Top 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay

Trên Entrepreneur, Jonathan Long - nhà sáng lập kiêm CEO hãng marketing Market Domination Media đã chọn ra 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay, bất kể mục tiêu của bạn là gì.
Top 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay

Steve Jobs - Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Một cú home-run có giá trị hơn hai cú double.

Top 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay - anh 1

Công ty marketing trực tuyến của Steve Job làm việc với cả những doanh nghiệp lâu năm lẫn mới khởi nghiệp. Mới đầu, tất cả họ đều có chung một mong muốn: làm tăng lưu lượng truy cập trang web. Tuy nhiên, lượng truy cập nhiều hơn không có nghĩa là doanh số và doanh thu cũng tăng lên theo. Tập trung vào chất lượng lượng truy cập thay vì số lượng sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Hãy nhớ rằng, ít nhưng phải chất.

Mark Zuckerberg - Hành động thật nhanh và phá vỡ những rào cản. Nếu chưa phá được gì, tức là bạn chưa đủ nhanh.

Top 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay - anh 2

Cánh cửa cơ hội không mở ra quá lâu chính vì vây, nếu có ý tưởng nào đó hoặc nhìn thấy cơ hội đang tới, hãy nhanh tay chớp lấy. Những người chỉ biết chờ đợi, hành động chậm chạp do quá thận trọng đôi khi sẽ bỏ lỡ cơ hội quý giá.

Facebook đã gặp vấn đề về lợi nhuận khi người dùng chuyển sang sử dụng di động ngày càng nhiều. Nhưng họ đã hành động rất nhanh và thậm chí vượt xa kỳ vọng của phố Wall.

Donald Trump - Tôi thích nghĩ lớn. Nếu đằng nào bạn cũng phải nghĩ, hãy nghĩ lớn.

Top 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay - anh 3
Nếu bạn thực sự tin rằng mình có một ý tưởng đột phá hay hoàn toàn có thể mở rộng kinh doanh, cứ việc thực hiện nó. Phương châm "Go big or go home" (Chơi lớn hoặc về nhà) đã giúp rất nhiều người đạt được mục tiêu của mình. Liệu bạn có thể là người tiếp theo hay không?

Richard Branson - Khi bắt đầu suy nghĩ về một ý tưởng, điều quan trọng là đừng sa vào sự phức tạp của nó.

Top 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay - anh 4
Với những công ty khởi nghiệp thành công nhất hiện nay, họ luôn biết cách đặt ra các dấu mốc cần vượt qua để đến được giai đoạn tiếp theo. Thời gian hoàn thành càng dài, khả năng thất bại càng lớn. Đừng phức tạp hóa mọi thứ khi chỉ vừa mới bắt đầu.

Nick Woodman - Để bắt đầu GoPro, tôi đã chuyển về sống với bố mẹ mình và làm việc 7 ngày mỗi tuần, 20 giờ mỗi ngày. Tôi hy sinh cuộc sống cá nhân của mình vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Top 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay - anh 5
Bạn phải biết sẵn sàng hi sinh, và trong trường hợp của Woodman, những hi sinh đó đã được đền đáp xứng đáng khi vào ngày 26/6 năm nay, hãng sản xuất camera của anh đã làm IPO thành công trên sàn Nasdaq.

Sergey Brin - Người ta thường nói "Tiền không mua được hạnh phúc". Tôi thì luôn tâm niệm rằng rất nhiều tiền sẽ mua được chút ít hạnh phúc. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng.

Top 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay - anh 6
"Chẳng có gì hạnh phúc hơn là được làm việc bạn thực sự yêu thích", Long cho biết.

Elon Musk - Khi làm việc ở PayPal, điều tôi luôn nghĩ tới là: "Đâu là những vấn đề có thể ảnh hưởng tới tương lai nhân loại?" chứ không phải, "Đâu là cách kiếm tiền tốt nhất?".

Top 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay - anh 7
Những ý tưởng tuyệt vời nhất luôn đến từ những doanh nhân khởi nghiệp với mong muốn giải quyết một vấn đề nào đó. Mới đây Musk đã quyết định cho phép các công ty khác sử dụng sáng chế của hãng xe điện Tesla Motors do ông sáng lập, bởi điều đó sẽ mang lại lợi ích cho thế giới, chứ không phải vì lợi nhuận của ông.

Howard Schultz - Đừng sợ hãi những người thông minh hơn bạn

Top 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay - anh 8
Long cho biết ông thích nói chuyện với những người thông minh hơn mình. Bất cứ ai tin rằng họ biết tất tần tật mọi thứ trong lĩnh vực của mình đều là ảo tưởng. Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội để phát triển riêng. Hãy nắm lấy mọi cơ hội được tiếp xúc với những doanh nhân thông minh và thành đạt hơn bạn. Đó sẽ là những bài học vô giá.

Mark Cuban - Đừng khởi nghiệp nếu đó không phải điều bạn yêu thích tới mức luôn bị ám ảnh bởi nó. Còn nếu bạn đã có sẵn phương án rút lui, đó không phải là nỗi ám ảnh.

Top 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay - anh 9
Bạn phải yêu lấy những gì mình làm và dồn hết tâm trí của mình cho nó. Nếu không bạn sẽ sớm cảm thấy mệt mỏi và dẫn tới thất bại. Không ai quan tâm đến công ty của bạn nhiều hơn chính bạn. Vì thế, hãy sẵn sàng làm việc chăm chỉ và nỗ lực hơn bất cứ ai. Cách duy nhất giúp bạn luôn tỉnh táo là tận hưởng từng phút giây hết mình cho nó.

Jeff Bezos - Nếu quá tập trung vào cạnh tranh, bạn sẽ luôn là kẻ đi sau mỗi khi đối thủ của mình đạt được thành công. Thay vào đó, hãy tập trung vào khách hàng, và bạn sẽ trở thành người tiên phong -

Top 10 câu nói nổi tiếng của các doanh nhân sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn tạo đột phá năm nay - anh 10

Suy nghĩ quá nhiều về việc cạnh tranh sẽ kìm hãm sự phát triển của bạn. Chỉ chăm chăm theo dõi đối thủ của mình sẽ khiến bạn quên đi yếu tố thực sự làm nên thành công của mình - đó là khách hàng. Hãy cố gắng làm hài lòng khách hàng và bạn sẽ không cần lo lắng về đối thủ của mình nữa, bởi họ sẽ tự tụt lại đằng sau.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.