10 khu vườn đẹp như cổ tích trên khắp thế giới

Đi giữa những hàng cây và hoa tuyệt đẹp tại những khu vườn này chắc chắn sẽ khiến bạn như lạc vào thế giới cổ tích của những nàng công chúa và hoàng tử.
10 khu vườn đẹp như cổ tích trên khắp thế giới
10 khu vườn đẹp như cổ tích trên khắp thế giới - anh 1
Keukenhof ở Lisse, Hà Lan là vườn hoa lớn nhất thế giới với hơn 7 triệu loài hoa (đặc biệt là hoa tulip) trên một diện tích rộng tới 32 hecta. Vào mùa xuân, hàng triệu bông hoa tulip đua nhau khoe sắc khiến khu vườn ngập tràn màu sắc, đẹp tới nao lòng. Chính vì lẽ đó, nơi đây còn được mệnh danh là "Khu vườn của châu Âu".
10 khu vườn đẹp như cổ tích trên khắp thế giới - anh 2
Vườn Versailles là điểm đến nổi tiếng thứ hai ở Pháp, sau tháp Eiffel, mỗi năm nơi đây thu hút hơn 7 triệu lượt khách du lịch từ khắp mọi nơi ghé thăm. Khu vườn này được xây dựng từ thời vua Louis XIV năm 1661 và phải mất hơn 40 năm mới hoàn thành.
10 khu vườn đẹp như cổ tích trên khắp thế giới - anh 3
Vườn Chateau de Villandry ở Indre-et-Loire là một khu vườn nổi tiếng khác ở Pháp, Những hàng cây được sắp đặt một cách cầu kì cùng những đài phun nước kì ảo chính là điểm thu hút của điểm đến này.
10 khu vườn đẹp như cổ tích trên khắp thế giới - anh 4
Làng văn hóa dân tộc Nong Nooch (Nong Nooch Tropical Botanical Garden) ở thành phố Pattaya là một trong những điểm đến không thể bỏ qua nếu có dịp tới thăm Thái Lan. Nơi đây tự hào có bộ sưu tập các loại cây cọ lớn nhất thế giới và các loài hoa lan vô cùng đa dạng.
10 khu vườn đẹp như cổ tích trên khắp thế giới - anh 5
Butchart Gardens ở British Columbia, Canada là tổng thể gồm nhiều khu vườn tuyệt mỹ khiến du khách như lạc vào "chốn địa đàng". Tại đây, cảnh vật không theo một mùa cố định. Các kỹ sư và những người làm vườn đã chăm sóc, giữ cho màu sắc 4 mùa liên tục được hiện hữu nơi đây, từ sắc rực rỡ mùa hè đến những gam màu lạnh của mùa đông.
10 khu vườn đẹp như cổ tích trên khắp thế giới - anh 6
Vườn thực vật Hoàng gia ở Kew, London, Anh là một khu vườn bách thảo ấn tượng với hơn 50.000 loại thực vật khác nhau. Những bông hoa đủ màu sắc đua nở dưới ánh mặt trời, nổi bật trên bãi cỏ xanh mướt một màu trải dài như vô tận khiến bất kỳ ai đặt chân tới Kew đều phải trầm trồ thích thú. Những du khách từng ghé thăm nới này nhận xét rằng "Kew Gardens là một trong những khu vườn đẹp nhất nước Anh, ai đã từng đến nơi này đều không muốn về".
10 khu vườn đẹp như cổ tích trên khắp thế giới - anh 7
Vườn thực vật Villa Taranto nằm trong khu vực Piedmont ở Tây Bắc nước Ý, tràn ngập các loại hoa, cây cảnh, đài phun nước và các pho tượng phong cách Ý. Vườn mở cửa miễn phí cho khách tham quan, vì thế bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của trăm hoa đua nở trong suốt bốn mùa.
10 khu vườn đẹp như cổ tích trên khắp thế giới - anh 8
Longwood Gardens ở Pennsylvania, Hoa Kỳ là khu vực gồm hơn 20 vườn thực vật cả trong nhà và ngoài trời với nhiều chủ đề khác nhau. Các triển lãm theo mùa và biểu diễn nghệ thuật tổ chức thường xuyên tại vườn sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm khó quên.
10 khu vườn đẹp như cổ tích trên khắp thế giới - anh 9
Vườn Claude Monet tuyệt đẹp tọa lạc tại xã Giverny của miền Bắc nước Pháp. Khu vườn này được chia thành hai phần, một vườn hoa và một khu vườn nước. Được thiết kế bởi họa sĩ trường phái ấn tượng Claude Monet, một người yêu thích sự tự nhiên, nên bạn sẽ thấy hoa mọc ở hầu hết các khu vực và chúng đâm chồi nảy lộc một cách tự do.
10 khu vườn đẹp như cổ tích trên khắp thế giới - anh 10
Vườn Bách thảo Desert Botanical ở Phoenix, Arizona, Mỹ có bộ sưu tập các loài thực vật sa mạc ngoạn mục nhất thế giới. Vườn rộng 140 mẫu Anh và còn lưu lại dấu ấn của các nhà máy phát triển mạnh ở vùng khí hậu khắc nghiệt. Nơi đây đặc biệt thu hút vào mỗi dịp xuân về, khi những cây xương rồng bắt đầu nhú ra những bông hoa rực rỡ, mê hồn.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.