15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời

Ôm một chú hổ con, thả đèn trời ở Thái Lan, xem nhạc kịch ở nhà hát Broadway, nhảy bungee ở New Zealand… và nhiều trải nghiệm du khách nào cũng ao ước một lần trong đời.
15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 1

1. “Tắm” dưới dòng thác Niagara: Dòng thác nằm ở biên giới giữa Mỹ và Canada gồm 3 ngọn thác với dòng chảy hơn 50 m. Ảnh: Detechter.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 2

2. Ăn sushi ở nhà hàng Jiro, Tokyo, Nhật Bản: Đây là nhà hàng sushi nổi tiếng nhất Nhật Bản, với đầu bếp 89 tuổi Jiro Ono và thực đơn gồm 20 món, giá chưa tới 300 USD. Ảnh: Wordpress.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 3

3. Thưởng thức nhạc kịch tại nhà hát Broadway, New York, Mỹ: Mỗi năm có tới 13 triệu du khách và dân địa phương đến xem show tại một trong 40 nhà hát Broadway ở New York. Ảnh: Thedailybeast.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 4

4. Bơi tại bể bơi lớn nhất thế giới: Nằm ở San Alfonso del Mar resort (Chile), bể bơi rộng 80.937 m2, với hơn 250.000 m3 nước. Ảnh: Detechter.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 5

5. Xem đổi gác ở London (Anh): Nghi thức này diễn ra trong khoảng 45 phút mỗi ngày, từ 11h30 tháng 4 đến cuối tháng 7, và cách ngày trong khoảng thời gian còn lại trong năm nếu thời tiết cho phép. Nghi thức đổi gác bắt đầu được thực hiện từ năm 1660. Ảnh: Guide-london.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 6

6. Ăn tại nhà hàng dưới nước ở Maldives: Bạn sẽ vừa được nhâm nhi những món ăn ngon, vừa chiêm ngưỡng các loài cá rực rỡ bơi lội ngay trước mắt. Ảnh: Detechter.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 7

7. Tham dự lễ hội thả đèn trời ở Thái Lan: Một trong những lễ hội quan trọng là Lanna Yi Peng được tổ chức vào đêm trăng tròn của tháng 2 theo lịch Lanna. Vào dịp này, vô số những ngọn đèn trời được thả, tạo thành khung cảnh kỳ vĩ như những con sứa rực rỡ trên nền trời đêm. Ảnh: Detechter.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 8

8. Bay khinh khí cầu ở Thổ Nhĩ Kỳ: Lướt ngang bầu trời trong ánh bình minh để thưởng ngoạn vẻ đẹp gồ ghề như trên cung trăng ở Cappadocia sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Ảnh: Reddit.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 9

9. Tham dự lễ hội Carnival ở Brazil: Đây là lễ hội thường niên được tổ chức ở Brazil, đánh dấu mùa chay bắt đầu. Mùa chay kéo dài 40 ngày trước lễ Phục sinh. Lễ hội có quy mô lớn, với màn diễu hành hoành tráng và các trang phục bắt mắt. Ảnh: Uncuva.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 10

10. Dạo bước dưới “đường hầm” hoa tử đằng ở Nhật Bản: Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh sắc và hương thơm của những dàn hoa yêu kiều. Trải nghiệm này chỉ có vào mùa xuân ở xứ mặt trời mọc. Ảnh: Detechter.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 11

11. Ngắm cực quang ở Na Uy: Cơ hội ngắm cực quang thường vào giữa tháng 10 và tháng 3 hằng năm ở Na Uy. Đây là màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục của mẹ thiên nhiên. Ảnh: Thornews.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 12

12. Uống bia ở lễ hội Oktoberfest, Đức: Đây là lễ hội bia lớn nhất thế giới, được tổ chức hằng năm ở Munich, Bavaria, Đức. Lễ hội kéo dài 16 ngày từ tháng 9 đến tháng 10. Mỗi năm có khoảng hơn 6 triệu người từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây. Ảnh: Getty.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 13

13. Ôm một chú hổ con ở Thái Lan: Tại Tiger Kingdom, Chiang Mai, du khách sẽ có cơ hội cho những chú hổ con uống sữa và tạo dáng chụp ảnh cũng những chú hổ to lớn. Ảnh: Fivedollarstraveler.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 14

14. Đi thuyền gondola ở Venice, Italy: Bất cứ khách du lịch nào đến Venice cũng khó cưỡng lại sức hấp dẫn của những con thuyền gondola, loại hình taxi nước ở thành phố duyên dáng này. Ảnh: Detechter.

15 trải nghiệm đáng có nếu bạn muốn tận hưởng cuộc đời ảnh 15

15. Nhảy bungee ở New Zealand: New Zealand được coi là quê hương của môn nhảy bungee. Du khách có thể nhảy từ những cây cầu, vách đá, thậm chí từ mái các sân vận động. Ảnh: Newzealand.

Theo Zing.vn

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.