Tiền lại về nhiều, Cường Đô la tăng lương gần 300%

Dường như có luồng tiền dư dả đủ để Quốc Cường Gia Lai thâu tóm tài sản Hoàng Anh Gia Lai nên mẹ con Cường Đô la được tăng lương 279%.
Tiền lại về nhiều, Cường Đô la tăng lương gần 300%

Được tăng lương 279%?

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai và con trai Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la), Phó Tổng giám đốc công ty nổi tiếng với danh hiệu “đại gia” nhận lương bèo bọt.

Trong nhiều năm trở lại đây, do Quốc Cường Gia Lai gặp nhiều khó khăn, mẹ con Cường đô la nhận mức lương rất tượng trưng suốt thời gian dài. Thù lao bà Loan và Cường đô la nhận được lần lượt chỉ là 7 triệu đồng/tháng (tương ứng 84 triệu đồng/năm) và 3 triệu đồng/tháng (tương ứng 36 triệu đồng/năm).

Hiện tại, Quốc Cường Gia Lai chưa thực sự thoát ra khỏi khó khăn nhưng trong năm 2015, công ty đã tăng cường vay vốn vay ngân hàng, phát hành cổ phiếu cấn trừ công nợ,... Vì vậy, dòng tiền công ty được cải thiện.

Tiền lại về nhiều, Cường Đô la tăng lương gần 300% ảnh 1

Có tiền mua tài sản bầu Đức, mẹ con Cường Đô la được tăng lương 279%?

Đầu năm 2016, Quốc Cường Gia Lai còn gây bất ngờ khi thâu tóm tài sản của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, nơi ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) là Chủ tịch Hội đông quản trị và là người nắm giữ số lượng cổ phần nhiều nhất.

Cụ thể, Hoàng Anh Gia Lai cho biết vào ngày 21/03/2016, Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển Nhà Hoàng Anh, công ty con của Hoàng Anh Gia Lai đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng với Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai để chuyển nhượng Dự án Trung tâm thương mại tại Đường 2/9 (Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai đường 2/9), phường Bình Hiên Bình Thuận, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Giá trị chuyển nhượng đạt 419 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền từ thương vụ chuyển nhượng này đã được chuyển đủ vào ngày 17/3/2016.

Có lẽ do lạc quan với các kế hoạch mới của mình nên dàn lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai tự tin nhận mức thù lao khả dĩ hơn. Mặc dù chưa công bố mức lương cụ thể cho từng thành viên nhưng Quốc Cường Gia Lai đã công bố tổng thu nhập của thành viên Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc.

Cụ thể, năm 2015, dành lãnh đạo kể trên đã nhận 725,79 triệu đồng, tăng 533,79 triệu đồng, tương ứng 279% so với năm 2014.

Như vậy, bình quân, mỗi lãnh đạo nhận 90,7 triệu đồng/người/năm, tương ứng 7,6 triệu đồng/người/tháng. Là những người đứng đầu công ty nên nhiều khả năng mẹ con Cường đô la sẽ nhận thù lao cao hơn mức bình quân.

Đại gia địa ốc rủng rỉnh

Quốc Cường Gia Lai không phải đại gia địa ốc duy nhất rộng tay hơn với dàn lãnh đạo. Tương tự Quốc Cường Gia Lai, Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc cũng đã trải qua nhiều thăng trầm. Thời gian gần đây, công ty đã tháo gỡ được nhiều khó khăn. Vì vậy, thù lao mà Kinh Bắc chi trả cho lãnh đạo cũng là những con số đáng mơ ước.

Trong năm 2015, lương thưởng thù lao của ban Tổng giám đốc công ty đạt 5,6 tỷ đồng/năm. Như vậy, bình quân mỗi lãnh đạo trong ban Tổng giám đốc nhận 1,4 tỷ đồng/người/năm, tương ứng 116,67 triệu đồng/người/tháng.

Ban Hội đồng quản trị được nhận ít hơn với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng/năm. Bình quân, mỗi lãnh đạo ban này nhận được 240 triệu đồng/người/năm, tương ứng 20 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, Kinh Bắc còn cung cấp thêm nhiều tiện ích cho dàn lãnh đạo. Đó là được trang bị ô tô đưa đón, điện thoại di động, thanh toán cước phí hàng tháng.

Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt cũng là một trong những đại gia địa ốc mạnh tay chi trả lương. Theo kế hoạch phân phối lợi nhuận và thù lao, tiền thưởng của Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát năm 2016, công ty sẽ trích Quỹ đầu tư phát triển, quỹ phúc lợi và quỹ khen thưởng lần lượt 6% và 5% lợi nhuận sau thuế, thù lao cho Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát là 1 tỷ đồng và thưởng hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế cho Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát là 0,3% lợi nhuận sau thuế (tương đương 720 triệu đồng).

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (SJS) có thời là đại gia địa ốc Hà Nội. Trải qua nhiều thăng trầm, SJS đang dần lấy lại phong độ. Vì thế, thù lao cho ban lãnh đạo công ty được cải thiện nhưng vẫn ở mức khá khiêm tốn.

Chủ tịch Hội đồng quản trị được trả 10 triệu đồng/tháng (120 triệu đồng/năm). Mỗi thành viên Hội đồng quản trị nhận 8 triệu đồng/tháng (96 triệu đồng/năm). Đây cũng là số tiền mà Trưởng Ban Kiểm soát nhận được. Mỗi thành viên Ban kiểm soát có mức lương 5 triệu đồng/người/tháng (60 triệu đồng/năm).

Theo VTC

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: