10 bữa tiệc ánh sáng ảo diệu nhất trến thế giới

Dưới đây là 10 lễ hội ánh sáng được tổ chức rực rỡ nhất trên thế giới theo bình chọn của trang du lịch quốc tế National Geographic Traveler.
10 bữa tiệc ánh sáng ảo diệu nhất trến thế giới

Vườn Callaway, Georgia

Tám triệu bóng đèn thắp sáng lung linh khu vực nhà gỗ của khu nghỉ dưỡng, nơi sẽ tổ chức lễ hội Fantasy in Lights lần thứ 20 vào năm nay (18/11-30/12). Các tác phẩm Woodland đều mang nội dung lễ hội như Tháng Ba của Chiến binh đồ chơi hay các chủ đề thiên nhiên như Thung lũng Bông tuyết.

Hai cảnh biển với ánh đèn chuyển động kể cho người xem câu truyện “Twas the Night Before Christmas” và Lễ Giáng sinh. Làng Giáng sinh tại chỗ của khu nghỉ dưỡng bao gồm các hoạt động mua sắm, ăn tối và có cả ông già Noel.

10 bữa tiệc ánh sáng ảo diệu nhất trến thế giới - anh 1

Vườn Callaway với hình ảnh ông già Noel

Medellín, Colombia

10 bữa tiệc ánh sáng ảo diệu nhất trến thế giới - anh 2

Mô hình ánh sáng 3D khổng lồ tại Colombia

Thị trấn xưa kia được biết đến như một vùng trồng thuốc phiện rộng lớn được thổi một luồng sức sống mới với những ánh đèn mỹ lệ. Những tán cây treo đầy đồ trang trí khổ lớn; hình ảnh 3D khổng lồ quanh Sông Medellín và trên vỉa hè.

Gothenburg, Thụy Điển

10 bữa tiệc ánh sáng ảo diệu nhất trến thế giới - anh 3

Công viên giải trí Liseberg

Mùi hương hạnh nhân nướng và rượu vang ấm đặc trưng của thị trấn ven sông vốn được trang hoàng quanh năm.

Năm triệu bóng đèn lung linh trên các tòa nhà và trên 700 cây thông Noel ở khu chợ Giáng sinh trong khuôn viên Công viên giải trí Liseberg (khu chợ lớn nhất bán đảo Scandinavia, mở cửa ngày 8/11 hàng năm). Đến đây du khách sẽ bắt gặp hình ảnh các dàn hợp ca say sưa ca hát hay những cặp tình nhân âu yếm tình tứ suốt 3km Con đường Ánh sáng dẫn tới Bến cảng thành phố bắt đầu từ 9/12.

Hong Kong, Trung Quốc

10 bữa tiệc ánh sáng ảo diệu nhất trến thế giới - anh 4

Cảng Victoria, Hong Kong

Giáng sinh ở Hồng Kông lấp lánh với hàng nghìn bóng đèn trên trục đường chính, trong công viên Disneyland còn các trung tâm mua sắm đua nhau trang hoàng lộng lẫy vào dịp này.

Thành phố ngập tràn ánh sáng, không gian tươi vui sôi động với tiếng sáo vang vọng. Tọa lạc giữa trung tâm thành phố là một cây thông pha lê lớn, Cảng Victoria được treo đèn kết hoa tráng lệ. Khách du lịch có thể lưu lại đây cho đến dịp Tết âm lịch để thưởng thức màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp.

Madrid, Tây Ban Nha

10 bữa tiệc ánh sáng ảo diệu nhất trến thế giới - anh 5

Quảng trường Plaza Mayor

Quảng trường Plaza Mayor trang hoàng với hàng nghìn ánh đèn lung linh mà không hề hào nhoáng giả tạo. Khu chợ gần đó đã tồn tại từ giữa những năm 1800 và là nơi bán các đồ trang trí cho ngày lễ Giáng sinh, hay còn được gọi là Belenes.

Lễ diễu hành diễn ra vào ngày 5/1 hàng năm – ngày Chúa ra đời là sự kiện được mong đợi nhất vào dịp này.

