6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch

Khám phá, trải nghiệm thế giới theo cách riêng và với mục đích riêng, 6 "phượt thủ" này đã khiến cả thế giới phải thay đổi cách suy nghĩ về du lịch.
6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch

1, Jason Lewis - Người đầu tiên đi vòng quanh thế giới chỉ bằng sức người

6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch - anh 1

Mang theo 319,20 Euro, xuất phát từ London, sau 13 năm, bằng cách đi bộ, đạp xe, trượt patin và chèo thuyền, Jason Lewis đã vượt quãng đường dài gần 75.000 km, đi qua 37 quốc gia. Chuyến du lịch vòng quanh thế giới chỉ bằng sức người của anh đã gây được tiếng vang lớn và được ghi tên vào sách kỷ lục Guiness.

6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch - anh 2

Du lịch không chỉ để trải nghiệm mà còn giúp mọi người thức tỉnh và có ý thức về việc bảo vệ môi trường, với mục đích ấy, trong suốt chuyến đi, Jason đã tham gia thuyết giảng về vấn đề môi trường tại hơn 900 trường học. Anh cũng tiết lộ sắp tới, sẽ tham gia các cuộc thám hiểm cùng người dân bản địa, nghiên cứu, học hỏi và truyền cảm hứng để mọi người có một cuộc sống "đúng chất" hơn.

2, Jimmy Nelson - Nhiếp ảnh gia đi du lịch để ghi lại hình ảnh của những bộ lạc cuối cùng

Cảm nhận được vẻ đẹp hoang dã của các bộ lạc và mong muốn gìn giữ nó, Jimmy Nelson đã đi nhiều nơi trên thế giới để thực hiện dự án "Before They Pass Away" (Trước khi họ ra đi). Bộ ảnh của anh ghi lại những hình ảnh chi tiết và sống động nhất về nhiều bộ tộc hiếm hoi còn sót lại trên thế giới trước khi họ biến mất hoàn toàn.

6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch - anh 3

Nhìn vào các tác phẩm của ông, người ta có thể thấy được những bộ lạc mạnh mẽ, những con người kiêu hãnh đầy tự hào chứ không chỉ nghèo khổ hay rách rưới như mọi người từng tưởng tượng.

6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch - anh 4

Jimmy nhấn mạnh, dự án của ông có thể sẽ giúp châm ngòi cho các cuộc thảo luận về những bộ lạc có thể "dạy" cho các quốc gia phát triển. Dù thế nào đi nữa, dự án này của Jimmy cũng đã trở thành cầu nối giữa phương Tây và các nền văn hóa lâu đời nhất đang dần mai một trên thế giới.

3, Paul Salopek - Người lần theo dấu chân di cư của nhân loại

6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch - anh 5

Paul Salopek đã dành suốt 2 năm để đi bộ qua quãng đường dài hơn 33.796km, lần theo bước chân di cư của con người từ xa xưa, trải dài từ Ethiopia đến quần đảo Tierra del Fuego của Nam Mỹ.

6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch - anh 6

Hiện chuyến đi của Paul đã kết thúc, song ý định tiếp tục đi bộ và tìm hiểu theo dấu chân nhân loại vẫn chưa dừng lại. Không nói trước song điều duy nhất Paul hứa đó là sẽ tiếp tục kể cho mọi người nghe về thế giới, về những câu chuyện của nhân loại theo cách tiếp cận này.

4, Maria Leijerstam - Người phụ nữ muốn đạp xe tới Đại Tây Dương.

6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch - anh 7

Bốn năm trước, từ bỏ một công việc đáng mơ ước của nhiều người, rời ra căn hộ cao cấp cạnh sông Thames, Maria Leijerstam lên đường, bắt đầu chuyến đi đầu tiên dạo quanh New Zealand trong 23 ngày. Sau đó, cô bắt đầu hành trình du lịch bằng xe đạp và trở thành người phụ nữ đầu tiên đạp xe tới Nam Cực.

6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch - anh 8

Luôn thích thú với những chuyến du lịch mạo hiểm, thử thách bản thân và có phần hơi "điên rồ", Maria cho biết, cô đang có ý định đạp xe tới Đại Tây Dương.

5, Don Parrish - Người đàn ông đặt chân lên "khắp nơi trên TG" một cách "có hệ thống".

Với mong muốn đặt chân lên khắp mọi nơi trên thế giới, Don Parrish đã bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của mình từ việc định nghĩa "mọi nơi" là như thế nào và đi "mọi nơi" bằng cách nào. Sau đó, chuyến đi đầu tiên của ông đã hoàn thành từ hơn 30 năm trước, với thành quả là đã "đặt chân" lên 50 tiểu bang trên khắp Hoa Kỳ.

6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch - anh 9

Cho tới nay, Don đã đi qua 193 thuộc Liên Hợp Quốc. Ông cho biết, chìa khóa cho mọi chuyến đi của ông đó là lên kế hoạch đi đâu làm gì cụ thể và tìm hiểu về đích đến của mình trước khi khởi hành.

6, Levison Wood - Phóng viên ảnh đi bộ 6.500 km dọc sông Nile

6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch - anh 10

Hầu hết mọi người khi nhìn thấy một con sông sẽ tìm một chiếc thuyền để du ngoạn, nhưng Levison Wood thì không, anh chọn cách đi dọc theo bờ sông để khám phá các bộ tộc sinh sống ở đó. Và nhờ thế, nhiếp ảnh gia 32 tuổi đã ghi tên mình vào lịch sử khi tìm ra cách khám phá những nơi bí ẩn và nguy hiểm nhất thế giới.

6 du khách khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ về du lịch - anh 11

Levison cũng là một trong những nhà thám hiểm mạo hiểm nhất thế giới khi có thể đi qua các vùng chiến sự ở Iraq và Afghanistan, xuyên qua Madagascar, tham gia chiến đấu ở Nam Sudan, tự lái xe cứu thương từ London tới Malawi vì một chương trình từ thiện...

Xem thêm:

Điểm danh những quán đồ Thái ngon hút khách tại Sài Gòn

Khám phá TajmaSago - lâu đài Việt trong ‘Love in Maldives’ của Noo Phước Thịnh

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.