10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng

Nhật Bản là đất nước của văn hóa ẩm thực lạ lẫm và độc đáo, món kem của nước này cũng không nằm ngoại lệ.
10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng

Kem nước tương. Nước tương là loại thực phẩm được xếp thứ 2 sau gạo và nó được dùng làm kem là điều dễ hiểu. Không chỉ mùi vị mà màu của loại kem này cũng y hệt nước tương vậy.

10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng - anh 1
Kem nước tương hấp dẫn ở xứ sở kim chi.

Kem hương vị mì lạnh kamatama udon. Bạn đã nghe nói nhiều về mì lạnh nhưng kem mì lạnh rắc hành lá xắt nhỏ thì hoàn toàn có vị lạ với các loại kem thông thường

10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng - anh 2

Kem Natto. Natto là một loại đậu nành lên men, nó sẽ được trộn chung với cây kem mát lạnh. Tuy nhiên món này hơi khó ăn và sẽ rất kén chọn khẩu vị của thực khách.

10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng - anh 3
Món kem Natto có vị hơi khó ăn.
Kem mực. Món hải sản này cũng được tận dụng hết mức để làm kem, chỉ có điều bạn nhớ đánh răng sau khi ăn loại kem này bởi nó sẽ để hàm răng không được đẹp cho bạn.
10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng - anh 4
Món kem mực để lại hàm răng không được đẹp mắt.

Kem hàu chiên. Hàu cực kỳ phổ biến ở đất nước này, bạn sẽ tìm thấy nó trong tất cả các loại món ăn tùy vào sở thích của từng khu vực và hàu chiên có ở khắp mọi nơi, ngay trên món kem, thậm chí nước rưới lên cũng không phải là sô cô la mà là nước tương.

10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng - anh 5
Kem hàu chiên được rưới với nước tương.

Wasabi. Kem vị mù tạt. Mù tạt là một phần quan trọng của xứ sở hoa anh đào và người Nhật có thể chế biến hàng trăm loại món ăn dùng nguyên liệu này. Món kem mù tạt dạng đông lạnh và nó là lựa chọn tuyệt vời nhất vào sáng sớm thay vì cà phê hoặc trà.

10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng - anh 6
Món kem mù tạt dạng đông lạnh và nó là lựa chọn tuyệt vời nhất vào sáng sớm

Kem mozuka rong biển, là em họ của kem wakame. Khác với kem wakame ở chỗ, nó có nhiều phiên bản là rong biển mềm, sấy khô, luộc, tươi tùy khẩu vị khách hàng để phục vụ.

10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng - anh 7
Kem rong biển với nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Wakame rong biển. Bạn thậm chí sẽ không nghĩ đến việc thưởng thức một chén súp rong biển nhưng bạn sẽ nghĩ khác khi thử món kem có hương vị lạ lùng này.

10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng - anh 8
Kem wakame rong biển có hương vị vô cùng lạ.

Kem sứa. Sứa là loại thực phẩm lành mạnh và thân thiện với môi trường. Vì vậy mà ở Nhật món này cũng rất phổ biến. Món kem sứa này đúng vị sứa hơi dai dai như khi bạn ăn một món thạch.

10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng - anh 9
Món kem sứa này đúng vị sứa hơi dai dai.

Kem cá trắng nhỏ. Có thể bạn chưa bao giờ nghe đến kem cá, nhưng đây là thực phẩm phổ biến của Nhật Bản. Nó còn được pha trộn với một chút nước tương rưới lên kem đúng vị ăn cá chấm tương.

10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng - anh 10
Kem cá trắng nhỏ rất phổ biến ở xứ sở kim chi.

Xem thêm:

Mạo hiểm cuộc sống để có bức ảnh đẹp

Bí ẩn những ngôi mộ đá ở Bồ Đào Nha

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.