10 điểm hấp dẫn nhất Việt Nam để du lịch dịp Tết

Nếu bạn muốn đi du lịch vào dịp nghỉ Tết,dưới đây là những gợi ý điểm đến lý tưởng cho Tết Nguyên Đán 2016.
10 điểm hấp dẫn nhất Việt Nam để du lịch dịp Tết

Hà Giang

10 điểm hấp dẫn nhất Việt Nam để du lịch dịp Tết ảnh 1

Vào dịp Tết Nguyên đán 2016, nhiều người vẫn giữ phong tục tập quán từ lâu đời là đi lễ chùa, vãn cảnh hoặc về quê, đi chúc Tết họ hàng, bạn bè. Tuy nhiên, ngày nay, một số bạn trẻ lại lựa chọn cho mình điểm đến mới lạ, hoang sơ và ít có dấu chân du lịch để được tự do thả hồn vào thiên nhiên. Và Hà Giang chính là là điểm đến số 1 ở miền Bắc dành cho những tâm hồn thích khám phá, yêu thiên nhiên.

Là một trong những điểm đến đẹp nhất miền Bắc vào mùa xuân, ở Hà Giang có những cành hoa đào hồng, hoa mai trắng khoe sắc rực rỡ đón năm mới. Những đứa trẻ với áo váy hoa văn, họa tiết đầy sắc màu vùng cao đang vui đùa trên cánh đồng hoa cải vàng.

Mộc Châu

10 điểm hấp dẫn nhất Việt Nam để du lịch dịp Tết ảnh 2

Cách Hà Nội 190km theo đường quốc lộ 6, Mộc Châu gần đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch cho những chuyến đi ngắn ngày (từ 2 đến 3 ngày) trong dịp năm mới.

Cao nguyên Mộc Châu những ngày Tết nguyên đán là thời điểm đẹp nhất bởi là thời điểm hoa đào, hoa mận đua nhau bung nở. Những sắc hoa tươi tắn tạo nên những nét chấm phá quyện trong hơi sương mờ ảo như càng tăng thêm vẻ đẹp thiên nhiên vốn có của miền đất Tây Bắc này.

Hoa mận nở trắng rừng cùng với những bông đào rực hồng, là nét thu hút khách du lịch đặc biệt trong dịp Tết đến xuân về nơi đây. Còn gì tuyệt diệu hơn, khi được đứng giữa rừng hoa ngút ngàn, được hòa mình trong cái se lạnh ngày xuân và tận hưởng không khí năm mới cùng những người thân yêu.

Sapa

10 điểm hấp dẫn nhất Việt Nam để du lịch dịp Tết ảnh 3

Sapa lại là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán. Thời điểm này, khí hậu Sapa có vẻ lạnh hơn rất nhiều so với ngày thường. Đôi khi, Sapa còn có tuyết. Chính vị thế mà nhiều du khách không ngại đường xa tìm đến nơi này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên, núi rừng đại ngàn Tây Bắc.

Vào những ngày Tết, cả thị trấn thường chìm vào không gian mờ ảo của sương và mây trời. Đây là một dịp lý tưởng cho nhưng đôi vợ chồng trẻ, các cặp đôi đi du lịch vào dịp Tết nguyên đán. Vẫn là những thửa ruộng bậc thang trùng điệp, vẫn là dãy Hoàng Liên Sơn, những bản làng người dân tộc vùng cao dưới thung lũng… nhưng mọi thứ mới mẻ, căng tràn hơn vào mùa Xuân.

Yên Tử, Quảng Ninh

10 điểm hấp dẫn nhất Việt Nam để du lịch dịp Tết ảnh 4

Là vùng đất thiêng liêng, nơi hàng trăm nghìn Phật tử hành hương về mỗi dịp đầu Xuân. Ngay sau đêm 30 Tết đã có người leo lên đỉnh chùa Đồng (ngôi chùa ở trên đỉnh núi) vừa để vãn cảnh, vừa để cầu may mắn, bình an cho gia đình. Đây là một trong những nét đẹp theo phong tục “đầu năm lễ chùa” của người dân miền Bắc.

Bạn có thể thử thách sức khỏe bằng việc leo bộ lên đỉnh núi hoặc đi cáp treo. Tuy nhiên người dân quan niệm, đi Yên Tử nên leo bộ để thể hiện lòng thành. Hòa mình vào với dòng người, với náo nức, với khói hương, lòng thành kính, cùng cảnh núi non, mây trời… sẽ là một trong những trải nghiệm đầy tươi mới dịp đầu năm.

