200 công an làm nhiệm vụ ở lễ hội chùa Hương

(Ngày Nay) - Lực lượng công an sẽ làm việc trong suốt 3 tháng lễ hội chùa Hương, cùng với đó Ban tổ chức công bố đường dây nóng để du khách phản ánh các hiện tượng tiêu cực.

Hoa súng trên dòng suối Yến. Ảnh: Ngọc Thành.
Hoa súng trên dòng suối Yến. Ảnh: Ngọc Thành.
Ngày 3/1, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) Nguyễn Văn Hậu cho hay, để đảm bảo an ninh trật tự cho du khách trong dịp lễ hội chùa Hương (bắt đầu từ mùng 6 tháng một đến tháng 3 âm lịch), huyện đã làm việc với công an thành phố và thống nhất kế hoạch bố trí 200 công an làm nhiệm vụ tại chùa Hương trong suốt 3 tháng lễ hội.
Theo ông Hậu, giá vé thắng cảnh chùa Hương năm nay sẽ tăng trên 50% (80.000 đồng/vé), giá vé đò là 50.000 đồng/người; giá vé trông giữ ôtô, xe máy không thay đổi so với năm trước.
Về hiện tượng ép giá, ép khách, vòi xin tiền đi đò của du khách, lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho biết qua nhiều năm lực lượng chức năng vào cuộc xử lý nghiêm, hiện tượng này đã giảm nhiều so với trước. "Dù còn ít nhưng chúng tôi quyết tâm loại bỏ, Ban tổ chức lễ hội công bố đường dây nóng để người dân phản ánh chính là điện thoại của tôi và của trưởng ban quản lý di tích, được in trên các tờ rơi thông tin về chùa Hương” ông Hậu nói.
200 công an làm nhiệm vụ ở lễ hội chùa Hương ảnh 1

Khách mời của Ban tổ chức lễ hội chùa Hương cũng sẽ sử dụng đò thay vì đi xuồng máy. Ảnh: Ngọc Thành.

Ông Hậu cho biết, trong mùa hoa súng vừa qua, rất đông du khách đến thăm quan, vãn cảnh chùa Hương đồng thời chụp ảnh cùng hoa súng trên dòng suối Yến. Vì vậy, Huyện đã có kế hoạch mở rộng diện tích trồng hoa và tiến tới tổ chức lễ hội hoa súng.
"Mùa lễ hội chùa Hương năm nay, trên tất cả các cụm pano treo dọc suối Yến đều in chìm hình hoa súng", ông Hậu nói.
Một điểm mới trong tổ chức lễ hội chùa Hương 2017 là miễn phí vệ sinh cho du khách. "Lâu nay nhà vệ sinh tại chùa Hương đều thu phí. Năm nay từ nhà vệ sinh của dân, của ban tổ chức, của nhà chùa đều miễn phí và đảm bảo sạch sẽ. Đây là nỗ lực lớn vì chi phí cho một nhà vệ sinh ở trên núi rất tốn kém, nước sạch lên đến 600.000 đ/m3”, lãnh đạo huyện Mỹ Đức thông tin.
Ban tổ chức lễ hội cũng yêu cầu tất cả xuồng đò đều phải có phao cứu sinh; cấm bán thịt động vật hoang dã… Lượng khách đến lễ hội chùa Hương năm 2016 là 1,4 triệu người. Mùa lễ hội 2017, Huyện Mỹ Đức đặt kế hoạch đón khoảng 1,3 – 1,5 triệu khách.
Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.