Top 5 nữ doanh nhân giới công nghệ khiến đấng mày râu nể phục

Những nữ doanh nhân dưới đây không chỉ tài giỏi, thông minh mà còn nắm trong tay quyền lực, lãnh đạo công ty lớn về công nghệ khiến các đấng mày râu phải nghiêng mình nể phục.
Top 5 nữ doanh nhân giới công nghệ khiến đấng mày râu nể phục

Marissa Mayer - Giám đốc điều hành của Yahoo!

Top 5 nữ doanh nhân giới công nghệ khiến đấng mày râu nể phục ảnh 1

Marissa Mayer, CEO của Yahoo!, xuất hiện trên bìa tạp chí Fortune với một vẻ ngoài hoàn hảo. Cô được đưa vào danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất hành tinh năm 2012.

Mayer, xuất thân là một thạc sĩ khoa học máy tính của Đại học Stanford và là thế hệ kỹ sư công nghệ nữ đầu tiên của Google. Cô đã làm việc cho hãng công nghệ này ngay sau khi tốt nghiệp. Cô tham gia rất nhiều dự án phát triển sản phẩm. Mayer không ngại làm việc mỗi tuần tới cả trăm giờ và có một niềm say mê đặc biệt với công việc.

Trong 13 năm tại Google, Marissa Mayer đã trải qua các vai trò như kĩ sư, nhà thiết kế, quản lí sản phẩm và điều hành. Mayer từng giữ vai trò quan trọng trong Google Search, Google Images, Google News, Google Maps, Google Books, Google Product Search, Google Toolbar, iGoogle, và Gmail.

Năm 2012, Mayer chuyển đến Yahoo! đảm nhận vị trí Chủ tịch và Giám đốc điều hành. Bà cũng là người thuyết phục Yahoo! chi tiền để thâu tóm Tumbrl trong năm 2013.

Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành Facebook

Top 5 nữ doanh nhân giới công nghệ khiến đấng mày râu nể phục ảnh 2

Cái tên Sheryl Sandberg đã trụ vững trong danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất của tạp chí Fortune trong suốt 5 năm qua. Là giám đốc hoạt động của Facebook từ năm 2008, bà quản lý rất nhiều lĩnh vực từ hoạt động kinh doanh cho đến chính sách cộng đồng.

CEO Mark Zuckerberg từng nói với tạp chí BusinessWeek: “Không có bà ấy sẽ là một thiếu sót lớn với chúng tôi”.

Trước khi làm việc ở Facebook, Sandberg là phó chủ tịch hoạt động tại Google, tại đó bà phụ trách các chương trình AdWords và AdSense. Bà cũng là tham mưu trưởng cho Bộ Tài chính Mỹ dưới thời tổng thống Bill Clinton và từng là nhà kinh tế học tại World Bank.

Sandberg giữ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng những phụ nữ quyền lực nhất hành tinh. Bà góp phần không nhỏ trong việc khuếch trương Facebook ra tầm thế giới, được nhiều người biết đến và giúp Facebook phát triển doanh thu vượt trội.

Ruth Porat - Giám đốc tài chính Google

Top 5 nữ doanh nhân giới công nghệ khiến đấng mày râu nể phục ảnh 3

Bà Ruth Porat hay còn được biết đến với biệt danh “người phụ nữ quyền lực nhất tại phố Wall” đã gia nhập công ty Morgan Stanley từ năm 1987 và giữ rất nhiều vai trò quan trọng trước khi trở thành Giám đốc tài chính (CFO) từ tháng 1/2010.

Bà đã tư vấn cho nhiều công ty trong những lần ra mắt IPO lớn nhất như Amazaon, eBay và đóng vai trò quan trọng trong suốt những cuộc khủng hoảng tài chính. Bà còn tham gia tư vấn cho Bộ Ngân khố Mỹ và Cục Dự trữ liên bang Mỹ.

Larry Page – đồng sáng lập và CEO cảu Google cho biết: “Google rất may mắn khi Ruth đồng ý về làm việc, cô ấy là một người có đầu óc sáng tạo, giàu kinh nghiệm và có khả năng điều hành rất tốt. Tôi mong muốn được học hỏi thêm nhiều điều từ Ruth như đổi mới mọi thứ từ gốc và đầu tư mạnh mẽ cho tương lai của Google và các sản phẩm của hãng”.

Susan Wojcicki - Giám đốc điều hành YouTube

Top 5 nữ doanh nhân giới công nghệ khiến đấng mày râu nể phục ảnh 4

Susan Wojcicki là người phụ nữ thành công bí ẩn của giới công nghệ. Bà từng được tạp chí Forbes gọi là “người Google quan trọng nhất bạn chưa từng nghe tới”. Năm 2014, bà được bổ nhiện làm CEO của Youtube và xếp thứ 12 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Trước khi ngồi chiếc ghế cao nhất tại YouTube, Susan Wojcicki là Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Quảng cáo tại Google. Bà từng được nhắc đến như là người quan trọng nhất trong giới quảng cáo bởi bà hiểu rõ và vận dụng linh hoạt sức mạnh của marketing.

Angela Ahrendts - Phó chủ tịch cấp cao Apple

Top 5 nữ doanh nhân giới công nghệ khiến đấng mày râu nể phục ảnh 5

Angela Ahrendts hiện đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch điều hành hãng công nghệ danh tiếng thế giới Apple, phụ trách mảng bán lẻ và chuỗi cửa hàng trực tuyến (online) với hàng trăm triệu khách hàng trên toàn cầu. Bà cũng là nữ giám đốc đầu tiên tham gia vào ban điều hành của quả táo - Apple. Không những được Forbes từng vinh danh là một trong những phụ nữ quyền lực nhất hành tinh năm, trang tin Bloomberge từng tiết lộ về việc Angela Ahrendts (hiện 56 tuổi) nằm trong danh sách những phụ nữ được trả lương cao nhất nước Mỹ. Với con số hơn 70 triệu USD năm 2015, lương của Angela Ahrendts vượt xa thu nhập của nhiều đồng nghiệp nam, như Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook. Bà tham vọng Apple sẽ thiết lập 400 cửa hàng trên toàn thế giới.

Trước khi gia nhập tập đoàn Apple năm 2013, bà là Giám đốc điều hành trong thời gian 10 năm của Burbery - một tượng đài thời trang thế giới có trụ sở tại Anh quốc. Sự thành công và thịnh vượng của Burbery không thể phủ nhận vai trò then chốt Angela Ahrendts, do vậy mà bà được Burbery trả khoảng lương hậu hĩnh đáng mơ ước của của nhiều doanh nhân thành đạt, gần 40 triệu USD.

An Mai (Theo Mashable)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.