5 món ăn đường phố ngon tuyệt trên dải đất hình chữ S

Những món ăn đường phố với hương vị độc đáo, ngon mà không hề đắt đỏ luôn là sự lựa chọn khó bỏ qua. Cùng Tạp chí Ngaynay tìm hiểu về những món ăn “đường phố” ngon của Việt Nam nhé.
5 món ăn đường phố ngon tuyệt trên dải đất hình chữ S

Phở

5 món ăn đường phố ngon tuyệt trên dải đất hình chữ S - anh 1
Phở được xem là biểu tượng ẩm thực của Việt Nam Nguồn ảnh: Quanbatu
Phở của Việt Nam có rất nhiều loại khác nhau thường được gọi tên theo loại thịt mà bạn thích ăn cùng như phở bò, phở gà… hay như gọi tên theo hình thức phở như phở khô (không chan nước trực tiếp vào tô mà để nước dùng riêng), phở nước (nước dùng được chan trực tiếp lên sợi phở).

Nhưng dù là loại nào đi chăng nữa, mỗi một tô phở đều có vị thơm ngon của nó, dễ ăn và dễ nhớ. Mỗi gia đình bán phở đều có những bí quyết riêng tạo nên sự mới lạ, hấp dẫn. Có thể nói, phở không chỉ là món ăn hấp dẫn của người Việt mà còn được yêu thích bởi rất nhiều du khách nước ngoài.

Bánh xèo

5 món ăn đường phố ngon tuyệt trên dải đất hình chữ S - anh 2
Món bánh được bán nhiều nhất vào khoảng chiều tối. Nguồn ảnh: Lamme.com
Bánh xèo có bột bên ngoài, bên trong có nhân là tôm, thịt, giá đỗ, được rán màu vàng, đúc thành hình tròn hoặc gấp lại thành hình bán nguyệt. Tuỳ theo từng địa phương tại Việt Nam mà bánh được thưởng thức với nét đặc trưng riêng. Thường có 2 phong cách: đổ bánh xèo giòn và bánh xèo dai.

Bánh xèo được ăn kèm với nước chấm, bánh tráng và các loại rau, quả như rau diếp, cải xanh, rau diếp cá, tía tô, rau húng, lá quế, xoài xanh và dưa chuột

Xôi

5 món ăn đường phố ngon tuyệt trên dải đất hình chữ S - anh 3
Các thực phẩm như ruốc, pate, xúc xích, thịt quay, xá xíu, thịt hun khói, trứng, giò lụa, chả, lạp xường cũng cho món xôi những hương vị và chất lượng riêng biệt khi được ăn kết hợp. Nguồn ảnh Inter net
5 món ăn đường phố ngon tuyệt trên dải đất hình chữ S - anh 4
Xôi là đồ ăn thông dụng được làm từ nguyên liệu chính là gạo nếp, đồ/hấp chín bằng hơi nước, thịnh hành trong nền ẩm thực của nhiều nước châu Á. Nguyên liệu chính để làm xôi thông thường là các loại gạo nếp, và đôi khi là các loại gạo tẻ thơm dẻo. Tuy nhiên, không nơi đâu, xôi được chế biến thành nhiều loại, nhiều màu, nhiều gia vị độc đáo như tại 5 món ăn đường phố ngon tuyệt trên dải đất hình chữ S
Ngoại trừ xôi trắng thường chỉ có gạo nếp với một chút muối ăn, đa số các loại xôi khác đều có kết hợp với các chất phụ gia tạo màu, tạo vị như lá cẩm, lá dứa, gấc, bột dành dành. Còn có một số dân tộc (như dân tộc Tày, dân tộc Thái, dân tộc Mường) sử dụng nhiều loại nước sắc từ lá, củ, rễ thực vật các loại để tạo nên xôi nhiều màu sắc; các nguyên liệu kết hợp khác như đỗ xanh, đỗ đen, lạc, thịt, cá, ngô, xoài, sầu riêng, v.v. có thể tạo nên nhiều dạng xôi với sắc thái đặc biệt.

Mì Quảng

5 món ăn đường phố ngon tuyệt trên dải đất hình chữ S - anh 5
Mì Quảng ngày nay được biến tấu thành nhiều hương vị khác nhau. Nguồn ảnh: Monngondanang.com
Mì Quảng được xem là món ăn đặc trưng của Quảng Nam - Đà Nẵng và là món đặc sản mà bất cứ du khách nào cũng muốn được thưởng thức khi đặt chân đến vùng đất này. Nhưng hiện nay món Mì Quảng tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Nha Trang.., đều có bày bán.

Mì Quảng thường được làm từ sợi mì bằng bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng, sau đó thái theo chiều ngang để có những sợi mì mỏng khoảng 2mm. Sợi mì làm bằng bột mỳ được trộn thêm một số phụ gia cho đạt độ giòn, dai. Dưới lớp mì là các loại rau sống, trên mì là thịt heo nạc, tôm, thịt gà cùng với nước dùng được hầm từ xương heo. Người ta còn bỏ thêm đậu phụng rang khô và giã dập, hành lá thái nhỏ, rau thơm, ớt đỏ... Thông thường nước dùng rất ít.

Bánh bò

5 món ăn đường phố ngon tuyệt trên dải đất hình chữ S - anh 6
Bánh bò nhiều màu, nhiều hình thù, nhiều vị là món ăn chơi ngon mà rẻ. Nguồn ảnh: Internet
Bánh bò được làm từ: bột gạo, nước cốt dừa, đường và ủ từ 10-12h cho bột lên men rồi cho vào khay để hấp hoặc nướng. Khi chín mặt bánh có rất nhiều bong bóng nhỏ do có nhiều lỗ khí trong bánh. Bánh bò dễ ăn vì không quá ngọt và bánh không quá mềm hay dai.
Hiện nay ngoài loại bánh bò hấp truyền thống còn có bánh bò nướng, bánh bò sữa mỗi loại mang lại một kiểu hương vị khác nhau. Tuyệt nhất là khi bạn có thêm chút nước cốt dừa cô đặc chấm cùng thì thật tuyệt biết bao.

Xem thêm:

Thăm cung điện Kensington - nơi tiểu công chúa nước Anh sẽ lớn lên

Hành trình du lịch cùng chó cưng quanh nước Mỹ bằng mô tô

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.