5 điểm có thể ngắm tuyết rơi đẹp như ở trời Tây tại Việt Nam

Nếu muốn một lần chạm tay vào những bông tuyết trắng xóa mà không phải sang tận trời Tây, Hàn Quốc hay Nhật Bản…thì bạn đừng nên bỏ lỡ những địa danh này
5 điểm có thể ngắm tuyết rơi đẹp như ở trời Tây tại Việt Nam

1. Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Với độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển, vùng núi Mẫu Sơn được mệnh danh là xứ sở của gió và sương mù. Đây là điểm dừng chân hấp dẫn dành cho những ai thích cái rét, giá lạnh khi đông đến, hay đơn giản chỉ là tò mò, muốn khám khám phá về hiện tượng băng tuyết.

5 điểm có thể ngắm tuyết rơi đẹp như ở trời Tây tại Việt Nam ảnh 1

Đến với Mẫu Sơn vào mùa đông, bạn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng những bông tuyết trắng xóa, điểm xuyến trên những ngôi biệt thự cổ thời Pháp, kết thành chùm trên cành cây, ngọn cỏ, phủ khắp nhà cửa, lối đi…

Không chỉ có tuyết rơi, Lạng Sơn còn hấp dẫn khách du lịch với những địa danh nổi tiếng khác như động Tam Thanh, núi Tô Thị, Ải Chi Lăng, đền Kỳ Cùng…. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức những những món ăn đặc sản như bánh cuốn trứng nóng, vịt quay mắc mật, ếch hương, bò khai.

5 điểm có thể ngắm tuyết rơi đẹp như ở trời Tây tại Việt Nam ảnh 2

Ếch hương, một món ăn bạn không nên bỏ qua


2. Sapa, Lào Cai

Nằm ở độ cao 1.600m so với mặt nước biển, với nền nhiệt trung bình 15 độ C, Sapa mát mẻ quanh năm. Vào mùa đông, thành phố thường xuyên bị bao phủ bởi mây mù và lạnh, nhiệt độ thường xuống thấp từ 0-5 độ C. Nhiều năm liền, Sapa là một trong những địa danh hiếm hoi ở Việt Nam mà du khách có thể được tận hưởng trọn vẹn một mùa đông hàn đới với băng giá phủ trắng rặng cây, núi đồi, và tuyết trắng lãng đãng rơi như trong những câu chuyện cổ tích.

5 điểm có thể ngắm tuyết rơi đẹp như ở trời Tây tại Việt Nam ảnh 3

Du khách lên Sapa mùa này có thể bắt gặp băng tuyết ở nhiều khu vực xung quanh như Cổng Trời, thác Bạc, núi Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quy Hồ… Đi sâu hơn nữa vào đến địa phận xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai, du khách sẽ càng cảm nhận rõ hơn cảnh băng tuyết mê hồn người nơi đây.

5 điểm có thể ngắm tuyết rơi đẹp như ở trời Tây tại Việt Nam ảnh 4

3. Tây Côn Lĩnh, Hà Giang

“Nếu qua được Tây Côn Lĩnh, khi về bạn sẽ là người có số má trong giới phượt” là câu nói mà các “phượt tử”, những con người đam mê chinh phục thử thách vẫn truyền tai nhau về một “huyền thoại” bậc nhất ở Tây Bắc. Gọi là “huyền thoại” vì nó là cung đường hội tụ đủ những cung bậc cảm xúc cao trào, từ ấm áp, rét mướt, hồi hộp, thăng hoa đến mệt mỏi, chán nản, hy vọng, sợ hãi và cả nhưng cơn đói, cơn khát thường trực.

Không những phải “cứng” tay trên những quãng đường trường đầy hiểm nguy với một bên là vách núi, một bên là vực sâu, trong điều kiện thời tiết nhiều khi xấu đến không tưởng, mà những ai đến Tây Côn Lĩnh còn phải đi bộ qua những quãng đường rừng không lấy gì làm dễ dàng để chinh phục điểm Bốt Đen huyền thoại.

Thế nhưng nếu đã một lần đến Tây Côn Lĩnh vào mùa đông, ắt hẳn bạn sẽ không thể nào quên được cảnh rừng băng trải dài ngút ngàn trước tầm mắt. Băng phủ kín từng nhành cây, ngọn cỏ, bám chặt trên từng thân gỗ, cây tre ven đường tạo nên khung cảnh ấn tượng có một không hai

5 điểm có thể ngắm tuyết rơi đẹp như ở trời Tây tại Việt Nam ảnh 5
5 điểm có thể ngắm tuyết rơi đẹp như ở trời Tây tại Việt Nam ảnh 6

Băng phủ kín từng nhành cây, ngọn cỏ

4. Phia Oắc – Cao Bằng

Phia Oắc là cái tên còn khá xa lạ với nhiều người. Ở độ cao 1.930 m so với mặt nước biển, dãy núi Phia Oắc được coi là nóc nhà của tỉnh Cao Bằng. Ở trên đỉnh núi Phia Oắc nhìn xuống chẳng khác nào đang đứng trên chín tầng mây. Mây bồng bềnh ôm lấy đại ngàn Phia Oắc quanh năm suốt tháng.

Tuy không thường xuyên có tuyết rơi như Sapa nhưng nếu may mắn, bạn có thể trông thấy những bông tuyết trải dài trên những mái nhà và cành cây khô khốc, có khi trắng cả cánh rừng.

5 điểm có thể ngắm tuyết rơi đẹp như ở trời Tây tại Việt Nam ảnh 7

Phia Oắc cũng là nơi người Pháp chọn xây dựng các khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho binh lính và sĩ quan. Hiện một số biệt thự cổ của người Pháp vẫn còn được lưu giữ và là điểm đến không thể bỏ qua khi khách du lịch đến tham

5. Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang )

Nhiệt độ thường xuyên xuống thấp vào mùa đông cũng khiến băng giá cũng xuất hiện nhiều tại các vùng núi cao của Hà Giang, trong đó có Đồng Văn và Mèo Vạc. Ngoài trung tâm thị trấn Đồng Văn, du khách có thể đến nhiều đỉnh núi cao của các xã Lũng Táo, Phó Bảng, Lũng Cú, Tả Lủng, Thài Phìn Tủng… (huyện Đồng Văn), hay Cán Chứ Phìn, Giàng Chứ Phìn, Thương Phùng, Xín Cái… (huyện Mèo Vạc) để ngắm nhìn tuyết rơi và băng giá

5 điểm có thể ngắm tuyết rơi đẹp như ở trời Tây tại Việt Nam ảnh 8

Lê Hằng

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.