3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn

Sài Gòn đang bắt đầu bước vào những ngày hè oi bức khó chịu. Đây là thời điểm để các gia đình có thể tổ chức một chuyến dã ngoại không quá xa Sài Gòn nhưng vẫn có thể mang lại sự thoải mái cho mọi người. Hãy để chúng tôi lên “list” giúp bạn một số điểm đến tránh nóng gần Sài Gòn có thể đi về ngay trong ngày nhé.
3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn

VƯỜN CÒ THỦ ĐỨC

Vườn cò Thủ Đức là một khu vực sinh thái của thành phố Hồ Chí Minh. Tới đây, bạn có thể hòa mình trong không khí của thiên nhiên, tận hưởng cảm giác thú vị khi được ngắm nhìn đàn cò trắng cả ngàn con tung cách bay mỗi buổi chiều về.

3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 1
Vườn cò Thủ Đức là một khu vực sinh thái của thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: vinalo.com

Từ ngã tư Thủ Đức đi về phía Tăng Nhơn Phú, rẽ phải theo đường Nguyễn Văn Tăng đến ngã ba Gò Công, tiếp tục rẽ phải, băng qua cầu, dọc theo con đường đất nhỏ khoảng 800m sẽ đến vườn cò của bác Tư Đê. Vườn cò của bác Tư Đê cách ngã tư Thủ Đức chừng 7km bằng đường bộ. Điều kỳ lạ là bên cạnh phố thị luôn nhộn nhịp, sầm uất như vậy lại có một điểm du lịch sinh thái rất yên tĩnh, trong lành.

3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 2
Đây là điểm du lịch sinh thái thích hợp trong những ngày hè nóng bức. Ảnh: vinalo.com

Vườn cò Thủ Đức - nay thuộc quận 9. Qua khỏi ngã 4 Thủ Đức, quẹo phải đường Lê Văn Việt, đi đến ngã 3, rẽ phải đường Nguyễn Văn Tăng. Tiếp tục đi thẳng, đến ngã 3 Gò công, quẹo phải, băng qua cầu, khoảng 200m là khu vườn cò. Thuộc phường Long Thành Mỹ, ngày nay đang trên đà phát triển. Nơi đây đường xá đã được trải nhựa và dễ đi hơn nhiều.

3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 3
Ngắm nhìn hình ảnh cánh cò nổi bật trong ánh tà dương sẽ để lại ấn tượng khó quên. Ảnh: Mytour.vn

Không hiểu lý do nào mà loài cò lại chỉ chọn 2 khu vườn này làm nơi trú ngụ. Vào mùa cao điểm từ tháng 9 đến tháng 4, nơi đây quy tụ đàn cò lên đến 2.000 con. Cứ mỗi buổi chiều khi hoàng hôn đến, từng đàn cò lại rủ nhau lũ lượt bay về, xao động cả một góc trời. Ngắm nhìn hình ảnh cánh cò nổi bật trong ánh tà dương sẽ để lại ấn tượng khó quên. Để có được góc nhìn như vậy, khách phải thuê đò ra giữa dòng sông với giá 80.000 đồng/ giờ (cho cả một chuyến đò có thể chứa đến 10 người).

3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 4
Hình ảnh thơ mộng của cánh cò hòa quyện vào không gian rừng cây, sông nước. Ảnh: tamtay.vn

Thời gian cò về tụ tập là từ 5-6h chiều. Nhưng nếu quan sát, thi thoảng sẽ thấy những cánh cò trắng chao nghiêng rất nhanh trước mặt - giữa khoảng sông rộng và nắng chói chang.

Sau một vòng thăm quan ngắm cò thấm mệt, khách trở về có thể thả mình đong đưa trên những chiếc võng mắc sẵn quanh vườn và thưởng thức nước dừa ướp lạnh nguyên trái rất ngọt ngào mát rượi. Nếu cảm thấy bao tử cồn cào, khách có thể thử qua tài nghệ nấu nướng của gia đình bác Tư Đê qua những món đặc sản hiếm có: thịt chuột đồng nướng vàng ngậy, cá tai tượng chiên xù dòn rụm, ếch xào lăn nước cốt dừa béo ngọt, gà nước rô ti, thịt săn chắc, ăn “đã” hơn thịt gà nuôi nhiều...

KHU DU LỊCH BÒ CẠP VÀNG

Chỉ cách TP.HCM khoảng 1 giờ xe máy, Khu du lịch Bò Cạp Vàng là địa điểm được đại đa số các bạn trẻ lựa chọn khi tìm đến một địa điểm để đắm chìm vào không gian mênh mông, rộng lớn của thiên nhiên như của một vùng quê mang đậm dấu ấn Việt Nam. Tạo hóa ưu đãi ban cho Bò Cạp Vàng phong cảnh hữu tình với những thảm cỏ, dòng sông xanh biếc dễ dàng đưa du khách trở về tuổi thơ ở những miền quê yên ả.

