Warren Buffett đã làm gì để kiếm được 53.000 USD ở tuổi 16?

Ngay từ khi còn nhỏ, trong khi các bạn vô tư chơi đùa thì trong đầu óc em bé Warren Buffett đã suy nghĩ làm sao trở nên giàu có. Bởi vậy khi mới 16 tuổi ông đã tự mình kiếm về 53.000 USD.
Warren Buffett đã làm gì để kiếm được 53.000 USD ở tuổi 16?

Warren Buffett - người hiện đang sở hữu khối tài sản khổng lồ 71 tỷ USD, luôn có một khao khát làm giàu từ khi còn là một thiếu niên.

Thông qua nhiều công việc khác nhau, ông đã tự kiếm được 53.000 USD khi mới 16 tuổi. Số tiền này đủ để ông bước chân vào đại học. Tuy nhiên, ông đã từ chối yêu cầu vào đại học từ người cha của mình bởi đam mê kiếm tiền luôn thường trực trong ông mà ông lại không nhìn thấy điều đó nếu đi học đại học.

Warren Buffett đã làm gì để kiếm được 53.000 USD ở tuổi 16? - anh 1

Tỷ phú Warren Buffett

Say đây là 5 công việc đầu tiên mà ông đã làm để bắt đầu sự nghiệp kiếm tiền của mình.

1. Giao báo cho tờ The Washington Post

Cha của Buffett, Howard, được bầu vào Hạ viện Mỹ khi Buffett là một thiếu niên. Bởi vậy, gia đình ông đã phải di chuyển từ Omaha đến Washington, D.C. Ngay khi mới chuyển đến đây ông đã kiếm ngay cho mình một công việc, đó là đi giao báo. Bắt tay vào công việc, Buffett thậm chí đã kiếm được nhiều tiền hơn hầu hết người lớn ở đó. Schroeder, tác giả cuốn sách viết về tiểu sử của Bufett viết: "Công việc này giúp Buffett kiếm được 175 USD mỗi tháng, nhiều hơn số tiền mà giáo viên của ông kiếm được".

Ngoài ra, ông còn kiếm thêm được thêm một khoản tiền từ việc bán lịch cho tờ báo này.

2. Bán những quả bóng golf đã qua sử dụng

Nếu bạn muốn có một quả bóng golf vào những năm 1940 thì không có ở đâu rẻ hơn khi mua của Bufett. Với 6 USD bạn sẽ mua được 12 quả bóng golf.

Bạn bè và gia đình Buffett nghĩ rằng ông đã đi nhặt những quả bóng ấy nhưng thực ra vị doanh nhân trẻ này đã buôn những trái bóng golf bằng cách nhập chúng từ một nhà cung cấp ở Chicago.

"Chúng là những quả bóng của các hãng nổi tiếng", Buffet nói với Schroeder. "Titleist và Spalding Dots và Maxlis là những thương hiệu ăn khách. Tôi chỉ mất 3,5 USD để mua 12 trái bóng mà thôi".

3. Bán tem

Nếu bạn muốn mua một con tem yêu thích, bạn có thể tìm đến Buffett's Approval Service, nơi sẽ bán tem cho người có sở thích sưu tập tem trên cả nước.

4. Đánh bóng xe hơi

Buffett hợp tác với người bạn của mình Lou Battistone để mở một showroom mang tên Buffett Showroom Shine. Showroom này được dựng lên từ bãi đậu xe của cha Battistone. Tuy nhiên, bộ đôi này sau đó đã từ bỏ công việc kinh doanh vì nó đòi hỏi quá nhiều lao động thủ công.

5. Kinh doanh máy pinball

Buffett chia sẻ: "Tôi mua một chiếc pinball cũ với 25 buck. Tôi và Don Danley hợp tác với nhau để sửa chữa nó. Sau đó, chúng tôi đã đặt đề nghị với Frank Erico, một người thợ cắt tóc rằng anh ấy có thể đặt chiếc máy ở phía sau và khách hàng của anh ấy có thể chơi trong thời gian chờ. Và vậy là chúng ta chỉ việc chia tiền".

Ý tưởng kinh doanh mới mẻ này đã đem lại cho Buffett một khoản thu khá lớn.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.