6 tuyến đường "đẹp mê hồn" nổi tiếng trên thế giới

Những cảnh đẹp hùng vĩ nhưng cũng không kém phần lãng mạn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch phượt.
6 tuyến đường "đẹp mê hồn" nổi tiếng trên thế giới

Quốc lộ 1 (Australia)

6 tuyến đường "đẹp mê hồn" nổi tiếng trên thế giới - anh 1

Đây là con đường dài nhất trên thế giới và là vành đai lớn bao quanh toàn bộ lục địa này. Nó chạy qua nhiều thành phố lớn và phong cảnh đẹp dọc đường đi. Con đường đi qua những con phố thành thị hiện đại và sau đó được phân thành hai làn khi đi qua khu vực ngoại thành. Trên con đường này, bạn có thể ngắm được nhiều cảnh đẹp của Australia, khám phá các thành phố và thưởng thức những chuyến du ngoạn bên bờ biển.

Quốc lộ Dalton (Alaska, Mỹ)

6 tuyến đường "đẹp mê hồn" nổi tiếng trên thế giới - anh 2

Nếu bạn muốn du lịch đường dài thì đây là con đường hoàn hảo. Nhưng bạn không thể liên lạc bằng điện thoại hay sử dụng các thiết bị truyền thông, thậm chí còn chẳng có dịch vụ điện thoại dọc đường. Bạn cũng sẽ cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi. Hãy mang theo cả máy quay vì cảnh tượng nơi đây vô cùng ngoạn mục.

Tuyến đường số 1 (Iceland)

6 tuyến đường "đẹp mê hồn" nổi tiếng trên thế giới - anh 3

Con đường này chỉ dài hơn 1.300km nhưng lại đi qua rất nhiều quang cảnh hùng vĩ và khác lạ. Bạn sẽ thấy nhiều hồ mờ hơi nước, thác nước, những núi lửa đang hoạt động, dãy núi và sông băng đầy thú vị. Con đường này còn đi qua nhiều điểm du lịch chính của Iceland và trở nên đông đúc hơn trong mùa du lịch.

Quốc lộ Trans (Canada)

6 tuyến đường "đẹp mê hồn" nổi tiếng trên thế giới - anh 4

Trải dài gần 8.000km, đây là một trong những con đường cao tốc dài nhất thế giới. Quốc lộ này bắt đầu từ Victoria, British Columbia và đi đến biên giới vùng Newfoundland của Canada. Trên cung đường bạn sẽ được thưởng thức những phong cảnh đẹp tuyệt vời, từ những khu rừng và những ngọn núi hùng vĩ Rockies soi bóng trên mặt hồ trong xanh phẳng lặng đẹp mê hồn.

Quốc lộ Karakoram (Trung Quốc và Pakistan)

6 tuyến đường "đẹp mê hồn" nổi tiếng trên thế giới - anh 5

Quốc lộ này nằm giữa Trung Quốc và Pakistan và là đường cao tốc quốc tế dài nhất thế giới, trải dài gần 1.300km. Du lịch ở trên con đường này, bạn sẽ đối mặt với điều kiện khá khó khăn, như nguy cơ lở đất đá, giao thông bất tiện và núi đá cao. Nếu bạn thích leo núi, thì đây là nơi lý tưởng.

Tuyến đường số 50, Nevada (Mỹ)

6 tuyến đường "đẹp mê hồn" nổi tiếng trên thế giới - anh 6

Được coi là “con đường đơn độc nhất nước Mỹ”, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tách biệt với thế giới đông đúc và ồn ào. Đường cao tốc này rất hẻo lánh, có thể dẫn bạn đi qua các sa mạc, dãy núi và cả các ngôi làng ma. Nếu bạn muốn một chút yên bình, một con đường rộng mở và những khung cảnh đẹp, hãy chọn con đường này.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.