6 địa danh đẹp mê hồn chốn vùng cao đáng để đi dịp cuối năm

Mùa Xuân khắp các tỉnh vùng núi phía Bắc như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, hoa mai, hoa đào nở rộ và không khí thì rất trong lành
6 địa danh đẹp mê hồn chốn vùng cao đáng để đi dịp cuối năm
  1. Hà Giang ( vùng đông Bắc).

Mảnh đất địa đầu của Tổ quốc là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp, hoang sơ cuốn hút rất nhiều người. Mùa xuân, Hà Giang trở nên rực rỡ hơn với hoa đào, hoa mận, hỏa cải vàng nở khắp các bản làng. Đến với nơi đây, du khách sẽ được khám phá miền cao nguyên đá Đồng Văn nguyên sơ, ngắm lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió tại cột cờ Lũng Cú, chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của Đệ nhất hùng quan Mã Pì Lèng, thưởng thức bánh tam giác mạch, món thắng cố, cùng chén rượu ngô thơm nồng…

6 địa danh đẹp mê hồn chốn vùng cao đáng để đi dịp cuối năm ảnh 1

Những điểm đến đẹp ở Hà Giang mà du khách không thể bỏ qua đó là cửa khẩu Thanh Thủy, chợ phiên xã Quyết Tiến, cổng trời và núi đôi Quản bạ, hang Lùng Khúy, rừng thông và ruộng bậc thang ở Yên Minh, Sủng Là, thị trấn Phố Bản, dính nhà họ Vương, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn.

6 địa danh đẹp mê hồn chốn vùng cao đáng để đi dịp cuối năm ảnh 2

2. Bắc Hà (Lào Cai)

Bắc Hà là một địa danh không thể bỏ qua trong bản đồ du lịch, bởi cảnh sắc thiên nhiên ở đây mang đậm nét tự nhiên và lịch sử. Ngoài hoa đào, hoa mận Bắc Hà còn được tô điểm thêm bởi sắc trắng tinh khôi của hoa lê. Đây la vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nơi hội tụ các sắc màu văn hóa dân tộc của Tây Bắc.

Điểm hấp dẫn đầu tiên đối với du khách khi đến đây là chợ phiên Bắc Hà. Bạn sẽ được tận mắt thấy cuộc sống của người dân nơi vùng cao, thưởng thức món thắng cố và rượu đặc sản của người Mông Bản Phố thơm ngon.

6 địa danh đẹp mê hồn chốn vùng cao đáng để đi dịp cuối năm ảnh 3

Dinh Hoàng A Tưởng là một trong những địa danh tham quan không thể không đến đối với du khách khi đến vùng cao nguyên. Đây là một công trình độc đáo, có sự pha trộn giữa kiên trúc của Pháp với kiến trúc phương Đông. Đặc biệt du khách sẽ không thể bỏ qua Bản Phố, nơi sản sinh ra loại rượu ngô mang lại danh tiếng cho Bắc Hà. Ngoài ra còn một số địa danh khác như hang Tiên, đền Bắc Hà…

6 địa danh đẹp mê hồn chốn vùng cao đáng để đi dịp cuối năm ảnh 4

3. Y Tý (Lào Cai)

Dịp Tết Âm lịch, Y Tý không chỉ bồng bềnh với biển mây cuộn sóng, mà như bừng dậy bởi sắc thắm của hoa đào, màu trắng muốt của hoa mận. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cây đào nở rộ bên nếp nhà trình tường truyền thống của người dân tộc Hà Nhì. Những năm gần đây, Y Tý được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến không chỉ bởi không khí trong lành, cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nhì, người Mông, người Dao. Những cây đào, mận, mơ cổ thụ nở dọc theo con đường ngang qua núi, dưới là thung lũng mây bồng bềnh khiến du khách ngỡ như lạc vào cõi mơ.

Những địa điểm khám phá ở Y Tý: ngã 3 Lũng Pô nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, cầu Thiên Sinh, cánh đồng A Lù, Ngãi Thầu, thôn Hồng Ngài, thôn Sim San, thôn Lao Chải…

4. Sa Pa

Mùa xuân là mùa mà khắp núi rừng Tây Bắc được tô điểm bởi những cánh hoa đào, hoa mận. Thời điểm này, Sapa rất lạnh. Thật thú vị khi được thưởng thức những xiên thịt nướng thơm lừng, cảm nhận cái lạnh tê tái hay may mắn hơn là ngắm băng tuyết nơi đây. Với Sa Pa chìm trong màn sương mờ ảo, khoác lên mình chiếc áo rực rỡ của hoa đào khắp các con đường và bản làng, du khách sẽ có một kỳ nghỉ Tết tuyệt vời.

6 địa danh đẹp mê hồn chốn vùng cao đáng để đi dịp cuối năm ảnh 5

Những địa điểm tham quan: núi Hàm Rồng, thác Bạc, cầu Mây, cổng trời, Mường Hoa, nhà thờ đá, làng thổ cẩm Tà Phìn, bản Cát Cát, bản Sín Chải, bản Tả Van

5. Tà Xùa (Yên Bái)

Cách Hà Nội 200 km, Tà Xùa đang là điểm đến của các nhiếp ảnh gia và bạn trẻ thích xê dịch. Ngoài những biển mây cuồn cuộn, vào độ xuân đến, nơi đây còn ngập tràn những cây hoa đào nở rực rỡ, khoe sắc tinh khôi, hoang dã. Du khách sẽ được khám phá về cuộc sống, phong tục tập quán và văn hóa của người dân tộc nơi đây. Tà Xùa còn được biết đến với những cây chè shan tuyết cổ thụ, thứ chè đặc sản nổi tiếng mà ai cũng tìm mua khi đến đây.

6 địa danh đẹp mê hồn chốn vùng cao đáng để đi dịp cuối năm ảnh 6

Những địa điểm ngắm biển mây, hoa đào và khám phá đẹp: Tà Xùa, Xím Vàng, Háng Đồng.

6 địa danh đẹp mê hồn chốn vùng cao đáng để đi dịp cuối năm ảnh 7
6 địa danh đẹp mê hồn chốn vùng cao đáng để đi dịp cuối năm ảnh 8
  1. 6. Mộc Châu (Sơn La)

Mộc Châu là một điểm đến tuyệt vời trong dịp Tết Âm lịch, do đi lại thuận tiện, không quá xa xôi, phù hợp cho nhiều người muốn đổi chút gió sau những giây phút bên mâm cơm ấm cúng cùng gia đình. Trời lạnh nhưng rất đẹp, với những thung lũng ngập tràn hoa đào, hoa mận. Du khách có thể hòa mình vào bầu không khí đón Tết của đồng bào người Mông, chiêm ngưỡng những đồi chè mờ ảo trong màn sương sớm, hay thử sức chinh phục đỉnh Pha Luông được mệnh danh là nóc nhà của Mộc Châu.

6 địa danh đẹp mê hồn chốn vùng cao đáng để đi dịp cuối năm ảnh 9
6 địa danh đẹp mê hồn chốn vùng cao đáng để đi dịp cuối năm ảnh 10

Những địa điểm không nên bỏ qua khi đến Mộc Châu gồm bản Thông Cuông, bản Pa Phách, thác Dải Yếm, hang Dơi, Ngũ Động Bản Ôn, đồi chè trái tim, rừng thông bản Áng, cửa khấu Loóng Sập, đỉnh Pha Luông…

Lê Hằng

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.