự thân lập nghiệp từ hai bàn tay trắng.

- Võ Phi Nhật Huy: Một trong những người thầy lớn đã dẫn dắt và hướng dẫn cho tôi về kinh doanh và làm giàu đó chính là Triệu Phú T Harv Eker. Ông đã từng nói một câu rất nổi tiếng: “Có thể bạn không đạt được mọi thứ trong cuộc sống này, nhưng bạn sẽ đạt được tất cả những gì bạn thật sự muốn”.

Thấm nhuần tư tưởng này nên tôi luôn tìm cách lựa chọn tất cả mọi thứ quan trọng trong cuộc sống của mình. Thời còn là sinh viên, tôi vẫn lựa chọn học thật giỏi và kinh doanh kiếm được nhiều tiền cũng như có một giai đoạn sống hết mình với tuổi trẻ.

Tôi cũng phải chấp nhận bỏ đi một số điều mà bản thân mình nhận thấy không còn phù hợp với con đường lý tưởng mình đang đi. Và có thể nói rằng tôi chưa phải hối hận một điều gì trong quá khứ.

Tôi cũng từng mắc rất nhiều sai lầm trước đây nhưng tôi luôn tâm niệm rằng, mỗi điều xảy đến trong cuộc đời đều có những lý do của nó. Mỗi thất bại to lớn sẽ là những bài học kinh nghiệm giá trị góp thêm vào hành trang thành công của chúng ta trong tương lai. Vì vậy, thay vì hối hận tôi luôn trân trọng những gì đã đến và đi với mình trong những tháng năm quá khứ đã qua. Bởi, nếu không có những điều đó sẽ không bao giờ có tôi của ngày hôm nay.

PV: Xin cảm ơn anh về những chia sẻ!

Ngọc Diễm

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.