5 món ăn vặt không thử sẽ 'tiếc hùi hụi' khi tới Sài Gòn

Nếu có dịp tới Sài Gòn đông đúc và nhộn nhịp thì đừng quên thử những món ăn vặt đưới đây nhé!
5 món ăn vặt không thử sẽ 'tiếc hùi hụi' khi tới Sài Gòn

Bánh tráng trộn

5 món ăn vặt không thử sẽ 'tiếc hùi hụi' khi tới Sài Gòn ảnh 1

Bánh tráng trộn là một trong số những món ăn vặt có nguyên liệu chế biến đơn giản nhất nhưng ngon khỏi chê. Chỉ với nguyên liệu đơn giản như bánh tráng cắt sợi, trộn với tôm khô chiên mỡ, các thành phần còn lại thay đổi theo người bán, thường là phổi bò cháy, rau răm, đu đủ chua sợi, sốt tương, đậu phộng,... nhưng khi trộn đều với nước mắm sốt me ngọt và rau răm, món ăn lại mang một hương vị khá thơm ngon, ăn hoài không chán.

Phá Lấu

5 món ăn vặt không thử sẽ 'tiếc hùi hụi' khi tới Sài Gòn ảnh 2

Phá lấu là món ăn quen thuộc của người Hoa, làm từ nội tạng động vật. Có rất nhiều loại phá lấu: phá lấu heo, phá lấu gà vịt, phá lấu bò… Trong đó, món phá lấu bò được ưa thích hơn cả. Đây là món ăn dân dã, ngon miệng, có sức cuốn hút đến kỳ lạ không chỉ đối với học trò nhỏ mà cả giới sinh viên, công chức. Bạn có thể ăn phá lấu với bánh mì, hoặc mì gói hoặc độc hơn là phá lấu nướng hoặc chiên.

Chè

5 món ăn vặt không thử sẽ 'tiếc hùi hụi' khi tới Sài Gòn ảnh 3

Chè cũng là món ăn rất được ưa thích ở Sài Gòn, trong đó nổi tiếng nhất là phố chè Nguyễn Tri Phương, chè nóng Lý Chính Thắng hay chè mâm Sư Vạn Hạnh... Điểm chung là các quán chè ở đây thường bán rất nhiều loại chè với mức giá bình dân để bạn tha hồ lựa chọn. Nếu đến các quán chè này vào giờ cao điểm, thật khó để bạn tìm cho mình một chổ ngồi thích hợp vì luôn trong tình trạng tấp nập khách ra vào.

Hồ lô nướng

5 món ăn vặt không thử sẽ 'tiếc hùi hụi' khi tới Sài Gòn ảnh 4

Hồ lô nướng được chế biến khá đơn giản với những viên hồ lô được nướng trên bếp than hồng và ăn kèm với tương ớt. Khi còn sống, hồ lô có màu hồng nhạt, nhưng sẽ chuyển sang màu vàng và dậy mùi thơm khi được cho lên vỉ nướng. Những viên hồ lô vàng ươm, căng tròn bốc khói nghi ngút được bỏ trong những chiếc hộp xốp nhỏ cùng một ít tương ớt trông thật hấp dẫn làm cho các bạn teen không thể cưỡng lại được sức quyến rũ của món ăn. Xiên một viên hồ lô, chấm vào một ít tương ớt và thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được cái đậm đà của thịt, cái giòn của vỏ bên ngoài, vị cay của tương ớt cùng vị thơm hấp dẫn của món ăn làm bạn ngất ngây.

Bò bía

5 món ăn vặt không thử sẽ 'tiếc hùi hụi' khi tới Sài Gòn ảnh 5

Bò bía là món ăn dân dã, cách làm vô cùng đơn giản. Chỉ cần cuốn hỗn hợp củ sắn, tép khô, xà lách, rau thơm, lạp xưởng, trứng trong một miếng bánh tráng mỏng là đã có một cuốn bò bía. Bò bía ngon ở nước chấm. Tương hột được chưng lên là món chấm không thể thiếu của bò bía miền Nam. Nước chấm phải vừa đủ ngọt của đường, hơi cay của ớt, beo béo của dầu và bùi bùi của đậu phọng. Người lần đầu ăn loại nước chấm này sẽ thấy vị thật lạ, nhưng đã ăn một lần thì rất khó quên hương vị nước chấm này.

Chi Chi

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.