Tỷ phú Donald Trump: “Tôi là người duy nhất đem vinh quang cho nước Mỹ”

Ông trùm bất động sản Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố sẽ tranh cử Tổng thống vào năm 2016 và khẳng định đây là "ý định hoàn toàn nghiêm túc".
Tỷ phú Donald Trump: “Tôi là người duy nhất đem vinh quang cho nước Mỹ”

Tờ Independent (Anh) đưa tin, tỷ phú bất động sản, nhà tài trợ tổ chức Hoa hậu hoàn vũ thế giới, Donald Trump, cho biết, ông sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. “Đây là ý định hoàn toàn nghiêm túc”, Trump nói.

Tỷ phú Donald Trump: “Tôi là người duy nhất đem vinh quang cho nước Mỹ” - anh 1

Tỷ phú Donald Trump

Tỷ phú này còn tuyên bố rõ ràng rằng ông là người duy nhất có thể điều hành đất nước.

Phát biểu tại hội nghị Iowa Freedom Summit, ông nói: "Tôi là người duy nhất có thể mang vinh quang trở lại cho đất nước này. Không ai ngoài tôi có thể làm tốt điều đó".

Cuộc chạy đua tranh cử vào Nhà Trắng bắt đầu nóng khi các ứng viên bắt đầu tuyên bố ý định tranh cử. Hiện các ứng viên cho cuộc chạy đua này gồm có nghị sỹ Cộng hòa Mitt Romney, Jeb Bush – em trai của cựu Tổng thống Bush và nữ nghị sỹ Sarah Palin.

Tuy nhiên, ông Trump tuyên bố không ai trong số họ có thể giành chiến thắng trong cuộc đua vào chiếc ghế ở Nhà Trắng vào năm 2016.

Ông trùm bất động sản Trump hứa hẹn sẽ tạo thêm công ăn việc làm trên cả nước, đánh bại tổ chức khủng bố IS, giảm thâm hụt ngân sách và ngăn chặn sự phát triển của vũ khí hạt nhân ở Iran nếu đắc cử. Năm 2000 và năm 2012, tỷ phú Trump cũng đã từng tuyên bố ý định tương tự, nhưng sau đó được xác nhận chỉ là lời nói đùa.

"Nếu tôi tranh cử tổng thống, và nếu tôi thắng, tôi sẽ hoàn toàn thành công trong việc tạo ra công ăn việc làm, đánh bại IS, và ngăn chặn những kẻ khủng bố Hồi giáo, giảm thâm hụt ngân sách, bảo vệ biên giới phía nam, dừng chương trình vũ khí hạt nhân ở Iran và các nơi khác," ông nói .

Tỷ phú Donald Trump: “Tôi là người duy nhất đem vinh quang cho nước Mỹ” - anh 2

Tỷ phú Donald Trump rất có tài diễn thuyết

Trong danh sách xếp hạng các tỷ phú thế giới năm 2014 do Forbes công bố hồi tháng 3 vừa qua, tỷ phú Donald Trump đứng ở vị trí "khiêm tốn" 407 với tổng tài sản 3,9 tỷ USD. Tuy nhiên, xét về độ nổi tiếng, ông không hề kém cạnh bất kỳ ai bởi tài kinh doanh thiên bẩm trên nhiều lĩnh vực, sự đào hoa, mức độ chịu chơi và đặc biệt là khả năng diễn thuyết, viết sách để lại cho hậu thế những lời khuyên hữu ích về nghệ thuật làm giàu.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.