Ninh Bình

10 điểm hấp dẫn nhất Việt Nam để du lịch dịp Tết ảnh 5

Chùa Bái Đính và Tràng An là địa điểm du lịch tâm linh và vãn cảnh đầu xuân hấp dẫn của miền Bắc. Tràng An với cảnh núi non, sông nước hòa quyện được biết đến là một trong những di sản mới của Việt Nam. Chèo thuyền dọc trên con sông là một trải nghiệm thú vị. Chùa Bái Đính với khuôn viên rộng, những ngôi chùa khang trang, bức tượng Phật cao lớn được mạ vàng… là một trong những điểm đến tâm linh được nhiều người yêu thích.

Huế

10 điểm hấp dẫn nhất Việt Nam để du lịch dịp Tết ảnh 6

Với những di sản như đại nội, hay các điểm du lịch cổ kính như chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, Khải Định… là điểm đến thích hợp để du lịch miền Trung dịp Tết nguyên đán. Đến đây bạn đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản như cơm hến, bún bò, chè...

Đà Nẵng – Hội An

10 điểm hấp dẫn nhất Việt Nam để du lịch dịp Tết ảnh 7

Đà Nẵng một trong những thành phố sạch và đẹp nhất tại Việt Nam, một địa điểm du lịch Tết lý tưởng. Là thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, Đảo Cù lao Chàm, sông Hàn…và nhiều khu vui chơi giải trí. Đặc biệt, Đà Nẵng có nhiều cây cầu đi vào huyền thoại với kiến trúc độc đáo như Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn…

Cách Đà Nẵng không xa là phố cổ Hội An. Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ trong lòng du khách. Dù là ngày hay đêm, Hội An vẫn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau. Chính vì thế mà Hội An luôn là điểm đến yêu thích của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là trong dịp Tết này.

Đà Lạt

10 điểm hấp dẫn nhất Việt Nam để du lịch dịp Tết ảnh 8

Mùa Xuân là thời điểm lý tưởng nhất để bắt đầu một chuyến du lịch Đà Lạt khi các loài hoa bắt đầu nở, trời trong xanh, không khí lạnh nhưng trong lành. Vào dịp Tết Đà Lạt có không khí vắng vẻ, những con đường trên phố núi với hương sắc hoa Xuân sẽ khiến lòng bạn mê đắm. Hãy khám phá những điểm đến như hồ Suối Vàng, LangBiang, đồi chè Cầu Đất… để ngắm nhìn một Đà Lạt ngập tràn trong sắc Xuân.

Nha Trang

10 điểm hấp dẫn nhất Việt Nam để du lịch dịp Tết ảnh 9

Nha Trang là vua của các hòn đảo nhỏ, sở hữu nào hòn Mun, hòn Tằm, hòn Lao, hòn Tre, cái tên nào cũng nằm trong danh sách những điểm đến mơ ước của nhiều người. Đến với Nha Trang trong những ngày Tết, chắc hẳn bạn sẽ được tận hưởng nét đẹp rất riêng và thú vị của thành phố biển hiền hòa.

Nằm trong không gian xuân yên bình của những bãi biển xanh thắm, những chợ hoa nhộn nhịp, là một thế giới giải trí tươi vui hiện đại với những người dân xứ biển nhiệt tình, phóng khoáng. Một lần đón tết Nha Trang để bạn tận hưởng nhịp sống vừa chậm rãi vừa nhộn nhịp vừa nồng ấm chân tình khi đất trời biển đảo vào xuân.

Miền Tây

10 điểm hấp dẫn nhất Việt Nam để du lịch dịp Tết ảnh 10

Miền Tây sông nước với những con người hiếu khách, cảnh quan bình dị, những vườn cây trái trĩu quả, cảnh sông nước yên bình… cũng là điểm đến đặc biệt dành cho dịp Tết. Người ta nói không đâu ở miền Nam ăn Tết vui như miền Tây. Bạn có thể đến Cà Mau kết hợp chinh phục cực Nam của tổ quốc. Hay đến Cần Thơ, Long Xuyên để đi chợ nổi trên sông.

Nhưng dù đi đâu, vui nhất ở miền Tây vẫn là được tham gia sinh hoạt (nhậu) trong gia đình người bản xứ, vậy nên bạn nhớ liên hệ một người thân hay bạn bè trước khi đi du lịch ở đây. Và đừng quên ghé thăm gia đình họ.

St

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.