Start up đầu tiên của Việt Nam lọt chung kết Sáng kiến toàn cầu

Monkey Junior vinh dự là công ty Start up đầu tiên của Việt Nam có mặt trong vòng chung kết của Cuộc thi Sáng kiến toàn cầu (GIST Tech-I 2016).
Start up đầu tiên của Việt Nam lọt chung kết Sáng kiến toàn cầu

Đây là cuộc thi sáng kiến toàn cầu được khởi xướng bởi chính phủ Mỹ, năm nay được tổ chức dưới sự chủ trì của tổng thống Mỹ B.Obama cùng nhiều quan chức hàng đầu của các nước tại Silicon Valley nhằm chọn ra những công ty về công nghệ có giá trị cộng đồng cao. Cuộc thi thu hút rất nhiều các công ty công nghệ trên toàn thế giới tham dự với tổng cộng trên 1000 hồ sơ đến từ hơn 100 quốc gia.

Monkey Junior đã xuất sắc nằm trong số 15 startup cuối cùng và là đại diện duy nhất của Việt Namđược lựa chọntham gia thi đấu trong vòng chung kết tại Silicon Valley. Niềm tự hào này không chỉ dành riêng cho Monkey Junior mà là sự hãnh diện của ngành công nghệ Việt Nam bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam có một Start up được vinh dự giới thiệu chương trình của mình trong một cuộc thi công nghệ đẳng cấp thế giới.

Với thành công này, Monkey Junior hy vọng sẽ có cơ hội đưa Monkey Junior trở thành người bạn thân thiết đối với trẻ em trên toàn thế giới.Start up Việt Nam sẽ được mở rộng tầm nhìn, quy mô phát triển trên các đấu trường quốc tế.

Start up đầu tiên của Việt Nam lọt chung kết Sáng kiến toàn cầu ảnh 1

Đào Xuân Hoàng - người sáng lập Monkey Junior

Ứng dụng Monkey Junior

Điều ngạc nhiên và đáng tự hào là đây là chương trình được phát triển bởi 1 công ty Việt Nam, dạy tiếng Anhnhưng lại chiếm được cảm tình của người dùng ở chính các nước nói tiếng Anh bản xứ.

Được chính thức ra mắt hơn 6 tháng, Monkey Junior là một trong những chương trình học đọc được yêu thích nhất trên App Store và Google Play, liên tục nằm trong top 100 chương trình giáo dục được tải nhiều nhất ở một loạt nước trong đó có Mỹ, Canada và Việt Nam với tổng cộng hơn nữa triệu lượt tải và hàng chục ngàn phản hồi tích cực từ người dung trên toàn thế giới. Công ty gần như chưa bỏ ra bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

Chương trình học có thể áp dụng với các bé từ 4, 5 tháng tuổi cho đến các bé mẫu giáo và tiểu học.

Theo anh Hoàng thì mục tiêu của Monkey Junior nhằm hướng đến người dùng toàn cầu nên các ngôn ngữ được dạy đều là các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Hiện tại chương trình tiếng Anh Anh và Anh Mỹ đã được hoàn thiện và dự kiến trong tháng 5 này Monkey Junior sẽ cho ra mắt chương trình tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung.

Chương trình được thiết kế một hệ thống các bài học hiệu quả và toàn diện với tổng cộng trên 1000 bài học cho mỗi ngôn ngữ, áp dụng những phương pháp học tập đã được kiểmchứng của những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực giáo dục sớm. Mỗi ngày bé học một hoặc nhiều bài học, mỗi bài học có thời lượng từ 5-7 phút. Bố mẹ không cần phải lên kế hoạch và chuẩn bị nội dung học. Tất cả các nội dung bài học đã được chuẩn bị và phân bổ một cách khoa học bởi các chuyên gia.

Monkey Junior chú trọng đầu tư vào phương thức truyền đạt để tạo tính vui vẻ, hấp dẫn trẻ nhỏ cho mỗi bài học. Sử dụng một kho dữ liệu đa phương tiện khổng lồ lên tới hàng chục nghìn hình ảnh, video và âm thanh; kết hợp với các trò chơi tương tác. Thời lượng bài học phù hợp với trẻ nhỏ, giao diện ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc, âm thanh lôi cuốn trẻ giúp bé không chỉ học đọc, học ngoại ngữ mà còn học các kiến thức cơ bản đi kèm.

Người dùng có thể tải Monkey Junior về bằng cách vào App Store hoặc Google Play trên thiết bị di động và tìm kiếm với từ khoá Monkey Junior

Start up đầu tiên của Việt Nam lọt chung kết Sáng kiến toàn cầu ảnh 2

Giao diện của Monkey Junior

Đầu tư giáo dục không phải là chuyện nửa vời

Điều thú vị ở chỗ, phần mềm Monkey Junior đó được ra đời từ trái tim và khối óc của người bố quan tâm tới sự phát triển của con mình.

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin theo học bổng Chính Phủ Úc năm 2008, anh Đào Xuân Hoàng về nước cùng cộng sự lập ra công ty phần mềm và thương mại điện tử.

Năm 2011, từ khi gia đình có thêm một thành viên mới, anh bắt đầu nghiên cứu sâu về các phương pháp giáo dục giáo dục sớm cho các bé từ 0 – 6 tuổi (qua sách vở, chuyên gia cùng quá trình áp dụng thực tế), và đã nhận thấy được giá trị tuyệt vời đối với sự phát triển của trẻ.

