10 món đường phố 'phải ăn' ở Hà Nội

Đến Hà Nội mà không thưởng thức những món này thì thiếu đi một góc văn hóa Hà Nội.
10 món đường phố 'phải ăn' ở Hà Nội

10 món đường phố 'phải ăn' ở Hà Nội ảnh 1

Bún ốc

Hãy quên những món ăn nhanh, mang lại sự thoải mái như súp gà, ở Hà Nội bạn có thể thưởng thức bún ốc. Một suất này thường có bún, ốc, đậu phụ, chút thịt bò, thịt cua và đĩa rau sống. Nguyên liệu luôn có trong nước dùng của món bún là cà chua, giấm gạo và ớt. Du khách có thể tìm ăn bún đậu ở nhiều nơi của Hà Nội, nhưng hãy ghé thử số 13, Hòe Nhai, quận Ba Đình, bún ở đây cay hơn và vẫn đậm đà hương vị.

10 món đường phố 'phải ăn' ở Hà Nội ảnh 2

Bún bò Huế

Một món bún nổi tiếng khác là bún bò Huế, có nguồn gốc từ cố đô Huế ở miền Trung Việt Nam. Tuy vậy, người Hà Nội cũng rất ưa chuộng món này. Một bát gồm bún,chân giò lợn, thịt và tiết lợn cùng nước dùng hòa quyện đủ cay, ngọt, chua. Sự kết hợp hương vị này cũng từng làm đầu bếp Anthony Bourdain phải ngạc nhiên và khen ngợi. Nếu không ăn tiết và chân giò bạn có thể yêu cầu riêng với chủ quán. Địa chỉ ăn bún bò Huế mà Lonely Planet gợi ý là số 3 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm.

10 món đường phố 'phải ăn' ở Hà Nội ảnh 3

Đồ nướng

Cầm một rổ nhựa nhỏ và kẹp rồi tự chọn đồ ăn, quầy bán đồ nướng trên phố trông giống như một khu chợ nông sản thu nhỏ. Hàng nướng đông khách trên khu phố cổ mà du khách nên ghé qua là 66 Hàng Bông vì có nhiều loại rau, thịt kebab, hải sản. Chọn xong, khách sẽ có bếp riêng để tự nướng. Một địa chỉ ăn đồ nướng bình dân khác là 61 Quán Sứ với nhiều loại sườn, mướp, nấm...

10 món đường phố 'phải ăn' ở Hà Nội ảnh 4

Miến xào lươn

Lươn không phải là nguyên liệu thường dùng làm salad ở Việt Nam. Để thưởng thức món lươn chế biến khác lạ đó bạn nên tới số 87, Hàng Điếu, quận Hoàn Kiếm. Quán chuyên về miến xào lươn, thịt lươn giòn được trộn với miến, trứng, giá đậu. Ngoài ra, quán còn phục vụ miến trộn, cháo lươn. Nổi bật ngay ở cửa vào là tủ thịt lươn lớn nên thực khách sẽ dễ phát hiện khi tìm tới đây.

10 món đường phố 'phải ăn' ở Hà Nội ảnh 5

Bánh xèo

Bánh xèo dẹp, có cách chế biến gần với bánh pancake. Phiên bản bánh xèo của Hà Nội nhỏ, chứa đầy tôm, giá đậu ăn kèm các loại rau, dưa chuột, xoài xanh, nước chấm đu đủ. Bánh được đem ra cùng một chiếc kéo để bạn tự cắt nhỏ trước khi ăn. Hầu như bánh xèo ở Hà Nội đều ăn cùng với nem lụi. Khu phố nổi tiếng nhất với hai món ăn này là Đội Cấn, quận Ba Đình.

10 món đường phố 'phải ăn' ở Hà Nội ảnh 6

Bánh đa trộn

Để thưởng thức bánh đa trộn, thực khách hãy tìm tới 42c Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm. Bạn sẽ thấy một phụ nữ ngồi ven đường cùng với quang gánh một bên là nồi bốc hơi nghi ngút, một bên chứa đầy các nguyên liệu tươi ngon. Cô ấy bán hàng mỗi ngày và thường cho những người đi ăn trưa. Bát bánh đa trộn ở đây khá đầy đặn, có thêm giò, chả cá, đậu phụ, lạc và rau cùng nước sốt ngon.

10 món đường phố 'phải ăn' ở Hà Nội ảnh 7

Há cảo và bánh tôm

Quầy hàng nhỏ ở số 55 Hàng Bồ trên khu phố cổ đã bán hai món ăn này được khoảng 30 năm nay. Quán bán vào các buổi chiều từ 14h30 đến 17h. Há cảo chiên có nhân nấm, thịt lợn, hành khô và bánh tôm thì thường làm bằng tôm và khoai lang. Nước chấm quán dùng là mắm pha chua ngọt cùng vài lát đu đủ. Bạn có thể thưởng thức cả hai món này cùng với một cốc sữa đậu nành mát lạnh.

10 món đường phố 'phải ăn' ở Hà Nội ảnh 8

Bánh gối

Một trong những địa điểm ăn bánh gối nổi tiếng nhất Hà Nội nằm trên đường Lý Quốc Sư, gần Nhà thờ lớn. Bánh làm giống như một chiếc gối, bên trong là nhân gồm thịt lợn, nấm, miến... Du khách có thể chọn ăn thêm các món khác ở quán như nem cua bể, bánh rán thịt và bánh rán ngọt.

10 món đường phố 'phải ăn' ở Hà Nội ảnh 9

Mỳ gà tần

Thực khách có thể gọi gà thường, hoặc gà đen (nhỏ và đắt hơn). Gà được ướp trong vỏ lon soda hoặc bia cùng các loại thảo mộc. Sau đó làm nóng trong nồi nước để thịt ngập hương vị lúc nước sôi, và mỳ được cho vào sau đó. Du khách có thể thưởng thức món ăn này tại 29 Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm.

10 món đường phố 'phải ăn' ở Hà Nội ảnh 10

Chè

Kết thúc bữa ăn thực khách có thể chọn món ngọt như chè, làm từ nước cốt dừa, hoa quả, đậu, ngô, bột sắn... Cuối ngày, bạn hãy dạo qua quán ở số 31 Đào Duy Từ và thưởng thức các loại chè hoặc nhâm nhi cốc trà chanh với đĩa hướng dương thơm.

Theo VnExpress

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.