Kobe, Nhật Bản

10 bữa tiệc ánh sáng ảo diệu nhất trến thế giới - anh 6

Công viên Higashi Yuenchi

(Ngày 1-12 tháng 12) Sau trận động đất ở Kobe năm 1995, Italy đã cho Nhật Bản vay hàng ngàn bóng đèn được sơn thủ công để dựng nên một bầu trời đầy những ngôi sao sáng lấp lánh – một công trình theo lối kiến trúc Gothic.

Theo truyền thống vẫn còn tồn tại tới nay, bốn triệu người tham dự lễ hội cùng tôn vinh tinh thần kiên cường của đất nước Nhật Bản gần công viên Higashi Yuenchi.

Saint Augustine, Florida

10 bữa tiệc ánh sáng ảo diệu nhất trến thế giới - anh 7

Nhà thờ St. Augustine

(Ngày 19/11 – 31/1)Khi còn bị Tây Ban Nha cai trị, thành phố thành lập từ thế kỷ 16 này tổ chức ngày lễ ở nhà thờ với những ngọn nến trắng sáng lung linh từ cửa sổ, trong Đêm Ánh sáng, tòa nhà lịch sử lấp lánh với hai triệu bóng đèn (mỗi bóng đèn tượng trưng cho một nghi lễ của thành phố).

Viên, Áo

10 bữa tiệc ánh sáng ảo diệu nhất trến thế giới - anh 8

Thủ đô Viên của Áo

Giáng sinh phủ lên Viên một bầu không khí lãng mạn: những vòng hoa lấp lánh ánh đèn trên khắp các đường phố cùng những cửa hàng được trang trí lộng lẫy với cành thông và những dải lụa.

Những chùm đèn lớn dẫn tới Thánh đường St. Stephen và âm hưởng từ các buổi hòa nhạc giáng sinh diễn ra tại Cung điện Schönbrunn là những điều không thể bỏ qua khi du khách đến với thủ đô nước Áo vào dịp này.

Vườn Tivoli, Copenhagen

10 bữa tiệc ánh sáng ảo diệu nhất trến thế giới - anh 9

Khu vườn Tivoli

Japanese Pagoda, một nhà hàng có tiếng nằm trên hồ Tivoli là một trong rất nhiều công trình được trang hoàng lộng lẫy hàng nghìn bóng đèn tại Công viên giải trí 1843 (Đan Mạch).

Nơi đây cũng có một khu vườn vô cùng tuyệt đẹp, vốn được Giám đốc ý tưởng của hãng thời trang Tiffany ca ngợi là “viễn cảnh trong mơ”. Trong lúc tản bộ đến khu vực Á châu của công viên (gần Nhà hát lớn), du khách có thể được trải nghiệm trên chiếc tàu lượn có tuổi đời từ năm 1914, làm ấm mình với một ly Glogg (rượu vang ấm) hay phần bánh táo nóng hổi.

Brussels, Bỉ

10 bữa tiệc ánh sáng ảo diệu nhất trến thế giới - anh 10

Quảng trường lớn tại Bỉ

Trong những ngày lễ Plaisỉ d’Hiver, không gian Quảng trường lớn như được “đánh thức” với những tòa nhà được thắp sáng và tiếng sáo vang vọng khắp nơi.

Tại khu chợ giáng sinh, bạn sẽ tìm thấy 240 sạp hàng gỗ bày bán la liệt các loại bánh quế và kẹo socola Bỉ.

Xem thêm:

1. Độc đáo bể bơi bí mật giữa sa mạc Mojave, California

2. Ngỡ ngàng ngắm ngôi làng đậm chất nghệ thuật ở Hàn Quốc

3. Ngắm vẻ đẹp ngỡ ngàng của 10 nhà ga trên toàn thế giới

4. 3 vịnh Việt Nam lọt top “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới”

5. Đã mắt ngắm ngôi làng “ảo ảnh quang học” ở Thụy Sĩ

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.