“Khi đó, công ty cũ cũng phát triển tốt với gần 100 nhân viên nhưng công việc ổn định khiến mình cảm giác nhàm chán.Mình muốn làm một cái gì đó lớn, có tính thử thách, đột phá hơn và mang lại giá trị cao, rộng khắp cho xã hôi.Mình quyết định đầu tư cho giáo dục vì đấy cũng chính là đam mê của mình”, anh chia sẻ.

Trước khi cho ra đời sản phẩm Monkey Junior, anh đã từng dùng rất nhiều chương trình khác nhau, thậm chí gửi mua bên Mỹ có giá gần chục triệu nhưng không cảm thấy hài lòng.

“Mình nhận thấy rằng, những phần mềm ấy khó áp dụng được với tất cả mọi người vì chưa có tính hệ thống, toàn diện ở nhiều vấn đề, lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Và sau một thời gian dài ấp ủ, Monkey Junior đã ra đời, là chương trình học đọc, học ngôn ngữ cho các bé trên khắp thế giới”.

“Đã không làm thì thôi, làm giáo dục là phải đam mê, cầu toàn và đầy tâm huyết, trách nhiệm”.Đấy là phương châm làm việc của anh Đào Xuân Hoàng. Ngay từ khi mới bắt đầu làm dự ánnày, anh đã tâm huyết muốn xây dựng một chương trình giáo dục chỉ dành cho trẻ nhỏ, lấy sự hứng thú của trẻ làm trung tâm.

Mất hơn 2 năm trời phát triển ròng rãvà không dưới 3lần xây đi rồi đập làm lại.Anh tâm sự: “Khi từ bỏ công ty quy mô lớn về khởi nghiệp ở lĩnh vực giáo dục, tôi chỉ mong có thể giúp trẻ em Việt Nam được tiếp xúc sớm với tiếng Anh, mở cánh cửa giao tiếp cho trẻ với thế giới bên ngoài một cách khoa học và chi phí hợp lý nhất”.

Anh cũng rất bất ngờ là hiện tại chương trình lại đang rất được phổ biến ở Mỹ, thường xuyên lọt vào top 100 ứng dụng giáo dục được tải nhiều nhất. Ở Việt Nam, không chỉ các bé mầm non mà rất nhiều bạn lớp 2, 3 cũng đang dùng chương trình hàng ngày.

Anh tâm sự: “Là một công ty Start up Việt Nam làm chương trình dạy học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, tôi đã gặp rất nhiều bài toán khó khăn. Nhưng thành công hôm nay của Monkey Junior, được cộng đồng người dùng trên thế giới đón nhận, là sự ghi nhận mà tôi cảm thấy được khích lệ. Monkey Junior được chào đón ngay cả tại các nước nói tiếng Anh bản xứ. Trẻ học chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình ngay trên ứng dụng Monkey Junior”.

Quyết tâm theo đuổi giấc mơ về giáo dục, dạy trẻ học sớm, anh Hoàng không chỉ dành thời gian, tâm huyết mà tất cả nguồn lực tài chính cho ứng dụng này. Anh đang rao bán nhà để đầu tư vào Monkey Junior.“Mặc dù có một số nhà đầu tư quan tâm nhưng mình muốn tập trung thời gian cho việc phát triển sản phẩm. Quyết định bán nhà là liều lĩnh, “ăn cả ngã về không” nhưng đồng thời nó sẽ có tác dụng kích thích bản thân và các thành viên khác”.

Mục tiêu trong tương lai của anh Hoàng là sẽ phát triển Monkey Junior thành ứng dụng giáo dục hàng đầu thế giới giúp bé học ngoại ngữ và học đọc. Ngoài ra, anh Hoàng còn dự định kết hợp với các tổ chức, trường học mầm non để đưa sản phẩm vào giáo trình học của trẻ, giúp trẻ được tiếp cận sớm với tiếng Anh và các ngôn ngữ khác một cách phổ biến hơn, thuận tiện hơn với chi phí rẻ nhất để trẻ nào cũng có thể theo học được, đặc biệt là ở nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam.

Ứng dụng Monkey Junior có sự tham gia rất nhiệt tình của các chuyên gia giáo dục hàng đầu trên toàn thế giới, được cộng đồng người dùng ủng hộ, nhưng nhân sự Monkey Junior hoàn toàn do các kỹ sư phần mềm Việt Nam đang sống và làm việc trong nước thực hiện.

Hiện tại Monkey Junior được phổ biến trên Google Play, Amazon, App Store với giá chỉ tương đương 3 buổi học tiếng Anh ở trung tâm, trong khi trẻ có thể học được 1-2 năm với lượng kiến thức đồ sộ.

Thành công ban đầu của Monkey Junior

- Một trong 15 công ty có mặt trong vòng chung kết của cuộc thi Sáng kiến toàn cầu được tổ chức ở Silicon Valley (Mỹ)
- Một trong hai start-up Việt Nam được lựa chọn tranh tài ở cuộc thi ASA (Asian Entrepreneurship Award) tại Nhật vào đầu tháng 6
- Lọt top 6 sản phẩm xuất sắc do Forbes Việt Nam bình chọn
- Sản phẩm cũng nằm trong top 18 sản phẩm công nghệ thông tin xuất sắc nhất trong vòng chung khảo giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2015.
- Giải Nhì cuộc thi Venture Cup 2015 dành cho doanh nghiệp phát triển

Hơn nửa triệu người dùng trên toàn thế giới.

Trong tương lai gần Monkey Junior hy vọng sẽ nhanh chóng nằm trong top 30 những ứng dụng về giáo dục được tải nhiều nhất ở Mỹ (hiện tại đang đứng thứ 87) và top 10 ở Việt Nam (hiện tại đang đứng thứ 42).

Livea

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.