6 loại thực phẩm đắt nhất Nhật Bản

Cá ngừ Toro – món ăn đắt số một trong các nhà hàng cao cấp tại Nhật Bản. Ngoài ra, thịt bò Kobe, nấm Matsutake… là những thực phẩm đắt nhất Nhật Bản.
6 loại thực phẩm đắt nhất Nhật Bản

6. Sữa chống căng thẳng: 43 USD/lít

6 loại thực phẩm đắt nhất Nhật Bản ảnh 1

Loại sữa đặc biệt này được sản xuất bởi công ty Nakazawa Foods của Nhật Bản có giá 43 USD/lít, đắt gấp 3 lần những loại sữa thông thường. Đây là loại sữa được vắt từ những con bò trưởng thành trong trạng thái ít căng thẳng – có tác động tích cực lên hệ thần kinh và não của con người. Loại sữa chống căng thẳng này được vắt một lần mỗi tuần vào lúc hoàng hôn – thời điểm cơ thể bò chứa hàm lượng melatonin (loại hormone giúp làm giảm sự lo lắng, căng thẳng và các triệu chứng trầm cảm ở con người) cao nhất.

5. Pizza thịt bò Kobe: 66 USD/chiếc

6 loại thực phẩm đắt nhất Nhật Bản ảnh 2

Toppings là loại pizza được bán tại chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Domino’s Pizza, gồm có khoai tây, hành, sốt bò đặt biệt. Tại Nhật Bản, loại bánh này có thịt bò cao cấp Kobe và giá mỗi chiếc là 66 USD.

4. Gỏi cá Fugu: 100 USD/phần

6 loại thực phẩm đắt nhất Nhật Bản ảnh 3

Fugu là loại cá thuộc họ cá nóc – một trong những món ăn phổ biến nhất tại Nhật Bản. Các đầu bếp chế biến fugu phải trải qua chương trình huấn luyện hết sức nghiêm ngặt mới được cấp giấy chứng nhận. Điều đặc biệt là fugu được chế biến giữ lại một lượng nhỏ chất độc của cá nóc, để khi cho vào miệng có cảm giác tê tê và ngứa ran. Giá thấp nhất của một phần ăn fugu là 100 USD.

3. Nấm Matsutake: 2.000 USD/kg

6 loại thực phẩm đắt nhất Nhật Bản ảnh 4

Vào những năm 1980 – 1990, nấm Matsutake là loại thực phầm phổ biến nhất tại Nhật Bản. Ngày nay, chỉ còn một số ít nơi trồng loại nấm này bởi môi trường bị ô nhiễm. Mỗi năm, sản lượng nấm Matsutake thu hoạch được trên cả Nhật Bản chỉ dưới 1.000 tấn và giá mỗi kg là 2.000 USD.

2. Thịt bò Nhật Bản (Wagyu): 500 – 2.800 USD/kg

6 loại thực phẩm đắt nhất Nhật Bản ảnh 5

Từ “vagyu” được dịch là “thịt bò Nhật Bản”, dùng để chỉ loại thịt bò cao cấp có bề ngoài giống như đá cẩm thạch. Tùy vào địa điểm của trang trại, người Nhật dùng phương pháp chăm nuôi bò đặc biệt, như massage, cho uống bia hoặc rượu sake… Thịt bò Nhật Bản có mùi thơm và vị ngon hảo hạng. Loại thịt bò tốt nhất được sản xuất tại Kobe (Honshu, Nhật Bản). Giá mỗi kg từ 500 tới 2.800 USD.

1. Cá ngừ Toro – món ăn đắt số một trong các nhà hàng cao cấp

6 loại thực phẩm đắt nhất Nhật Bản ảnh 6

Toro là tên gọi món cá ngừ vây xanh được dùng với sushi. Phần toro có hàm lượng dinh dưỡng cao và đắt nhất là Otori – miếng phi lê cắt từ đuôi tới gần đầu cá. Toro có giá thường xuyên biến động theo thị trường, nhưng luôn là món đắt nhất trong thực đơn của các nhà hàng cao cấp.

Tuệ Linh

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.