Tỷ phú cắm siêu xe Ferrari vay 100 triệu: Ngân hàng hớ nặng

Khi biết được mục đích thế chấp chiếc xe để vay 100 triệu của tỷ phú, nhân viên ngân hàng đã ngã ngửa.
Tỷ phú cắm siêu xe Ferrari vay 100 triệu: Ngân hàng hớ nặng

Để thành công và giàu có, bạn cần phải thông minh và chăm chỉ làm việc. Đó là điều "bất di bất dịch" nếu bạn muốn là tỷ phú. Bất cứ sự thành công nào cũng cần sự siêng năng, sáng tạo và kỹ năng làm việc ở mức cao nhất.

Tỷ phú cắm siêu xe Ferrari vay 100 triệu: Ngân hàng hớ nặng ảnh 1

Đôi khi cuộc sống như một trò chơi cờ vua, bạn phải luôn luôn có những sáng kiến về những bước di chuyển tiếp theo. Câu chuyện thú vị dưới đây sẽ cho bạn thấy người giàu luôn có những ý tưởng đi trước thời đại như thế nào.

Câu chuyện nói về một người đàn ông giàu có đã vay tiền từ ngân hàng 5000 USD (hơn 100 triệu đồng). Ngân hàng đã yêu cầu phải thế chấp tài sản và ông đã dùng chiếc xe Ferrari trị giá 250.000 USD (khoảng 5,5 tỷ đồng) của mình. Tuy nhiên, điều gây sốc nhất chính là lý do người đàn ông đi vay tiền và thế chấp chiếc xe của mình.

Câu chuyện cụ thể như sau:

"Một người đàn ông tên là Bubba, sống ở Texas đang cần vay một khoản tiền nên đã đến một ngân hàng ở New York. Ông nói với nhân viên ngân hàng rằng mình sẽ đi đến Paris trong 2 tuần để dự hội thảo và cần vay 5.000 USD.

Nhân viên ngân hàng cho biết, Bubba cần có tài sản thế chấp để được vay, vì vậy Bubba đã giao chìa khóa chiếc xe Ferrari còn khá mới cho phía ngân hàng. Sau khi kiểm tra xe, ngân hàng đã đồng ý giữ lại chiếc xe như vật thế chấp và tính lãi suất cho khoản vay của Bubba.

Sự việc này đã khiến nhiều nhân viên ngân hàng cảm thấy khôi hài vì chiếc xe Ferrari của người đàn ông có trị giá lên tới 250.000 USD. Ông đã dùng một chiếc xe siêu đắt chỉ để vay 5.000 USD. Sau đó, ngân hàng đã đưa chiếc xe của Bubba đến nhà để xe của ngân hàng.

Hai tuần sau, người đàn ông trở lại, trả 5.000 USD và lãi suất 23.07 USD. Nhân viên cho vay nói: "Thưa ông, chúng tôi rất vui vì được làm việc với ông nhưng chúng tôi có chút thắc mắc. Khi ông rời đi, chúng tôi đã tìm hiểu về ông và phát hiện ông là một nhà đầu tư, một tỷ phú trong lĩnh vực bất động sản. Chúng tôi thắc mắc tại sao ông lại phải vay 5000 USD?"

Người đàn ông mỉm cười rồi đưa ra câu trả lời bất ngờ: "Tôi có thể đỗ xe ở đâu khác trong thành phố New York này trong 2 tuần chỉ với 23.07 USD và nó vẫn còn ở đó khi tôi trở về chứ?".

Theo Dân Việt

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.