500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga

Nếu còn băn khoăn lựa chọn địa điểm du lịch sắp tới, bạn ngại ngần chi mà không chọn Phan Thiết.
500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga

Phan Thiết thu hút giới trẻ bởi những cảnh đẹp, bãi biển trong xanh và những đồi cát trắng, cát vàng mênh mông cực kỳ lãng mạn, bên cạnh đó là những món ngon tuyệt vời mà bạn không thể cưỡng lại. Nếu có dịp đến Phan Thiết bạn hãy ghi nhớ lại những món ngon và địa điểm không thể bỏ qua này nhé!

1. Bánh căn Phan Thiết

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 1

Bánh căn là món ăn phổ biến ở Phan Thiết với mức giá vô cùng phải chăng 15 nghìn đồng.

Còn gì tuyệt vời hơn khi thưỏng thức cái nóng giòn của bánh hòa cùng với vị thơm nồng của nước mắm và vị chua chua của khế bầm hay quả me non bầm nhuyễn cùng 1 chút vị đặc trưng ngọt bùi của "mắm nêm" và nhiều “topping cực chất” đi kèm như: cá kho, da heo, trứng,...

2. Bánh hỏi lòng heo Mũi Né

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 2

Một đĩa ngon lành như vậy chỉ 20 nghìn đồng.

sự thơm dai, nóng hổi của những miếng lòng heo mới luộc kết hợp ăn kèm với rau sống, bánh hỏi và nước chấm ta nói “tuyệt cú mèo”.

3. Làng chài Mũi Né

Ngay tại lối vào làng, bạn đã có thể chứng kiến cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước. Cách cảng không xa là một khu chợ hải sản tươi sống như: mực, cá, tôm, ghẹ, cua, ốc,..

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 3

Ngay tại "đầu mối" hải sản, bạn có thể mua với giá rẻ.

Điều thú vị là hải sản ở đây không chỉ bán bằng cách cân ký mà còn thường được mua mớ hoặc rổ với mức giá chỉ từ 50k/rổ ốc, mực 70 – 80k/kg, ghẹ sống chỉ có 100k - 150k/kg.

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 4

Các bạn có thể mua về chế biến hoặc ăn tại chổ có người nấu nướng luôn với giá cực mềm, như dịch vụ luộc hải sản với giá từ 10 – 20k/rổ.

4. Chợ Phan Thiết

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 5

Bạn sẽ bị choáng ngợp khi bước vào khu chợ này.

Ta nói chợ có đủ các món “đặc trưng” Phan Thiết luôn đó nhá nào là: bánh bột lọc, bánh canh chả cá, mì quảng vịt, bánh mì chả cá, bánh tráng cuốn dẻo ... được bày bán ở chợ. Các tín đồ ăn uống chỉ việc ngồi “tám” chuyện và chờ

5. Đồi cát vàng

Được mệnh danh là “Sa mạc Việt Nam”, đồi cát vàng là một trong những thắng cảnh làm “hút” khách du lịch trong và ngoài nước.

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 6

Những cồn cát khổng lồ với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn.

Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng là nét độc đáo mới lạ ở đây, những cồn cát không chỉ mang màu vàng, màu đỏ vàng đặc trưng mà còn được tô điểm thêm bằng các gam màu khác như: trắng xám, hồng, đỏ đen, trắng...

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 7

Bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát chỉ với 20k.

6. Bánh tráng nướng mắm ruốc

Món bánh tráng mắm ruốc “thần thánh” này đây! Để tạo ra một cuốn bánh tráng mắm ruốc giòn, đẹp, người nướng phải kết hợp thật nhuần nhuyễn giữa việc nướng và cuốn bánh. Bánh tráng không quá dày mà cũng không quá mỏng để dễ cuộn hơn khi nướng và không bị vỡ vụn lúc thưởng thức.

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 8

Tuy có phết tí mắm ruốc nhưng bánh không hề bị hôi và gần như không nghe mùi.

7. Gỏi cá Phan Thiết

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 9

Một đĩa gỏi cá được bày biện bắt mắt.

Gỏi cá Phan Thiết được được chế biến tại chỗ từ những loài cá sẵn có như: cá mai, cá suốt hay cá đục tươi roi rói. Món gỏi cá rất dễ làm và nguyên liệu ăn kèm có ở khắp các khu chợ. Tùy vào cách và loại cá chế biến mà bạn sẽ được thưởng thức những món gỏi cá với mùi, vị ngon khác nhau.

8. Xôi vò

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 10

Bánh chiên được cắt ra và cho vào bên trong xôi vò.

Nhắc đến xôi vò thì đâu đâu cũng có món này, nhưng nếu ăn chung món xôi này với bánh chiên thì chắc chỉ có ở Phan Thiết.

9. Lẫu cá

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 11

Lẫu cá là món ăn nổi tiếng của Phan Thiết.

Món ăn là sự hòa quyện của thịt heo luộc, trứng chiên cắt sợi, các loại rau quả và đặc biệt là cá mai được lóc xương thành phi lê rồi chần qua nước cốt chanh cho vừa chín tái và thấm ướp với tỏi ớt, gia vị.

Nước lẩu còn được nấu công phu hơn với thành phần chính là nước hầm xương, tôm nõn xay nhuyễn, cà chua chín đỏ để tạo vị ngọt thanh và màu đỏ tự nhiên.

10. Răng mực

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 12

Đây là món ăn chơi hấp dẫn được khá nhiều người ưa chuộng ở Phan Thiết.

Răng mực được chế biến đủ kiểu từ: răng mực hấp, răng mực nướng,.....dù kiểu nào thì cũng “siêu ngon, siêu hấp dẫn” hết. Bạn nào có đi Phan Thiết thì nhất định không được bỏ qua món này nha.

11. Suối Tiên

500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga ảnh 13

Suối Tiên là địa danh được nhiều khách du lịch ưu ái đặt tên cho nơi này là “Bồng lai tiên cảnh”.

Dù không trong veo, róc rách nhưng suối Tiên Mũi Né lại gây ấn tượng bởi dòng nước đỏ cam nhuộm màu của cát vô cùng bắt mắt.

Gọi là suối nhưng thật chất đây là một khe nước nhỏ cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát tuyệt đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.

>> Xem thêm: Gợi ý những điểm dã ngoại lý tưởng cho ngày 8/3

Đinh Hương

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.