4 lý do tuyệt vời khiến khách du lịch muốn check-in Đài Nam – Đài Loan ngay lập tức

 Trái ngược với Đài Bắc hiện đại nhiều vội vã, phố cổ Đài Nam lại “đốn tim” du khách bởi không gian yên bình, trầm mặc, rất đỗi nên thơ.

Vậy Đài Nam có gì khiến du khách yêu mến đến vậy?

Văn hóa đặc sắc

Là thành phố ‘lớn tuổi’ nhất xứ Đài, Đài Nam có hơn 300 đền chùa nằm ở khắp nơi.  Nếu đã đặt chân đến Đài Nam, hãy một ghé thăm đền Nankunshen – ngôi đền nổi tiếng được xếp hạng 3 sao quốc tế, được xây dựng vào năm 1662 với nhiều chi tiết độc đáo. Ngôi đền thờ Đại Vương Li, vua Chi, Kind Wu, Kind Jhu và vua Fan và có nhiều chi nhánh trên khắp Đài Loan.

4 lý do tuyệt vời khiến khách du lịch muốn check-in Đài Nam – Đài Loan ngay lập tức ảnh 1

Đền Nankunshen - ngôi chùa vàng tại Đài Nam (Nguồn: Tainan Pure Poetry)

Theo tính toán, các nghệ nhân phải mất khoảng 50 năm để xây dựng ngôi đền này. Đặc biệt hơn cả, khoảng 2200 kg vàng đã được sử dụng trong công tác xây dựng đền, tương đương với khoảng 15 triệu USD. Để tưởng nhớ 5 vị chúa hoàng gia, hàng năm cứ vào ngày 26 - 27 tháng 4 âm lịch – là ngày sinh của các vị chúa, ngôi đền tổ chức các lễ hội đặc sắc thu hút hàng ngàn du khách.

Phố cổ yên bình

Đài Nam nổi tiếng với những khu phố cổ mang đậm nét yên tĩnh, lãng mạn. Với những người yêu thích vẻ đẹp hoài cổ, muốn thoát khỏi sự xô bồ của nhịp sống hiện đại thì còn gì tuyệt vời hơn khoảnh khắc dạo bước tại các khu phố cũ kỹ để cảm nhận sự tĩnh lặng trong tâm hồn.

 Trong khi phố cổ Tainan có những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi mang dấu ấn thời đại thì phố cổ Anping Old Street  lại nổi bật với các khu di tích, khu nhà cổ và chợ đêm.

4 lý do tuyệt vời khiến khách du lịch muốn check-in Đài Nam – Đài Loan ngay lập tức ảnh 2

Một góc phố cổ yên tĩnh tại Đài Loan

Đến phố cổ Anping, du khách đừng quên ghé qua bảo tàng Chimei – một trong những bảo tàng nghệ thuật châu Âu đẹp nhất Đông Bắc Á. Nơi đây có 4 phòng trưng bày tranh, tượng điêu khắc nghệ thuật, nhạc cụ, vũ khí mang phong cách Tây phương.

Ở bên ngoài tòa nhà, các sảnh trong bảo tàng hay những hành lang đều được trang trí bằng tượng điêu khắc, tượng các vị thần trong thần thoại Hy Lạp đẹp mắt. Khi dạo bước tại đây, du khách sẽ có cảm giác như đang ở Châu Âu vào thời kỳ Phục Hưng.

Ẩm thực đa dạng

Sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Đài Nam là một lý do tuyệt vời để bạn muốn đến đây ngay lập tức. Những khu chợ luôn hoạt động cả ngày lẫn đêm như như chợ Hoa Đài Nam luôn sẵn sàng phục vụ các món ăn bản địa hấp dẫn như bánh gối chiên nhân thịt lợn, sườn hầm thuốc bắc, cá viên chiên…là địa chỉ hấp dẫn bạn không nên bỏ qua.

4 lý do tuyệt vời khiến khách du lịch muốn check-in Đài Nam – Đài Loan ngay lập tức ảnh 3

Bánh mì quan tài nổi tiếng Đài Loan

Bạn đã nghe nói đến món bánh mì quan tài trứ danh xứ Đài? Được ra đời vào năm 1940, bánh mỳ có tên gọi lạ lùng này là một trong những món ăn bạn nên thử khi đến Đài Nam. Món ăn này có lớp bên ngoài là bánh mì nướng giòn, có nhân gồm hải sản, thịt, nấm, cà rốt và đậu Hà Lan mang đến cho thực khách sự ngon miệng không thể nào cưỡng lại.

Người dân thân thiện

Đến Đài Nam, mọi người dễ dàng nhận ra rằng “đặc sản” quý giá nhất của xứ Đài là sự cởi mở, hiếu khách của người dân địa phương. Họ luôn nhiệt tình giúp đỡ, niềm nở đón tiếp, nụ cười luôn thường trực trên môi chào đón khách du lịch. Ngoài ra, an ninh trật tự ở Đài Nam rất tốt, người dân tự giác trong việc bảo vệ không gian chung và hiếm khi có những vụ ẩu đả. Tất cả những điều đó mang đến cho Đài Nam một bức tranh thanh bình, khiến du khách đến một lần sẽ còn muốn quay trở lại.

Trong vài năm gần đây, các thành phố tại Đài Loan bao gồm Đài Nam đang là những địa danh “được lòng” nhiều du khách Việt. Ngoài phong cảnh thu hút, ẩm thực phong phú thì Đài Loan còn được ưa chuộng bởi dành nhiều ưu đãi về visa cho du khách nước ngoài. Ngoài ra, ngân sách du lịch Đài Loan bao gồm chi phí đi lại, ăn uống, vui chơi khá phải chăng, phù hợp với nhu cầu đa dạng của mỗi người.

Mới đây, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch hè cao điểm, Hãng hàng không Bamboo Airways đã triển khai các chuyến bay đến Đài Loan theo 2 chặng khứ hồi Đà Nẵng - Đài Bắc, Hà Nội - Đài Nam.

4 lý do tuyệt vời khiến khách du lịch muốn check-in Đài Nam – Đài Loan ngay lập tức ảnh 4

Các chuyến bay đầu tiên đến Đài Loan theo 2 chặng khứ hồi Đà Nẵng - Đài Bắc, Hà Nội - Đài Nam được Bamboo Airways đưa vào khai thác vào tháng 4/2019

Là Hãng hàng không hiếu khách với định hướng dịch vụ đẳng cấp quốc tế, Bamboo Airways đã khai thác hơn 4.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 93%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Điều này khiến Hãng đang được nhiều khách hàng yêu quý, tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch vào mùa hè này.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 20 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... trong quý II/2019, đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.