10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nguy hiểm chết người

Đôi khi vẻ đẹp kì vĩ của thiên nhiên lại ẩn chứa những nguy hiểm chết chóc vô cùng đáng sợ. Dưới đây là 10 trong số những điểm đến như vậy.
10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nguy hiểm chết người
10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nguy hiểm chết người - anh 1
Núi Merapi, Indonesia: Merapi theo tiếng Indonesia cũng có nghĩa là núi lửa. Ngọn núi này đã phun trào hơn 60 lần trong suốt thể kỷ qua. Vụ phun trào năm 1994 của nó đã cướp đi sinh mạng của hơn 200 cư dân sống quanh vùng và mới nhất là năm 2010, sau 1 tháng phun trào, hơn 300 cư dân đã thiệt mạng. Tuy nhiên, các cột khói đen bốc lên nghi ngút tới 300 ngày 1 năm của núi lửa lại khiến đất đai khu vực này khá màu mỡ, chính vì thế, người dân vẫn kiên trì bám trụ quanh sườn núi trong suốt những năm qua.
10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nguy hiểm chết người - anh 2
Hồ Boiling, Dominica: Hồ nước nóng tự nhiên này nằm trong Vườn Quốc gia Morne Trois Pitons ở Dominica. Nhiệt độ nước trong hồ luôn ở mức từ 82 tới 93 độ C. Mặc dù vô cùng nguy hiểm bởi các mỏm đá quanh hồ rất trơn, có thể trượt ngã xuống hồ bất cứ khi nào, song nơi đây vẫn thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm.
10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nguy hiểm chết người - anh 3
Dallol, Ethiopia: Đây là miệng núi lửa phun trào tại phần đất lún Danakil ở Ethiopia. Nó được hình thành trong suốt quá trình phun trào của núi lửa vào năm 1926. Nơi đây luôn duy trì mức nhiệt trên 41 độ C, là nơi có nhiệt độ trung bình cao nhất TG. Sự kết hợp của những con suối nước nóng, núi lưu huỳnh, hồ axit, hồ oxit sắt, lớp muối ẩn bên dưới sa mạc Danakil cùng với một số khoáng chất khác tạo nên một địa hình độc đáo đầy màu sắc. Tuy nhiên với nền nhiệt và khí hậu khắc nghiệt, chắc chắn không một ai muốn "chôn chân" tại đây.
10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nguy hiểm chết người - anh 4
Námaskarð, Iceland: Đây là một điểm cực kì nóng nhưng lại có khung cảnh hoang sơ hùng vĩ đầy mê hoặc. Rải rác trên mặt đất, du khách sẽ bắt gặp các hố bùn sôi và lỗ phun khí rất nguy hiểm. Khách du lịch tới đây thường được khuyến cáo chỉ nên đi trên những con đường đã được đánh dấu rõ ràng.
10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nguy hiểm chết người - anh 5
Vườn quốc gia Tsingy de Bemaraha, Madagascar: đây là một trong những công viên kì lạ nhất mà bạn từng thấy. toàn bộ khu vực này được bao phủ bởi những khối đá vôi nhọn và sắc, có những khối đá cao tới hơn 120m. Trong ngôn ngữ Malagasy, thuật ngữ Tsingy có nghĩa là "nơi mà người ta không thể đi chân đất.". Du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan độc đáo này cùng các loài động vật không thể tìm thấy ở đâu khác trên những cây cầu treo.
10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nguy hiểm chết người - anh 6
Thị trấn Minqin, Trung Quốc: Nơi đây đã từng là một khu nông nghiệp phát triển trù phú nhờ nguồn cấp nước từ con sông Shiyang, nhưng nay đã biến mất do hồ chứa nước được xây dựng 2 thập kỷ trước ở thượng nguồn. Cát sa mạc đã xâm chiếm gần hết khu vực này. Các nhà khoa học dự đoán, không bao lâu, nơi đây sẽ biến mất hoàn toàn trong vài thập kỉ tới.
10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nguy hiểm chết người - anh 7
Công viên quốc gia Madidi, Bolivia: Công viên rộng 1,89 triệu ha này được coi là một trong những vùng đa dạng sinh học nhất trên thế giới. Nơi đây có ba vùng khí hậu riêng biệt, khí hậu lạnh ở các đỉnh núi phủ tuyết trắng, ôn đới ở khu vực độ cao trung bình và khí hậu nhiệt đới ở vùng đất thấp. Hàng trăm nghìn loại thực vật mới ơ nơi đây đã thu hút các nhà khoa học. Tuy nhiên, dể tồn tại, gần như tất cả các loài ở Madidi đã phát triển một số loại chất độc. Rắn, báo đốm, gấu và lợn rừng cũng có thể thình lình tấn công người đi trong rừng rậm để ăn thịt. Các loài nấm độc và thậm chí cả lá và hạt cây đều có độc.
10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nguy hiểm chết người - anh 8
Hồ Nyos, Cameroon: Đây là một hồ miệng núi lửa nằm ở Tây Bắc Cameroon. Mặc dù núi lửa đã "tắt ngấm" từ lâu, song Nyos vẫn là một trong 3 hồ phát nổ nguy hiểm nhất TG. Nước hồ có lượng khí CO2 bão hòa rất lớn và là nguyên nhân gây ra hiện tượng phun trào CO2. Năm 1986, vụ phun trào 100.000 tấn CO2 tại đây đã bất ngờ ập xuống những ngôi làng quanh hồ, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người dân.
10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nguy hiểm chết người - anh 9
San Pedro de Atacama, Chile: Những cơn gió khô và nhiệt độ cao khiến nơi đây trở thành một trong những điểm khô hạn nhất thế giới. Mặc dù rất khắc nghiệt song phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây như hẻm núi đá sa thạch, những cánh đồng muối rộng lớn, hay những mạch nước bốc hơi nghi ngút khiến nó có sức hút đặc biệt đối với khách du lịch từ khắp mọi nơi.
10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nguy hiểm chết người - anh 10
Cổng địa ngục ở Derweze, Turkmenistan: Năm 1971, trong khi tiến hành khoan các nhà địa chất Liên Xô đã khoan vào một túi khí khiến mặt đất bên dưới dàn khoan bị đổ sụp tạo thành một hố lớn với đường kính 70 m. Để tránh khí rò rỉ gây ngộ độc, người ta đã quyết định cách tốt nhất là đốt nó. Các nhà địa chất hy vọng rằng dùng lửa sẽ đốt cháy toàn bộ khí trong vài ngày, tuy nhiên đám cháy này đến nay vẫn chưa kết thúc. Đây là một trong những mỏ khí có trữ lượng lớn nhất trên thế giới.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.