3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 5
Khu du lịch Bò Cạp Vàng là địa điểm để bạn đắm chìm vào không gian mênh mông, rộng lớn của thiên nhiên như của một vùng quê mang đậm dấu ấn Việt Nam. Ảnh: dongnaigov

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng sông nước hữu tình, đón được nhiều hướng gió trong lành, Khu du lịch Bò Cạp Vàng tạo cho du khách tham quan cảm nhận được sự trở về với tuổi thơ trên dòng nước trong xanh. Một cù lao nhỏ được bao bọc bởi bốn bề sông nước nằm ngay ngã ba sông Đồng Nai - Sài Gòn - Ông Kèo. Đến Bò Cạp Vàng, du khách như được tìm về với dáng quê xưa, mộc mạc, đơn sơ nhưng không kém phần hấp dẫn. Cảm giác khi ngồi trên chiếc xuồng xuôi theo dòng sông mát rượi, ngắm ánh trăng vàng và nghe tiếng gió, tiếng sóng rào rào thật bình yên, thanh thản.

3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 6
Đến Bò Cạp Vàng, du khách như được tìm về với dáng quê xưa, mộc mạc, đơn sơ nhưng không kém phần hấp dẫn. Ảnh: thegioihinhanh.com
Với diện tích gần 4ha, 200 láng trại nhà sàn, nhà chòi, Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng thực sự là địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi lý tưởng cho khách lẻ lẫn khách đi theo đoàn. Du khách có thể tham gia vào các trò chơi thú vị như chinh phục rừng nguyên sinh, tắm sông, câu cá, chèo xuồng, đi xe đạp nước, mô tô nước, nhảy cầu...
3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 7
Du khách có thể tham gia vào các trò chơi thú vị nơi đây. Ảnh: dulichbennghe.vn

Điểm nổi bật ở khu du lịch sinh thái này là khu sinh hoạt ngoài trời và cắm trại dã ngoại, đặc biệt có trò chơi cảm giác mạnh dành riêng cho giới trẻ nhất là sinh viên học sinh với đội ngũ huấn luyện viên hướng dẫn và tập luyện trước khi chơi, tạo cảm giác an toàn cho khách mỗi khi tham gia trò chơi. Nếu du khách đi tham quan tập thể và có đăng ký sẽ được cung cấp những dụng cụ phục vụ trò chơi tập thể như kéo co, cà kheo, khăn bịt mắt, bàn chân vịt, xe ngheo, ổ vịt trứng đẻ...

3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 8
Khu du lịch sinh thái này là khu sinh hoạt ngoài trời và cắm trại dã ngoại, đặc biệt có trò chơi cảm giác mạnh. Ảnh: shinevent.vn

Du khách tới Bò Cạp Vàng còn được thưởng thức các món ăn miệt vườn, dân dã với giá cả rẻ, ngon lạ như bò cạp lăn bột chiên bơ, cá lóc nướng trui, thỏ nướng mọi, đặc biệt là món gà nướng thố đất với hương vị thơm ngon, đậm đà chất dân dã...

KHU DU LỊCH THÁC GIANG ĐIỀN

Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền thuộc thị trấn Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách TP Biên Hòa 22 km, TP Hồ Chí Minh 45 km và TP Vũng Tàu 82 km, vô cùng thuận tiện cho du khách đến tham quan trong ngày. Có rất nhiều cách để di chuyển đến Thác Giang Điền bằng xe đò, xe máy, xe buýt… nên nơi đây đã trở thành điểm đến của rất nhiều du khách muốn nghỉ ngơi nhưng lại không có nhiều thời gian.

3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 9
Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền là điểm đến của rất nhiều du khách muốn nghỉ ngơi nhưng lại không có nhiều thời gian. Ảnh: internet
3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 10
Thác Giang Điền du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, thả trôi hết những muộn phiền và sự mệt mỏi trong cuộc sống. Ảnh: Internet
Sở hữu không gian rộng lớn với một màu xanh ngắt của thảm cỏ xanh, cây cối, hoa lá tươi mát, đến với Thác Giang Điền du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, thả trôi hết những muộn phiền và sự mệt mỏi trong cuộc sống. Nào là ao sen, thác nước chảy hùng vĩ, những tiểu cảnh văn hóa đậm nét truyền thống… tất cả tạo nên một khu du lịch sinh thái vô cùng lý tưởng để bạn nghỉ ngơi và vui chơi.
3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 11
Thác nước hùng vĩ mang trong mình thương hiệu Giang Điền. Ảnh: Internet
3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 12
Nhà rông - văn hóa đậm nét truyền thống. Ảnh: Internet
Ngoài những nét đẹp rất tự nhiên mang đến cho du khách cảm giác thư giãn khi đắm mình trong làn nước mát của dòng suối dưới chân thác, lắng lòng êm đềm thơ mộng theo từng bước chân bên bờ sông Buông… thác Giang Điền còn có nhiều dịch vụ chất lượng phục vụ tốt nhu cầu về ẩm thực và nghỉ dưỡng với nhà hàng và khách sạn hiện đại.
3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 13
Chèo thuyền – trò chơi hấp dẫn du khách khi đến Giang Điền. Ảnh: Internet
3 điểm đến tránh nóng lý tưởng ngày hè gần Sài Gòn - anh 14
Không gian thơ mộng, xanh mát ở Giang Điền. Ảnh: Internet
Hãy đến với nơi đây để được hòa mình với thiên nhiên và cười thỏa thích với nhiều trò chơi vui nhộn, bạn sẽ được tiếp thêm cho mình nguồn năng lượng để có thể bước tiếp những hành trình trong cuộc sống.
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Đến Suối Tiên ngắm Đà Lạt thứ hai của Việt Nam

“Măng-Đen” – nàng tiên nữ giữa đại ngàn Tây Nguyên

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.